WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

สรุปภาพตลาด
ขึ้นสลับย่อ
วันนี้คาดดัชนี ขึ้นสลับย่อ แนวรับ 1,515 ต้าน 1,537 จุด
        แนวโน้มรายเดือน ดัชนีฯขึ้นก่อน (ตามคาด) และผ่านแนวต้าน 1,520 จุด (ดีกว่าคาด) แนวโน้มทางเทคนิคเปลี่ยน กรอบแนวต้านและแนวรับระยะสั้น เป็น 1,550-1,500 จุด ทั้งนี้ ดัชนีฯมีพัฒนาการที่ดีขึ้น จาก 1) หลัง ECB แถลงเม็ดเงิน QE สูงกว่าตลาดคาด และ เฟดระบุใช้ IOER กดดอกเบี้ย (ดูรายละเอียดหน้าถัดไป) เป็นจุดเปลี่ยนตลาด 2) MS เผยผลสำรวจ หุ้นไทยมี Upward revision ดีกว่าภูมิภาค 3) ปัจจัยในประเทศยังไม่มีข่าวลบใหม่ ส่วนการซิ๊กแซกลงยังคงคาดว่าจะเกิดช่วงครึ่งหลังของเดือน และคงแนวรับสำคัญของรอบใหญ่ที่บริเวณ 1,426 จุด กลยุทธ์แนะเลือกลงทุนรายตัว
หุ้นแนะนำ เก็งกำไรทางเทคนิค AQ แนวรับ 0.45/0.46 ต้าน 0.50 บ. ปลดล็อกข่าว Overhang หลังประกาศจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแล้ว, SAPPE แนวรับ 31.5 บ. ต้าน 34/35 บ.

BLS รายงานวันนี้ (ดูรายละเอียดเพิ่มในฉบับเต็ม)
       (+) TMB รายงานกำไร 2Q14 ที่ 2.6 พันลบ. +924% y-y และ 61% q-q ดีกว่าเราคาด 36% จากการตั้งสำรองลดเหลือ 309 ลบ. น้อยกว่าที่เราคาดที่ 1.25 พันลบ. โดยกำไร 1H14 คิดเป็น 56% ของคาดการทั้งปี แต่เรายังคงคาดการกำไรปีนี้ไว้ที่ 7.5 พันลบ. โดยจะ Update อีกครั้ง หลังพบผู้บริหาร
(+) TUF คาดกำไร 2Q14 1.24 พันลบ. +246% y-y จากธุรกิจกุ้งที่ Turn around และธุรกิจอาหารสัตว์ในสหรัฐฯ ที่ขาดทุนลดลงเยอะ และมีแนวโน้มจะ Breakeven เร็วกว่าตลาดคาด ส่วนทูน่า คาดราคาผ่านจุดต่ำสุด และคงคาดฟื้นตัวต่อเนื่องถึงปลายปี เราคงคำแนะนำ Trading buy ราคาเป้าหมาย 73 บ.
      (0) SCC คาดกำไร 2Q14 9.1 พันลบ. -9% y-y, +8% q-q เราคาดกำไรธุรกิจปิโตรฯอ่อนตัวมากกว่าตลาดคาด จาก PVC และ BD Spread ที่ลดลงฉุดรายได้ฝั่งโอลิฟิน คาดธุรกิจปิโตรฯ +2% q-q, -4% y-y, ธุรกิจซีเมนต์นิ่ง ฟื้นตัวช้ากว่าคาดและเป็น Low season เรามองปลาย 4Q14 ถึงจะเร่วตัวขึ้น ส่งผลกำไรส่วนวัสดุก่อสร้าง +6% y-y แต่ลดลง 12% q-q เราคงราคาเป้าหมาย 490 บ. แนะนำซื้อ
      (+) KCE คาดกำไรหลัก 2Q14 450 ลบ. +9% q-q และ +90% y-y, และเรามีการปรับกำไรปี 2014-15 ขึ้น 7-10% ตามลำดับ และราคาเป้าหมายปรับขึ้นเป็น 45.5 บ. จาก 38 บ. กำไรที่ปรับขึ้น เพื่อสะท้อนรายได้จากโรงงานใหม่ลาดกระบังที่เข้าปลายปีนี้ และค่าเสื่อมที่ต่ำกว่าคาด ทั้งนี้เราคาดว่า KCE จะจ่ายปันผลระหว่างกาลราว 0.60 บ.
      (-) BCP คาดกำไรหลัก 2Q14 493 ลบ. -52% y-y และ -58% q-q และเราปรับลดคาดการกำไรปี 2014 ลง 5% เหลือ 5.2 พันลบ. และปรับลด Long term crude run ลง 5% ส่งผลการเติบโตระยะยาวลดลง 5% และราคาเป้าหมายลดลงเหลือ 34 บ. (จาก 38 บ.) เราปรับลดคำแนะนำลงจาก ซื้อ เป็น ถือ

หุ้นมีข่าว
(-) SAWAD ปฏิเสธข่าวเทคโอเวอร์ BFIT
(+) อิโตชู และฟูจิมีเดีย เข้าซื้อหุ้น TVD รวม 4.86%
(*) สนช.เร่งแก้ กม.การจัดสรรคลื่นความถี่ เพื่อให้มีการจัดสรรคลื่นใหม่ที่เป็นธรรม เพื่อทดแทนคลื่นเดิม
(-) PTT กพช.เตรียมประชุมเร็วๆนี้ ชงเรื่อง เปิดให้บุคคลที่ 3 เข้าใช้ท่อก๊าซฯ ของ ปตท. ได้เพื่อลดการผูกขาดของ ปตท. ด้าน TDRI เสนอ ให้ PTTแยกธุรกิจท่อก๊าซ และหาแนวทางลดการผูกขาดปั๊ม LPG และ LNG

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด
(+) สภาตลาดทุนไทย เสนอสรรพกรต่อ อายุ LTF
(+) ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ ประกาศคงนโยบายการเงินผ่อนคลายเป็นพิเศษเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป โดยมีการปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้ลงเหลือ 1% จาก 1.1% ที่เคยคาดไว้เมื่อ เม.ย. สะท้อนภาวะเศรษฐกิจที่ยังฟื้นตัวช้า และต้องการการกระตุ้นเพิ่ม
(-) เมื่อวาน เยอรมนีรายงาน ZEW index (กค.) ลดลงเป็น 27.1 แย่กว่าคาดที่ +30 จาก 29.8, ยอดค้าปลีกสหรัฐฯ (มิ.ย.) +0.2% ลดลง เทียบเดือน พค.ที่ +0.5%
(+) MS ระบุหุ้นไทย-อินโดนีเซีย มีการปรับประมาณการกำไรขึ้น (Upward revision) โดย Sector ในตลาดเกิดใหม่ที่มี Upward revision ได้แก่ Telecom ส่วน Fund flows สัปดาห์ล่าสุดเงินลงทุนยังคงไหลเข้าตลาด EM Asia กลุ่มที่เงินไหลเข้าเยอะสุดสัปดาห์ก่อน ได้แก่ IT, Consumer disc., Financial
(+) วันพุธ จีนรายงาน GDP 2Q14 คาด +7.4% (Consensus ส่วนใหญ่ปรับเป้า GDP จีนขึ้น) และ Industrial production (มิ.ย.) คาด +9% จาก +8.8%, US รายงาน Industrial production (มิ.ย.) คาด +0.3% ลดลงจาก 0.6% m-m และ เงินเฟ้อ (มิ.ย.)คาด +0.2 จาก -0.2% m-m, ดัชนีบ้าน NAHB (ก.ค.) คาด 50 จาก 49
(+) วันพฤหัส US ยอดขายบ้านใหม่ (.มิย.) คาดเพิ่ม 1.02 ล้าน จาก 1 ยูนิต และวันศุกร์ US ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค (ก.ค.) คาด 83.3 จาก 82.5 และรายงานการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (มิ.ย.)

สรุปหุ้นในกระแส :
Earning play : กลุ่มแบงก์ที่มีโอกาสปรับกำไรขึ้น KTB KBANK TMB
Events play : CPALL Upside risk จากการขายหุ้น MAKRO
กระแสข่าว M&A : EFORL (ข่าวซื้อคลีนิคความงาม) SST (ข่าวซื้อกิจการร้านอาหาร) THRE THREL (หาพันธมิตร), IFEC (ซื้อโซล่าร์ฟาร์มเพิ่ม)
หุ้น Story Turnaround: EFORL IFEC RML PSL

นักวิเคราะห์ : วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อตลาด
      ประธานเฟดชี้ความเสี่ยงฟองสบู่ก่อตัวในตลาดตราสารหนี้เกรดต่ำ
     นางเจเนท เยลเลน ประธานเฟดสหรัฐชี้ความเสี่ยงฟองสบู่ก่อตัวในตลาดตราสารหนี้เกรดต่ำ ขณะที่ตลาดหุ้น อสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย หุ้นกู้บริษัทเกรดคุณภาพราคายังปกติ โดยกล่าวว่าหน่วยงานของเฟดกำลังติดตามการปล่อยสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ที่ผ่อนปรนมาตรฐานการพิจารณาสินเชื่อ (Bloomberg)

แบงก์ชาติยันค่าบาทมีเสถียรภาพชี้ครึ่งปีหลังขึ้นกับจีดีพี-อัตราเงินเฟ้อ
      นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทในปัจจุบันมีเสถียรภาพ และไม่เป็นอุปสรรคต่อการค้า การลงทุน โดยยอมรับว่าค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในช่วงที่ผ่านมา มีผลจากปัจจัยต่างๆ ที่เข้ามากระทบ โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ส่วนนโยบายการเงินครึ่งปีหลังว่ายังจะให้น้ำหนักความเสี่ยงจากเรื่องการเติบโตของเศรษฐกิจกับอัตราเงินเฟ้อและเสถียรภาพทางการเงิน โดยในส่วนนี้มีความเปราะบางเรื่องหนี้สินครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นอยู่บ้างแต่ก็ยังสามารถดำเนินนโยบายแบบผ่อนคลายได้ (หนังสือพิมพ์มติชน)

เศรษฐกิจรายภาคพ.ค.เริ่มขยับ เหตุประชาชนมีหนี้ครัวเรือนสูง
     ธปท.ประจำภูมิภาค "เหนือ อีสาน ใต้" เผยตัวเลขเศรษฐกิจการเงินพ.ค.โดยรวมเริ่มมีสัญญาณดีขึ้น ชี้ประชาชนยังระมัดระวังการใช้จ่ายเหตุมีภาระหนี้สินในระดับสูง ขณะที่ดัชนีการลงทุนรอความชัดเจนเศรษฐกิจฟื้นและนโยบายภาครัฐ (หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐ)

ถกภาษี'กองทุนหุ้นระยะยาว'ไร้ข้อสรุป
     สภาตลาดทุนเผยถกสรรพากรไร้ข้อสรุปต่ออายุสิทธิภาษีกองทุน LTF เผยเบื้องต้นจะคงใช้กฎเกณฑ์เดิมไปจนกว่าจะครบกำหนดในปี 2559 แต่ยืนยันคงสิทธิ RMF บลจ.ไทยพาณิชย์ฯ ควัก 658 ล้านบาท ปันผล 3 กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐ)

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้น! อานิสงส์ความเชื่อมั่น/แบงก์จ่อปล่อยสินเชื่อโต
     แบงก์มองสัญญาณลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้น อานิสงส์ความเชื่อมั่นรายย่อยถูกปลุก คาดทั้งปีตลาดพลิกโต 5-6% "เกียรตินาคิน" จ่อปล่อยกู้ 100 โครงการ ดันสินเชื่อโตตามเป้า 2 หมื่นล้านบาท "กสิกรไทย" ล้อหมุนตามภาวะตลาด มองกลุ่มแนวราบ-ออฟฟิศขยายตัว (หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐ)

'บีทีเอสซี'คว้าประมูลตั๋วร่วม
     นายปริญญา ถนัดทาง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศการขนส่งและจราจร สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ในฐานะประธานคณะกรรมการรับและเปิดซองประกวดราคาโครงการจัดทำระบบศูนย์บริหารจัดการรายได้กลางสำหรับระบบตั๋วร่วม กล่าวว่า กลุ่มบีเอสวี ที่มีบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี เป็นแกนนำ เสนอราคาต่ำสุด คือ 339,689,000 บาท จากราคากลางกำหนดไว้ 438 ล้านบาท คาดว่าจะลงนามในสัญญาได้ไม่เกินเดือนสิงหาคมนี้ จากนั้นจะเริ่มดำเนินงานได้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2557 แล้วเสร็จเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ระยะเวลา 30 เดือน (หนังสือพิมพ์มติชน)

นักวิเคราะห์ : ชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ Tel. (662) 618-1330-1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!