WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
แกว่งตัวขึ้นต่อ
      KGI มอง SET วันพฤหัสฯ ปรับขึ้นและผันผวนสูงต่อไป ทุนไหลเข้ายังหนุนตลาด หลังจิตวิทยาต่างประเทศดีต่อเนื่อง หุ้นสหรัฐฯ ทำจุดสูงสุดใหม่ (ราคาปิด) และหุ้นยุโรปบวกเฉลี่ย 1.4% ด้วย i) ประธานเฟดแถลงวันที่ 2 ไม่ต่างจากวันแรก ยังคงนโยบายผ่อนคลาย และชี้ว่าภาพรวมไม่เกิดฟองสบู่ในตลาดการเงิน ii) บ.อินเทล ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยี ชี้ว่าอุตฯ ลงต่ำสุดแล้วและแนวโน้มฟื้นตัว iii) ความกังวลต่อ ธ. Banco Espirito ในโปรตุเกสลดลง หลัง ธ.กลางชี้มีกลุ่มทุนพร้อมเพิ่มทุนให้ บ. แม่ที่มีปัญหา อย่างไรก็ดีแรงขายจากฝั่งในประเทศอาจยังเหลืออยู่ ทำให้ตลาดผันผวนต่อ แนะถือหุ้น // ซื้อช่วงแกว่ง

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
       เก็งกำไร AAV* (ข่าวเว้นวีซ่าจีน 3 เดือน), TRC (ลุ้นผลการประมูลงาน 1 – 2 เดือนนี้)
AAV* (เป้าพื้นฐาน 4.20 บาท ... มีโอกาสปรับขึ้น เป้าสูงสุดใน Consensus 5.7 บาท) 1) วานนี้ที่ประชุม กรอ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน ได้ข้อสรุปในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในช่วง high season โดยจะให้กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงการคลัง พิจารณาดำเนินการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและไต้หวัน เป็นระยะเวลา 3 เดือน (ที่มา กรุงเทพธุรกิจ) คาดเป็นบวกต่อ AAV เพราะกลุ่มชาวจีนเป็นฐานลูกค้าหลัก 2) ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/57 เป็นจุดต่ำสุด 3) คาด Consensus มีโอกาสปรับประมาณการฯ + เป้าหมายพื้นฐานขึ้น
TRC (เป้า Consensus 4.6 บาท อาจมีโอกาสปรับลงเล็กน้อย แต่ยังพอมี Upside) แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” จากการประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ มีงานเตรียมเคาะผลการประมูลจำนวนมากในช่วง ส.ค. อาทิ งานก่อสร้างโรงไฟฟ้าของ Gulf JP (+/-2 พันล้านบาท), โรงงานไบโอดีเซลของ BCP* (+/-1.5 พันล้านบาท) เป็นต้น ในเชิงกราฟ ราคาหุ้นแกว่งตัวในกรอบขาขึ้นแคบๆ แนวรับ +/-4.00 บาท แนวต้าน +/-4.24 บาท (พ้นได้แนวต้านถัดไป +/-4.5 บาท)
     ... กลุ่มนิคมฯ (AMATA*, HEMRAJ*, TFD*) + ยานยนต์ (SAT, AH) บอร์ดบีโอไอจ่อเคาะลงทุนแสนล้านบาท ประชุมวันศุกร์นี้ คาดอนุมัติโครงการลงทุนที่ค้างอยู่ราว 7.6 แสนล้านบาท ได้ใน 3 เดือน ...ปลดล๊อกการขายที่ดินของกลุ่มนิคมฯ + มีการพิจารณาโครงการอีโคคาร์เฟส 2 ด้วย บวกต่อกลุ่มยานยนต์
      ... SIM (เป้า Consensus 4.2 บาท) ยังคงแนะนำ “ซื้อ” 1) ประเมินแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/57 เด่น (ยอดขายสมาร์ทโฟนราคาถูก + ดูทีวีดิจิตอลได้) และจะเด่นสุดในกลุ่ม SAMART* 2) ราคาหุ้น Laggard SAMART 3) ปลดล๊อกความกังวลของนักลงทุนเรื่องผู้ถือหุ้นอันดับ 2 จะขายหุ้นแล้ว หลังกลุ่ม SAMART เตรียมซื้อเอง (แม้จะซื้อราคาต่ำ แต่คาดจะไม่มีการขายออกมาเช่นการยกบิ๊กล๊อตทั่วไป)
      ... กลุ่มรับเหมาฯ (STEC*, CK*, UNIQ) กลุ่มวัสดุ (SCC*, TASCO*, DCON*, SCP) กลุ่มแบงก์ (KTB*, TMB* วันนี้ฝ่ายวิจัยฯเพิ่ง Upgrade คำแนะนำเป็น “ซื้อ”) แนะนำ “สะสม” งบฯปี 58 ปลดล๊อกการเบิกจ่ายและงบลงทุนภาครัฐฯ สำหรับปี 2558 รอโครงการเมกะโปรเจกภาครัฐฯ + คาดเลือกผู้ว่าฯรถไฟคนใหม่ได้ใน 5 เดือน
       ... กลุ่มสื่อสารตัวใหญ่ (ADVANC* INTUCH*, DTAC*) ราคาหุ้นยัง Laggard ตลาดฯ + มีการชอร์ตเซลล์ในปริมาณที่สูงในช่วงที่ผ่านมา คาดมีการหมุนกลุ่มมาเล่น (Sector rotation) + การซื้อคืนเพื่อปิดสถานนะชอร์ต ในเชิงพื้นฐาน รอความชัดเจนเรื่องการประมูล 4G + การประกาศปันผลระหว่างกาลช่วงต้นเดือน ส.ค.
      ... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า รูปแบบราคา + พื้นฐานยังดี เล่นต่อได้ 1) SUTHA (เป้าพื้นฐาน 9 บาท) แนะนำ “ซื้อสะสม” พื้นฐานดี รอข่าวดีลขายเครื่องจักร + ลงทุนในต่างประเทศ / 2) CHO (เป้า Consensus 3.60 บาท) ราคาหุ้นปรับลงแรงหลัง คสช ให้ตรวจสอบการประมูลรถเมล์ NGV ใหม่อีกรอบ (คาดอีก 2 สัปดาห์รู้ผล) สำหรับนักลงทุนที่ขายที่จุด Stop loss +/- 2.70 บาท ไปแล้ว แนะนำ “เปลี่ยนตัวเล่น” สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้แนะนำ “เก็งกำไร” ที่แนวรับ 2.68 บาท / 3) PTG (เป้า Consensus 3.72 บาท) ยังแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาหุ้นเริ่มมีสัญญาณซื้อรอบใหม่ ... รอข่าวบวกเรื่องการลงทุนโครงการ B100 / 4) TKS (เป้าพื้นฐาน 12 บาท) แนะนำ “ซื้อ” PE ต่ำ (10 เท่า) ปันผลสูง >6% วานนี้ราคาหุ้น Breakout กรอบ Sideway แล้ว แนะนำ “Let profit run” เตรียมขายทำกำไร เป้าหมายแรก 11 บาท ถัดไป 12 บาท

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, CPALL*, AIE, AI, SCC*, TKS
พอร์ตเก็งกำไร: SUTHA, IFEC, CHO, SIM กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มบ้าน, กลุ่มแบงก์

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
     TMB* แนะนำ “ซื้อ” (ปรับขึ้นจาก “ขาย”) เป้าพื้นฐาน 3.2 บาท เราปรับประมาณการฯ กำไรขึ้นจากแนวโน้มผลการดำเนินงานที่เด่นใน 1H57 + สดใสต่อใน 2H57
SCC* แนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 550 บาท (ปรับลงจาก 580 บาท) คาดกำไรไตรมาส 2/57 8.8 พันล้านบาท (-10.5% YoY, + 6% QoQ) อ่อนแอกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้า เราปรับประมาณการกำไรปีนี้ลง 8% อย่างไรก็ดีแนวโน้มปีหน้ายังสดใส จากธุรกิจปิโตรเคมี

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
      TELECOM (กสทช ตกลงกับ คสช ในการจัดสรรคลื่นความถี่ในย่าน 900 Mhz และ 1800 Mhz โดยจะสามรถนำคลื่นทั้งสองไปใช้ในงานภาคเอกชนได้ทั้งหมด จากเดิมที่มีการใช้งานจากทางการทหารด้วย) Source: Bangkokbiznews Comment: การที่กสทช.สามารถ ตกลงประเด็นยืดเยื้อกว่า 2 ปีกับคสช. ได้ เรามีมุมมองบวก ต่อกลุ่ม Telco เพราะจะทำให้การประมูล 4G มีโอกาส ได้ประมูลเร็วขึ้น โดยเฉพาะต่อ Advance (ADVANCE.BK/ADVANC_TB)* ที่จะมีปัญหาเรื่องcapacity ไม่เพียงพอในอนาคต ประเด็นที่ต้องติดตามต่อไป คือ การตกลงกันระหว่าง กสทช กทช และ ทีโอที เรื่องข้อกฏหมายด้านสิทธิการใช้คลื่น1800 และ 900 ที่จะนำมาประมูล
       TASCO* (+) ร่วมมือ "SK Energy" (ข่าวหุ้น) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในสิงคโปร์ ในสัดส่วนการถือหุ้นเท่ากัน 50% เพื่อการดำเนินธุรกิจค้าขายยางมะตอยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยคาดบริษัทดังกล่าวจะพร้อมดำเนินธุรกิจในไตรมาส 1/58 เรามองประเด็นดังกล่าวเป็นบวก เนื่องจากจะทำให้ TASCO มียางมะตอยสำหรับการทำธุรกิจซื้อมาขายไปในภูมิภาคเพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก SK Energy เป็นบริษัทปิโตรเลียมรายใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีกำลังการกลั่นน้ำมันดิบ 1.115 ล้านบาร์เรลต่อวันและยังเป็นผู้ค้ายางมะตอยรายใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ด้วยกำลังการผลิตมากกว่า 3 ล้านตันต่อปี ทั้ง กิจการที่เกิดขึ้นดังกล่าวถือเป็น upside ส่วนเพิ่มจากประมาณการกำไรสุทธิปี 2558 ที่เราคาดไว้ที่ 1.2 พันล้านบาท เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 69.5 บาท
       นายวีระพล จิรประดิษฐกุล รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่าจะมีการเพิ่มสิทธิพิเศษ เช่น การยกเว้นภาษี หรือ อัตรารับซื้อไฟฟ้า (feed-in-tariffs) ให้กับโครงการพลังงานทดแทนเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐให้ใช้พลังงานทดแทน 25% ของ การใช้พลังงานในประเทศภายในปี 2564 Comment: นี้เป็นทิศทางที่ดีสำหรับบริษัทที่ลงทุนในพลังงานทดแทนเช่น Bangchak (BCP.BK/BCP TB)*, and Energy Absolute (EA.BK/EA TB) เพราะแสดงถึงความต้องการของรัฐที่จะเพิ่มการใช้พลังงานทดแทน และอาจนำไปถึงการเปิดการประมูล Solar Farm อีกครั้ง
       (+) BEAUTY ลั่นงบไตรมาส 2 สวย ลุยขยายสาขาต่อเนื่อง-ย้ำเป้ายอดขายปีนี้พุ่ง 30% (ข่าวหุ้น) “บิวตี้” แย้มงบไตรมาส 2 แจ่ม! พร้อมเตรียมรับไฮซีซั่นในไตรมาส 4 มั่นใจปีนี้ยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 30% ลุยขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
       (+) TRC กำไรไตรมาส 2 พุ่ง 2 เท่า SEAFCO งานใหญ่จ่อ 600 ล. (ทันหุ้น) TRC ลั่นกำไรไตรมาส 2/2557 โต 2 เท่าตัว บุ๊กงานมาร์จิ้นสูง 25% แถมการบริหารต้นทุนยอดเยี่ยมจับตาทั้งปี 2557 กำไรทุบสถิติ "สมัยลี้สกุล" ลั่นงานใหญ่รอเสียบ 5 พันล้านบาท แย้ม ก.ค. ซดงาน PTT 3 พันล้านบาท ดัน Backlog พุ่งกว่า 8 พันล้านบาท จากเดิม 3.7 พันล้านบาท ผนึกพันธมิตรฝรั่ง ด้าน SEAFCO โกยงานใหม่ 600 ล้านบาท
     (+) EGCO* ปิดดีลใหญ่ 1.4 หมื่นล. ลงทุนไฟฟ้าถ่านหินฟิลิปปินส์ (ทันหุ้น) ผู้บริหาร EGCO "สหัส ประทักษ์นุกูล" แจ้งข่าวดีปิดดีลโรงไฟฟ้าถ่านหิน "มาซินลอค" ในฟิลิปปินส์ มูลค่า 1.47 หมื่นล้านบาท หวังปูทางขยายลงทุนธุรกิจในต่างประเทศ แถมวงในพลังงานส่งซิกมีลุ้น กกพ.ต่อสัญญาไฟฟ้าระยองอีก 5 ปี ก่อนที่จะหมดอายุภายในปี 2557

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘นัยราคาที่ 1529 จุด
      ดัชนี SET วันนี้ หากลดลงปิดต่ำกว่ารับ 1529 จุด อาจสะสมแรงกดลงสู่แนวรับ 1517 จุด แต่หากวันนี้ ดัชนี SET ดีดขึ้นหรือปิดเหนือรับ 1529 จุดได้นั้น อาจรักษาแรงสะสมผลักทางขึ้นต่อเนื่องสู่แนวต้าน 1565 จุด
     แนวรับวันนี้: 1529/1523/1517 แนวต้านวันนี้: 1539/1545/1550

หมายเหตุ: (1) ระยะสั้นคือ 1-5 วันทำการ; (2) ระยะกลาง คือ 14-30 วันทำการ; (3) ระยะยาวคือมากกว่า 30 วันทำการ
อดิศักดิ์ คำมูล
66.2658.8888 ต่อ 8843
Research@kgi.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!