WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 18-7-14

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ปรับลง
       เราคาดว่า ตลาดหุ้นไทยในวันนี้จะพักฐาน เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ตกในชายแดนยูเครน ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้งในระยะสั้นได้ ประกอบกับค่าเงินบาทอ่อนค่าลงและหุ้นไทยได้ปรับขึ้นมาแรงพอสมควร จึงมีโอกาสพักฐานได้ชั่วคราว
  แนวรับ/แนวต้าน : 1515/1535
  กลยุทธ์ : เรื่องเครื่องบินตกเป็นปัญหาชั่วคราว เราแนะนำเล่นสั้น เน้นกลุ่มอสังหาฯ พลังงานทดแทน และสื่อสาร
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : CGD(1.60), BMCL(1.75)
  นักลงทุนระยะยาว : “WHA(38), DEMCO(13)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
  SCB : ธนาคารรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2/57 ที่ 14,724 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.5%yoy และ 12.2%qoq โดยผลประกอบการออกมาน่าประทับใจ จากกำไรสุทธิที่สูงกว่าที่เราคาดไว้ 7% ด้านอัตราส่วนต่างดอกเบี้ยสุทธิ (NIM) ฟื้นตัวเร็วกว่าที่เราคาดไว้ ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานมีการบริหารได้รัดกุมมากขึ้น นอกจากนี้กำไรจากเงินลงทุนช่วยสนับสนุนผลประกอบการ คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน 200 บาท

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + สนย. เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน มิ.ย. ปรับตัวสูงสุดในรอบ 12 เดือนหลัง คสช. เข้าบริหารประเทศระบุแพ็กเกจคืนความสุขประชาชนปัญหาการเมืองคลี่คลาย และกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นตัวสร้างความมั่นใจ แต่ยังห่วงราคาสินค้าเกษตร ค่าครองชีพ และหนี้ครัวเรือน ไฟเขียวต่างด้าวขนเงินลงทุนไทยเดือน ก.ค.เฉียด 6 พันล้าน ธุรกิจบริการมาแรง ทางด้าน คสช.ถกท่องเที่ยวนัดแรก ดันรายได้2ล้านล้าน ตามเป้าหมายของปี 57

ปัจจัยต่างประเทศ
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 1.99 ดอลลาร์ หรือ 1.97% ปิดที่ 103.19 ดอลลาร์/บาร์เรล สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (17 ก.ค.) หลังจากมีรายงานว่าเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ได้ถูกยิงตกลงในยูเครน ใกล้กับชายแดนรัสเซีย ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่าวิกฤตการณ์การเมืองระหว่างรัสเซียและยูเครนอาจจะลุกลามและส่งผลให้อุปทานน้ำมันทั่วโลกตกอยู่ในภาวะตึงตัว
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,976.81 จุด ร่วงลง 161.39 จุด หรือ -0.94%
       ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (17 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนตื่นตระหนกต่อข่าวที่ว่า เครื่องบินโดยสารของมาเลเซีย พร้อมด้วยผู้โดยสาร 295 คนบนเครื่อง ได้ตกลงในยูเครน ใกล้กับชายแดนรัสเซีย ส่งผลให้ผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิต นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากตัวเลขการสร้างบ้านที่ปรับตัวลดลงอย่างมากในสหรัฐ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!