WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน18-7-14

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ “ บวกต่อ ”
  แม้ภาวะตลาดระหว่างวันจะมีความผันผวนสูง แต่สุดท้าย SET สามารถดีดตัวขึ้นปิดบวกที่ 1,535.66 จุด (+5.24 จุด) ด้วย vol 5.7 หมื่นลบ. จากกระแส Fund flow ต่างชาติที่ยังคงไหลเข้าตลาด Emerging market รวมถึงแรงซื้อดักงบ Q2/14 ที่จะทยอยประกาศจนถึงกลางเดือนหน้า

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
  (+) ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รับข้อเสนอการยืดอายุ LTF จากเดิมที่ครบอายุในปี 59
  (+) ราคาน้ำมันปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหลังความกังวลต่อปัญหาการเมือง และรายงานว่าสหรัฐและสหภาพยุโรปมีมติเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย
  (+) วันก่อนนักลงทุนต่างชาติมี Net Buy ต่อเนื่องเป็นวันที่ 12 มูลค่า 1.9 พันล้านบาท รวม 12 วัน มี Net Buy รวม 1.8 หมื่นล้านบาท
  (-) อินเตอร์แฟกซ์รายงานอ้างถึงเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยของยูเครนว่า กลุ่มกบฎชาวยูเครนได้ยิงเครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ตกลงในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของยูเครน ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมด เช้านี้หุ้น มาเลเซีย แอร์ไลน์ ลดลงกว่า 10%
  (-) ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น สะท้อนความกังวลต่อการลงทุน
  (-) ประกาศ คสช.ฉบับที่ 92/2557 เตรียมปรับภาษี VAT เพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 9% ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 58 เป็นต้นไป และมีความต้องการปรับลด VAT ลงในระยะสั้น เพื่อกระตุ้นกลไกทางเศรษฐกิจ
  (+/-) ป.ป.ช.มติเอกฉันท์ 7 ต่อ 0 ชี้มูลว่าอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีความผิดอาญาตามมาตรา 157 ในการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
  (+/-) ความไม่สงบในฉนวนกาซาดำเนินต่อการหลังข้อตกลงหยุดยิงเป็นเวลา 5 ชั่วโมงระหว่างกลุ่มฮามาสและอิสราเอลได้สิ้นสุดลง

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
  * การเริ่มต้นรายงานงบไตรมาส 2 ของหุ้นกลุ่มธนาคาร และการเริ่มต้น Preview งบของหุ้นในกลุ่ม Real Sector
  * บอร์ด BOI ประชุมนัดแรกเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. อนุมัติโครงการในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์รวม 8 โครงการ มูลค่ากว่า 1 แสนลบ. (นิคม AUTO)

กลยุทธ์การลงทุน “วันนี้ ขายทำลำไยต่อไป”
  ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้มีผันผวนมาก ในทิศทางเดียวกับตลาดรอบบ้าน โดยได้รับแรงกดดันจากความกังวลต่อปัญหาการเมืองในรัสเซีย หลังเกิดเหตุการณ์ยิงเครื่องบินของมาเลเซีย พร้อมกับความไม่สงบในอิสราเอลที่ยังดำเนินต่อ สร้างแรงขายสินทรัพย์เสี่ยง ด้วยในประเทศประเด็นการปรับโครงสร้าง VAT สร้างความผันผวนเข้ามาในระยะสั้น ขณะที่ Upside ของตลาดมีน้อยมาก การขยายหุ้นลดความเสี่ยงยังคงเป็นกลยุทธ์ดีที่สุดในเวลานี้

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
INTUCH ราคาปิด 73.50 บาท ราคาพื้นฐาน 106 บาท
  * คาดกำไรปี 2014 ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากส่วนแบ่งรายได้และกำไรของบ.ลูก เช่น ADVANC
THCOM ที่ขยายตัวขึ้นโดดเด่น
  * ระยะกลาง-ยาว ยังโดดเด่นทั้งจาก ADVANC (พัฒนาการผู้ใช้ 3G 2.1GHz. มากสุดในอุตสาหกรรม) และ THCOM (กำไรแกร่ง)
  * คาดจ่ายปันผลครึ่งปี 2014 ที่ 2.4 บาท/หุ้น div 3.2%
BCP ราคาปิด 31.25 บาท ราคาพื้นฐาน 37.75 บาท
  * คาดกำไร Q2/14F ที่ 1.2 พันลบ. (-25%qoq) จากการหยุดซ่อมบำรุง และค่าการกลั่นที่อ่อนตัวลง แต่จะฟื้นตัวขึ้นในช่วง 2H14 จากรายได้ธุรกิจโรงไฟฟ้า solar cell เฟส 3 เปิดครบทุกแห่ง
  * ตั้งงบลงทุน 5 พันลบ./ปี เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ 50 MW ที่ญี่ปุ่น ,โรงงานผลิตเอทานอล และ upstream โรงกลั่นน้ำมัน
ฝ่ายวิเคราะห์ฯ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!