WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ปรับขึ้น
      เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงบวก โดยมีลุ้นรีบาวด์จากเมื่อวานนี้ที่ปรับลงแรงด้วยแรงขายของสถาบันและต่างชาติ ซึ่งถือเป็นการ Sell on fact หลังการประชุมของ คสช.ที่ได้อนุมัติแผนยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานไป ทางฝ่ายวิเคราะห์เรามองว่า หากตลาดปรับลงแรงจะเป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อหุ้นพื้นฐานดีรายตัว เนื่องจากเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ หากการเมืองยังคงมีความสงบอยู่ และนักลงทุนพร้อมที่จะกลับมาซื้ออีกครั้ง หาก Valuation ถูกลง เนื่องจาก Sentiment ทางด้านเศรษฐกิจของต่างประเทศโดยรวมยังดูดี
  แนวรับ/แนวต้าน : 1510/1550
  กลยุทธ์ : ยังคงเน้นเล่นสั้น ถือหุ้นไม่เกิน 60%ของพอร์ต เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน ขนส่ง และอสังหาฯ
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : KBANK(240), IFEC(6)
  นักลงทุนระยะยาว : DEMCO(13), ITD(6)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  DELTA : บริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2/57 ที่ 1,491 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.6%qoq และ 2.0%yoy สูงกว่าที่เราคาดไว้เล็กน้อย เราคาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้นในครึ่งหลังปีนี้ จากการเข้าสู่ฤดูการขาย คงคำแนะนำถือ ด้วยผลตอบแทนจากเงินปันผล 4.2% ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 54 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - หอการค้าไทย เผยผลกระทบเปิดเออีซี 4 ปีแรก ไทยติดกลุ่มประเทศเสียประโยชน์ หดตัวทั้งส่วนแบ่งตลาดและการส่งออกอาเซียน แค่ปี'56 เสียหายแล้วกว่า 8 พันล้านบาท อุตสาหกรรมดาวร่วงเพิ่มต่อเนื่อง ต่างชาติหันตั้งฐานผลิตรถยนต์ในอินโดนีเซียแทนไทย เตือนเอสเอ็มอีไทยเร่งปรับตัว สร้างแบรนด์ไทยเข็มแข็งพร้อมหาตลาดใหม่

ปัจจัยต่างประเทศ
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 70 เซนต์ ปิดที่ 100.97 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (29 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลกลางสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันพุธ และก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขแรงงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์นี้
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,912.11 จุด ลดลง 70.48 จุด หรือ -0.42%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (29 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อข่าวที่ว่า สหภาพยุโรป (อียู) และสหรัฐ ประกาศเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย อันเนื่องมาจากสถานการณ์ รุนแรงในยูเครนที่ยังไม่คลี่คลายลง นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากรายงานดัชนีราคาบ้านที่ปรับตัวลดลงในของสหรัฐ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!