WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน



Stock S R Comment
CK 24.80 26.00 คสช. อนุมัติแผนโครงสร้างพื้นฐาน หนุน Backlog ในอนาคต
CPALL 47.00 48.50 เตรียมออกหุ้นกู้ชุด 3 ทำให้ต้นทุนทางการเงินต่ำลง
IVL 26.50 28.00 2Q57F ที่ 1 พันล้านบาท คาดราคาฝ้ายที่อ่อนตัว กระทบปัจจัยพื้นฐานเพียงเล็กน้อย
SINGER 18.90 19.50 มองราคาหุ้นไม่แพง แต่พื้นฐานแกร่ง

Avoid high beta stocks
      SET Index ปรับตัวลงมาตามที่เราคาดการณ์นำโดยกลุ่มหุ้นที่มีการปรับตัวขึ้นมามากในช่วงที่ผ่านมาอาทิ ธนาคารพาณิชย์ อสังหาริมทรัพย์และรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงกลุ่มสื่อสารที่ยังคงมี Regulatory risk และนักลงทุนบางกลุ่มที่มีการขายทำกำไรหุ้น TRUE ก่อนขึ้นเครื่องหมาย XR ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้
     โดยถึงแม้กลุ่มธนาคารฯ อสังหาฯ และรับเหมา จะมีการปรับตัวลงมาเมื่อวานนี้แล้วก็ตาม เรามองว่ายังคงมีความเสี่ยงขาลงอยู่เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มดังกล่าวมีการปรับตัวขึ้นมารับข่าวดีมากแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคมมูลค่า 2.4 ล้านล้านบาท แนะนำชะลอการลงทุนหุ้นกลุ่มดังกล่าวที่มีค่า Beta สูงกว่า 2x ได้แก่ SIRI, AP, ITD, CK, STEC (ติดตามตารางเพิ่มเติมได้ในหน้า Alpha-Beta)
       ในทางกลับกันเรามองว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานถือเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างปลอดภัยเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาราคายังคง Laggard อยู่มาก (ดูรูปที่ 1) โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นกลุ่มถ่านหินที่ยังคงมีปัจจัยเฉพาะตัวระยะยาวหนุนอยู่ได้แก่ BANPU และ EARTH
AUTO: กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์เป็นกลุ่มที่มีการฟื้นตัวช้ากว่าที่เราคาดในช่วงที่ผ่านมา โดยล่าสุด Toyota ได้ปรับลดประมาณการยอดขายปีนี้เป็นลดลง 30.9% โดยปัจจัยลบหลักยังคงได้แก่รายได้เกษตรกรที่ลดลงและหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น ที่สำคัญการแข็งค่าของเงินบาทนับตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถือเป็นปัจจัยกดดันรายได้ของกลุ่มผู้ส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์อีกด้วย ยังคงแนะนำหลีกเลี่ยง/ลดน้ำหนักกลุ่ม AUTO เช่นเดิม (AH, SAT, STANLY)
     U.S. GDP: ติดตามการประกาศตัวเลข GDP ประจำไตรมาสที่ 2 ของสหรัฐฯในวันนี้ซึ่งล่าสุดตลาดคาดขยายตัว 3.0% QoQ โดยเรามองว่าหากตัวเลขจริงออกมาดีกว่าคาดมาก จะยิ่งทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้น (โดยเฉพาะรุ่นระยะสั้น) จนเป็นตัวกระตุ้นให้มีการโยกเงินออกจากประเทศเกิดใหม่เข้าสู่ประเทศสหรัฐฯ
     FOMC: ส่วนผลการประชุม Fed ที่จะออกมาในคืนนี้คงจะมีการลดวงเงิน QE อีก 1 หมื่นล้านเหรียญฯ แต่ประเด็นที่อาจ Surprise ตลาดได้แก่การที่อาจมีคณะกรรมการบางคนเห็นควรให้มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือถอดถอนสภาพคล่องเร็วกว่ากำหนด (Richard Fisher / Charles Plosser)
      กลยุทธ์การลงทุน: แนะนำชะลอการลงทุนหลังแนะนำลดพอร์ทการลงทุนตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อน มองว่า Upside potential ในช่วง 1 เดือนข้างหน้ายังคงไม่คุ้มค่ากับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากปัจจัยสภาพคล่องภายในและภายนอกที่เริ่มลดลง

แนวรับ 1,513 แนวต้าน 1,541

วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ :
HMPRO (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 11.80 บาท) Review: กำไรโตตามคาด การบริโภคเริ่มฟื้น อากาศร้อนหนุนยอดขาย
SAT (ขาย ราคาเป้าหมาย 20.20 บาท) คาดผลประกอบการอ่อนตัว Seasonal …ไร้ปัจจัยใหม่
SINGER (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 22 บาท) Preview: คาดกำไร 2Q57 ยังแกร่ง เชื่อครึ่งปีหลังฟื้นตัวดี
Stock Comment: IVL (ถือ ราคาเป้าหมาย 25.80 บาท) ราคาทรุดกว่า 7% คาดเป็นผลมาจากราคาฝ้ายดิ่งต่ำสุดในรอบ 55 ปี

หุ้นมีข่าว :
คสช.อนุมัติแผนยุทธศาสตร์คมนาคม ตั้งบอร์ดคุมการลงทุนบก-น้ำ-อากาศ ซึ่งเกี่ยวข้องกับหุ้นกลุ่ม Construction & Material
CPALL: เล็งออกหุ้นกู้รอบ 3 วงเงิน 4-5 หมื่นล้าน (BUY @TP 56 Bt)
SCB: ไทยพาณิชย์ชี้ สินเชื่อบ้านปีนี้โตเกินคาด (BUY @TP 198 Bt)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!