WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ปรับลง
เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะยังคงอยู่ในช่วงพักฐานลง โดยแรงกดดันมาจากนักลงทุนทั้งต่างชาติและสถาบันที่มีโอกาสขายได้ต่อ ประกอบกับดัชนีดาวโจนส์ปรับลงอย่างรุนแรงหลังจากที่ข้อมูลทางเศรษฐกิจของยูโรโซนออกมาแย่ ดังนั้น ดัชนีไทยน่าจะปรับลงต่อ
แนวรับ/แนวต้าน : 1480/1530
  กลยุทธ์ : ยังคงเน้นเล่นสั้น รอพักฐานบริเวณ 1470 จุด ถือหุ้นไม่เกิน 60%ของพอร์ต เนื่องจากอาจมีการพักฐานชั่วคราวอีกรอบในเดือนนี้ เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน และขนส่ง
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : TTW(13), SIM(4)
  นักลงทุนระยะยาว : DEMCO(13), SPCG(28)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  KTB : นายวรภัค ธันยาวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารมั่นใจถึงสินเชื่อในปีนี้ที่จะเติบโตได้ 7% ตามเป้าหมาย หลัง 6 เดือนขยายตัวได้แล้ว 5.78% ซึ่งถือว่าขยายตัวมากกว่าระบบ อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งมาจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สนับสนุนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และมองว่าสัญญาณเศรษฐกิจหลังจากนี้มีการฟื้นตัวได้ดี นอกจากนี้ ในปัจจุบันธนาคารมีการตั้งสำรองที่สูง โดยมีการตั้งสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญเพิ่มเดือนละ 200 ล้านบาท เป็น 700 ล้านบาทต่อเดือน และยังมีการตั้งสำรองพิเศษอีก 3,000 ล้านบาท เมื่อไตรมาสที่ 2/57 ทำให้มั่นใจว่าฐานะของธนาคารมีความแข็งแกร่ง และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - หอการค้าไทย ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจปี 57 เหลือ 2.2% จากเดิม 2.5% หลังการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลกยังมีความเสี่ยง ราคาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ หนี้ครัวเรือนสูง ค่าครองชีพเพิ่ม คาดเงินหายไป
  จากระบบเศรษฐกิจรวม 1.5 แสนล้าน และคาดว่าตั้งแต่ปี 58 เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่า GDP ในช่วง 2-5 ปี ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป จะเติบโตใกล้เคียงกรอบ 5% โดยภาคการท่องเที่ยวจะปรับตัวดีขึ้น หลังจากนักท่องเที่ยวมั่นใจและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามปกติ ขณะที่การส่งออกเชื่อว่าจะปรับตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก เชื่อทีมเศรษฐกิจมืออาชีพ

ปัจจัยต่างประเทศ
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 2.1 ดอลลาร์ ปิดที่ 98.17 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (31 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจของอาร์เจนตินา หลังจากมีรายงานว่ารัฐบาลอาร์เจนตินาเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้และได้ถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,563.30 จุด ร่วงลง 317.06 จุด หรือ -1.88%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ (31 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจในต่างประเทศ รวมถึงข่าวการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลอาร์เจนตินา และตัวเลขเงินเฟ้อยูโรโซนที่ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 5 ปี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!