WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
ปรับขึ้นในกรอบที่จำกัด
      KGI คาด SET วันพฤหัสฯ ฟื้นตัวแต่คงไม่มาก บวกแคบๆ หลังวานนี้ปรับลงท้ายตลาดตามหุ้นยุโรปที่เปิดมาร่วง จากความกังวลรัสเซียจะบุกยูเครน, ตัวเลขภาคโรงงานเยอรมันต่ำคาด และอิตาลีกลับสู่เศรษฐกิจถดถอย อย่างไรก็ดีหุ้นยุโรปปิดลบไม่มาก และหุ้นสหรัฐฯ ประคองตัวได้หลังตัวเลขขาดดุลการค้า มิ.ย. น้อยกว่าคาดมาก ทำให้ GDP ไตรมาส 2 น่าจะสูงกว่าตัวเลขเดิม 4% ขึ้นไปอีก ด้านปัจจัยภายในยังเป็นบวกโดยมีเปิดประชุม สนช. วันนี้ คาดสัปดาห์หน้าตั้งสภาปฎิรูปฯ ถัดไปจัดตั้งรัฐบาลคงแนะนำอยู่ฝั่งซื้อหุ้น คงเป้า SET ระยะสั้นที่ 1,550 จุด และคืนนี้ให้ติดตามประชุม ธ.กลางยุโรป นักเศรษฐศาสตร์ KGI คาดคงดอกเบี้ยระยะสั้นที่ 0.15% และไม่มีมาตรการเพิ่มเติม (รอดูสถานการณ์ก่อน)

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
“เก็งกำไร” หุ้นงบไตรมาส 2 เด่น CPF*, SAMART* & SIM
CPF* (เป้าพื้นฐาน 33 บาท) แนะนำ “เก็งกำไร” ต่อจากวานนี้ 1) รูปแบบราคาเริ่มเกิดสัญญาณ “ซื้อ” รอบใหม่ (MACD และ Modified Stochastic) ประเมินมีโอกาสแกว่งตัวขึ้นทดสอบแนวต้านแรก +/- 30 บาท และแนวต้านถัดไป +/- 32 บาท 2) ฝ่ายวิจัยฯประเมินกำไรจากการดำเนินงานไตรมาส 2/57 ~ 2.4 พันล้านบาท (พลิกจากขาดทุนจากการดำเนินงานในปีก่อน) และโตต่อเนื่องในไตรมาส 3/57
SAMART* (เป้า Consensus 28.5 บาท) SIM (เป้า Consensus 4.2 บาท) แนะนำ “เก็งกำไร” 1) SAMART Consensus คาดกำไรไตรมาส 2/57 ~405 ล้านบาท (+13% YoY) รับอานิสงค์ผลการดำเนินงานจาก SIM + คาดผลการดำเนินงาน SAMTELจะเริ่มฟื้นตัว ตามงานประมูลภาครัฐฯที่คาดจะเริ่มได้ในไตรมาส 4/57 2) SIM Consensus คาดกำไรไตรมาส 2/57 ~ 290 ล้านบาท (+13% QoQ) และแนวโน้มโตเด่นต่อใน 2H57 จากยอดขายโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ได้รับผลตอบรับที่ดี +Upside จากการขายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล
... MONO (เป้า Consensus 7.9 บาท) แนะนำ “เก็งกำไร” วานนี้ที่ประชุมกรรมการ มีมติ 1) จ่ายปันผลเป็นหุ้นอัตราส่วน 5:6 2) จ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.02 บาท/หุ้น (ขึ้น XD 19 ส.ค.) 3) แจก Warrant อัตราส่วน 14:15 ราคาใช้สิทธิ 2.5 บาท 4) ย้ายเข้าเทรดใน SET
... SCC* (เป้าพื้นฐาน 550 บาท) วันนี้ขึ้น XD ปันผล 5.5 บาท ราคาหุ้นอ่อนตัวแนะนำ “สะสม” แนวรับ +/- 424 บาท ในเชิงพื้นฐานคาด Spread ปิโตรเคมียังเป็นขาขึ้นต่อเนื่อง + ธุรกิจปูนซีเมนต์รับอานิสงค์โครงการลงทุนภาครัฐฯ ในเชิงกราฟ ประเมินราคา Laggard TPIPL (Pair trade)
... กลุ่มท่องเที่ยว (AAV*, AOT*, ERW*) แนะนำ “สะสม” หุ้นในกลุ่มต่อ คาดการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยวจีนจะสามารถประกาศใช้ได้ในสัปดาห์นี้ 1) AAV จะได้อานิสงค์จากนักท่องเที่ยวจีนสูงสุดในกลุ่มสายการบิน / 2) ERW จะได้อานิสงค์สูงสุดในกลุ่มโรงแรม และ 3) AOT ได้ประโยชน์โดยตรงจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น
... กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจจีน (BANPU*, TTA, PSL) ฝ่ายวิจัยฯ บล เคจีไอประเทศจีนและอ่องกง ออกบทวิเคราะห์เศรษฐกิจจีนไตรมาส 3/57 โตต่อเนื่อง 1) ประเมินการรีสต๊อกสินค้า (ทั้งสินค้าทุนและ สินค้าสำเร็จรูป) เริ่มในเดือน ก.ค. 2) คาด PMI เดือน ส.ค. ยังโตต่อเนื่องที่ระดับ 52 (เพิ่มจากเดือน ก.ค. ที่ ระดับ 51.7)
... หุ้นพลังงานทดแทน (IFEC, SPCG, GUNKUL, DEMCO) ยังคงแนะนำ “สะสม” หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน โดยประเมินว่าจะมีความชัดเจนเรื่องนโยบายพลังงานทดแทนของรัฐบาลใหม่ เร็วๆนี้ เลือก IFEC เป็นหุ้นเด่น คาดงบไตรมาส 2/57 พลิกกำไร ดีกว่า Consensus คาด + รอปิดดีลโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มเพิ่มเติมเร็วๆนี้
... กลุ่มค้าปลีก (CPALL*, BIGC*, ROBINS*) + ลีสซิ่งเศรษฐกิจรากหญ้า (TSR, SINGER, TK) คาดได้ Sentiment บวก จากประเด็นข่าวเรื่องการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ + นโยบายประชานิยมช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย
... กลุ่มรับเหมาฯ (STEC*, CK*, UNIQ*) ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินเป็นหุ้นกลุ่มที่จะได้อานิสงค์จากโครงการเมกะโปรเจคภาครัฐฯโดยตรง คาดโครงการลงทุนฯ จะเริ่มต้นได้ภายในปลายปีนี้ หลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่รวมไปถึงหุ้นกลุ่มวัสดุฯ อย่าง SCC*, DCON, SCP, และ CCP และกลุ่มแบงก์อย่าง KBANK* และ KTB*
... หุ้นตัวอื่นๆ ที่แนะนำก่อนหน้า พื้นฐานยังดี สะสมได้ 1) PTG (เป้า Consensus 3.72 บาท ... มีโอกาสปรับขึ้น) แนะนำ “เก็งกำไร” ... รอข่าวบวกเรื่องการลงทุนโครงการ B100 / 2) SUTHA (เป้าพื้นฐาน 9 บาท ... มีโอกาสปรับขึ้น) แนะนำ “สะสม” คาดงบไตรมาส 2/57 เด่น + รอประกาศข่าวบวกเรื่องดีลลงทุน + ขายเครื่องจักรไปต่างประเทศเร็วๆนี้ / 4) TSR (เป้าพื้นฐาน เบื้องตน้ 7 บาท) คาด Consensus ต้องปรับประมาณการฯขึ้น เพราะพื้นฐานเปลี่ยนจากตอน IPO (เพิ่มสินค้า + ช่องทางการขายใหม่ๆ) / 5) TVD (เป้า Consensus 5.3 บาท) คาดมีปันผลพิเศษ จากการบันทึกกำไรพิเศษราว 100 ล้านบาทใน งบการเงินเฉพาะกิจการไตรมาส 2/57

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, CPALL*, SCC*, BANPU*, LANNA
พอร์ตเก็งกำไร: SUTHA, IFEC, CHO, SIM กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มบ้าน, กลุ่มแบงก์

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
CK* เป้าพื้นฐาน 33.6 บาท (ปรับขึ้นจาก 27 บาท) แนะนำ “ซื้อ” จากการประชุทนักวิเคราะห์วานนี้ แนวโน้มเป็นบวก เราปรับเป้าหมาย PBV ขึ้นเป็น 3 เท่า (จาก 2.5 เท่า) สะท้อนแนวโน้มอุตสาหกรรมฯที่สดใสมากขึ้น

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
     กนง. คงดอกเบี้ยไว้ที่ 2.0% จากผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน วันที่ 6 สิงหาคม 2557 “...คณะกรรมการฯ ประเมินว่า นโยบายการเงินที่ผ่อนปรนในปัจจุบันยังจำเป็นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยไม่กระทบต่อการรักษาเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนความพยายามของภาครัฐในการปฏิรูปเพื่อยกระดับศักยภาพของเศรษฐกิจไทย คณะกรรมการฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ร้อยละ 2.00 ต่อปี” หลังจากการยึดอำนาจของ คสช. สถานการณ์การเมืองสงบลง ไม่มีปัจจัยลบต่อเสียรภาพทางเศรษฐกิจ เป็นปัจจัยหลักที่มีผลให้ กนง. ไม่เปลี่ยนแปลงแนวนโยบายการเงิน ปัจจัยสำคัญหลักตอนนี้ต้องรอดูว่าเศรษฐกิจจะกลับมาขยายตัวได้ดีเพียงไร เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อการขยายตัวเศรษฐกิจไทย คาดว่าปี 2558 จะสามารถขยายตัวได้ 5.3% เรายังคงคาดว่า กนง. จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2.0% ไปจนถึงช่วงกลางปีหน้า และจะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นรวม 0.5% ในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ปี 2558
   CTH เซ็นสัญญาทางธุรกิจกับ DTAC* สำหรับเสนอ CTH content บนฐานลูกค้าของ DTAC (Nation) (+) DTAC: เราเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย โดยที่ฝั่ง DTAC สามารถจะเพิ่ม สินค้าประเภทcontentที่แข็งแกร่ง ส่งเสริมการขายในอนาคตและกระตุ้นการใช้บริการทางข้อมูลให้สูงขึ้นจากกลุ่มลูกค้าเดิม ขณะที่ CTH สามารถจะเสนอ content เดิม ไปสู่ eyeballs จำนวนมากของ DTAC ได้ และ สามารถลดปัญหาเรื่องการจ่ายบิล จำนวนมากได้ ผ่านการใช้บริการของ DTAC service halls
    (0) JAS* รายได้ปีนี้โต 20% 2 คดีไม่กระทบธุรกิจ (ข่าวหุ้น) “พิชญ์” ประกาศลั่น TT&T ยื่นฟ้อง 2 คดีไม่มีผลต่อธุรกิจ JAS มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 15-20% ส่วน TT&T ฟ้องศาลให้บริษัทโอนขายหุ้น TTTBB ให้ 70% ยืนยัน MOU หมดอายุไปแล้วและTT&T มีสิทธิแค่ 5% ของทุนปัจจุบันเท่านั้น ขณะที่มูลหนี้ต่างประเทศเหลือแค่ 1,343 ล้านบาทเท่านั้น
    (+) MINT* ขยายธุรกิจต่างประเทศ ทุ่ม 3.2 พันล้านรุกโมซัมบิก (ข่าวหุ้น) MINT ตั้งบริษัทร่วมทุนขยายธุรกิจต่างประเทศ ทุ่มงบ 3.2 พันล้านบาท รุกธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในโมซัมบิก ที่มีภาวะเศรษฐกิจกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘ค่าเฉลี่ยสิบแปดวัน 1528 จุด
ดัชนี SET วันนี้ หากลดลงหรือปิดต่ำกว่าต้าน 1528 จุด อาจทรงราคาในกรอบ 1528-1507 จุด แต่หากวันนี้ดัชนี SET ดีดขึ้นปิดเหนือต้าน 1528 จุดได้นั้น อาจสะสมแรงผลักขึ้นต่อเนื่องทดสอบต้าน 1565 จุด
แนวรับวันนี้: 1519/1512/1503 แนวต้านวันนี้: 1528/1534/1542

หมายเหตุ: (1) ระยะสั้นคือ 1-5 วันทำการ; (2) ระยะกลาง คือ 14-30 วันทำการ; (3) ระยะยาวคือมากกว่า 30 วันทำการ
อดิศักดิ์ คำมูล 66.2658.8888 ต่อ 8843 Research@kgi.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!