WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนในกรอบ 1505-1530
      สำหรับวันนี้เรายังคงคาดว่าตลาดไทยจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1505-1530 จุด โดยสัปดาห์นี้ยังคงอยู่ในช่วงพักฐานก่อนวันหยุดยาว ประกอบกับความตึงเครียดในยูเครนและรัสเซียเป็นประเด็นกดดันตลาด อย่างไรก็ตามเราแนะนำซื้อหากดัชนีย่อตัวลง เนื่องจากในระยะกลางถึงระยะยาว Sentiment ยังดูดีด้วยการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของไทย และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆที่จะทยอยออกมา ซึ่งจะดึงให้นักลงทุนต่างชาติและกองทุนนำเม็ดเงินมาลงทุนเพิ่มขึ้น
แนวรับ/แนวต้าน : 1500/1530
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ซื้อหุ้นเมื่อดัชนีย่อลง และทยอยขายบ้างเมื่อมีกำไร เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน และขนส่ง
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : RCL(10), WHA(40)
  นักลงทุนระยะยาว : DEMCO(13), SPCG(27.50)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  PTTGC : บริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2/57 ที่ 6,085 ล้านบาท สอดคล้องกับที่เราคาดไว้ แต่ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ราว 8% ผลประกอบการนั้นลดลง qoq จากการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายพิเศษครั้งเดียว และการลดลงอย่างมากของสเปรดอะโรเมติกส์ คงคำแนะนำ ซื้อ โดยราคาพื้นฐานอยู่ที่ 80 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + กนง.ประเมินว่านโยบายการเงินที่ผ่อนปรนในปัจจุบันยังจำเป็นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยไม่กระทบต่อการรักษาเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนความพยายามของภาครัฐในการปฏิรูปเพื่อยกระดับศักยภาพของเศรษฐกิจไทย ดังนั้นคณะกรรมการฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.0% ต่อปี ทางด้านคลังชี้เศรษฐกิจฟื้น บริโภค-ลงทุนดีดกลับ ดันจีดีพีปีนี้โตได้แน่ 2%

 

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,443.34 จุด เพิ่มขึ้น 13.87 จุด หรือ +0.08%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (6 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับรายงานที่ระบุว่า ยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐปรับตัวลดลงในเดือนมิ.ย. อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายยังคงซบเซาเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 46 เซนต์ ปิดที่ 96.92 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 ส.ค.) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง มลรัฐโอกลาโฮมา ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของอุปสงค์พลังงานในสหรัฐ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!