WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

“เน้นซื้อค่าบวก...หลุด 1520 ดูไม่ดี”

หุ้นที่เปลี่ยนคำแนะนำทางปัจจัยพื้นฐานวันนี้ : ไม่มี
  ภาพตลาดวันก่อน : ดัชนีผันผวน & ปิดต่ำ เมื่อวานนี้แรงขายมีมากในช่วงบ่ายใกล้ปิดตลาด จากที่แกว่งในกรอบแคบๆ ช่วงก่อนหน้า โดยหุ้นขนาดกลาง-เล็กเริ่มถูกขายออกมามากขึ้น โดยเฉพาะหุ้นที่ราคาปรับขึ้นแรงและเร็ว นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับเป็นซื้อสุทธิ 1.1 พันล้านบาท ส่วนอีก 3 กลุ่มที่เหลือเป็นขายสุทธิ
  ปัจจัยและกลยุทธ์ : บริษัทจดทะเบียนทยอยรายงานกำไรสุทธิ 2Q57 พบว่าส่วนใหญ่ยังซบเซาใน 2Q57 เพราะผลกระทบจากเศรษฐกิจและการบริโภคที่ชะลอตัวต่อเนื่องจาก 1Q57 ซึ่งถูกกระทบจากปัญหาการเมือง แต่ก็มีแนวโน้มว่าผลประกอบการจะดีขึ้นใน 2H57 และเติบโตในอัตราที่เร่งตัวขึ้นในปี 58 อย่างไรก็ตาม สำหรับพอร์ต Trading ต้องระวังเรื่องแรงขายในช่วงนี้ ทั้งจาก Sell on fact และจากความผิดหวังจากผลประกอบการที่แย่กว่าคาด ด้านรัสเซีย...ออกมาตรการตอบโต้ประเทศที่คว่ำบาตรมากขึ้น นอกเหนือจากการส่งกองกำลังทหารไปประชิดชายแดนยูเครนเพิ่มเติม และการซ้อมรบทางอากาศแล้ว ล่าสุดยังออกกฎหมายห้ามหรือจำกัดการนำเข้าสินค้าเกษตรจากประเทศที่คว่ำบาตรรัสเซียด้วย แรงกดดันจากสถานการณ์การเมืองภายนอกจึงเพิ่มขึ้น อีโบลาอาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ถ้าการแพร่ระบาดเป็นไปอย่างรวดเร็ว ขณะนี้มีกระแสข่าวว่าผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 2 พันคนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นเท่าตัวในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา (โดยเกือบทั้งหมออยู่ในแอฟริกา) ปัจจัยอื่นที่จับตา คือตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งจะเป็นสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็ว
  กลยุทธ์ทางเทคนิค : ซื้อใหม่เน้นซื้อตามค่าบวก ค่าลบหรือต่ำกว่า 1520 จุดดูไม่ดี โดยมีสิทธิอ่อนตัวไปที่ 1480, 1450 จุด นักลงทุนที่มีหุ้นเยอะและมีเงินสดเหลือน้อยควรลดพอร์ตตาม ส่วนการปรับขึ้นต่อมีแนวต้านระยะสั้น 1530-1540 จุด หุ้นพื้นฐานแนะนำซื้อวันนี้เป็น SYNTEC

นักวิเคราะห์ : อาภาภรณ์ แสวงพรรค : Tel 7829
arparporns@th.dbsvickers.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!