WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : Morning Bell

 

ตลาดหุ้นไทย
เมื่อวาน : SET แกว่งตัวสร้างฐานดัชนี
     การเคลื่อนไหวของ SET Index เมื่อวาน (7 ส.ค.57) อยู่ในภาวะแกว่งตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังปรับตัวขึ้นในช่วงก่อนหน้า ขณะที่ตลาดขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามา ทำให้ขาดปัจจัยกระตุ้นการลงทุนระยะสั้น อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในประเทศยังเป็นตัวหนุนการเข้าซื้อลงทุนในช่วงที่ตลาดอ่อนตัวระหว่างวัน แต่การปรับตัวขึ้นทำได้ไม่มากนัก เนื่องจากปัจจัยลบทางด้านจิตวิทยการลงทุนของสหรัฐยังเป็นตัวกดดันตลาดหุ้นส่วนใหญ่ ส่งผลให้ตลาดเคลื่อนไหวในทิศทาง sideways ระยะสั้น ซึ่งเรามองว่า เป็นภาพของการสร้างฐานดัชนีตลาดให้มั่นคงเหนือ 1,500 จุด ทั้งนี้ SET Index ปิดตลาดทรงตัวที่ระดับ 1,522.27 จุด (-0.01%) ส่วนกรอบแกว่งอยู่ในช่วง 1,514.53-1,526.33 จุด โดยมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นเท่ากับ 44,333 ล้านบาท โดยมีนักลงทุนรายย่อยซื้อสุทธิกลุ่มเดียวเท่ากับ 1,628 ล้านบาท
    วันนี้ : คาด SET ยังแกว่งตัว Sideways ช่วงสั้น ...แต่มองเป็นโอกาสเก็บหุ้นพื้นฐานดี-ราคาอ่อนตัว
     ตลาดหุ้นไทยจะเข้าสู่ช่วง Long Weekend!!! เราเห็นว่า ตลาดหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวเหนือบริเวณ 1,500 จุดต่อไป แต่การปรับขึ้นยังมีข้อจำกัดระยะสั้น เนื่องจาก (1) การเข้าสู่วันหยุดยาว เนื่องจากเป็นวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระราชินี และ (2) ตลาดหุ้นสหรัฐยังปรับฐานไม่เสร็จ เนื่องจากตอบรับทางลบกับสถานการณ์ตึงเครียดของยูเครน-รัสเซียในขณะนี้ จนล่าสุดรัสเซียมีการคว่ำบาตรการค้ากับสหรัฐและยุโรปแล้ว อย่างไรก็ตาม การอ่อนตัวระหว่างวันในช่วงที่ราคาหุ้นแกว่งตัว sideways ยังเป็นโอกาสการเข้าซื้อหุ้นพื้นฐานแกร่ง-ราคาไม่แพง-เงินปันผลดีเข้าพอร์ต ทั้งนี้ เรายังคาดว่า กรอบการเคลื่อนไหว SET จะอยู่ในกรอบ 1,515-1,525 จุด (เรามองว่า ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงของการสร้างฐานดัชนีให้มั่นคงต่อไป)
     หุ้นเด่นวันนี้ : แนะนำเก็งกำไร BJC บริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทสรุปการเจรจาซื้อธุรกิจ cash-and-carry ในเวียดนามของบริษัท เมโทร เอจี ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกของเยอรมนี โดยมูลค่ากิจการของ METRO Cash & Carry Vietnam (JMETRO Vietnam) เท่ากับ 655 ล้านยูโร (หรือ 28,370 ล้านบาท) โดยคำนวณจากกรณีที่กิจการไม่มีหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยและไม่มีเงินสด รวมถึงสิทธิการเช่าจำนวนประมาณ 47 ล้านยูโร หรือ 2,007 ล้านบาท อีกประมาณ 20-37 ปี ทั้งนี้ METRO Vietnam มีร้านค้าทั้งสิ้น 19 ร้าน ใน 14 เมืองของประเทศเวียดนาม ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 22% ของตลาดสินค้าอุปโภคบริโภตสมัยใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจตลาดสินค้าสมัยใหม่อันดับ 1 ซึ่งดำเนินธุรกิจโดยต่างชาติ ทั้งนี้ BJC มีแนวต้านเดิมอยู่ที่ 60.50 บาท
    *ในบทวิเคราะห์ฉบับนี้ หมายถึง ตัวเลขอ้างอิงจาก IAA Consensus หรือบทวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ที่ปรากฏใน NEWSCenter หรือ Bloomberg)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!