WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวกทดสอบแนวต้านที่ 1550 จุด
       เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงบวก โดยได้รับแรงหนุนจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านของสหรัฐที่ออกมาดีกว่าหลายฝ่ายคาด และสถานการณ์ความตึงเครียดในยูเครนและอิรักเริ่มคลี่คลายลง อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าแนวต้าน 1550 จุดยังคงแข็งแกร่ง เนื่องจากต่างชาติยังไม่กลับมาซื้อสุทธิอย่างชัดเจน ดังนั้นหากดัชนีย่อตัวลงจะเป็นจังหวะดีเพื่อเข้าเก็บหุ้น
แนวรับ/แนวต้าน : 1535/1550
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ซื้อหุ้นเมื่อดัชนีย่อลง และทยอยขายบ้างเมื่อมีกำไร เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน และขนส่ง
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : EPCO(8), TTA(26)
  นักลงทุนระยะยาว : MFEC(9.50), DEMCO(14)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
  QH : บริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3/57 ที่ 978.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54.9%yoy แต่ลดลง 11.7%qoq จากการลดลงของรายได้คอนโดมิเนียม และรายได้ค่าเช่าจากโรงแรม เช่นเดียวกับ gross margin ที่ต่ำลงจากรายได้ค่าเช่า ส่วนแบ่งรายได้จาก low-rise housing โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มระดับกลางถึงล่าง มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเป็น 76.5% ของรายได้รวมในปี 2557 เทียบกับ 64.5% ในปี 2556 คงคำแนะนำซื้อ จาก มูลค่าหุ้นที่อยู่ในระดับต่ำ และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลในระดับสูง ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 4.68 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - สศช.เผยเศรษฐกิจไทยครึ่งปีแรกหดตัว 0.1% ปั๊มครึ่งปีหลังเหนื่อยเติบโตต่ำกว่าศักยภาพ สศช.รับส่งออกฟื้นช้าทั้งปีส่อขยายตัวแค่ 2% ขณะที่ท่องเที่ยวแข่งขันเดือด ยอมหั่นเป้าจีดีพีปีนี้เหลือ 1.5-2% ภาคเอกชนหวังเชื่อมั่นฟื้นหลังรัฐบาลเดินหน้าโครงการโครงสร้างพื้นฐาน ช่วยดึงเม็ดเงินลงทุนกระตุ้นอีกแรง ทางด้าน “สภาพัฒน์” หั่นจีดีพีทั้งปีเหลือ 1.5-2.0% เหตุเศรษฐกิจไตรมาสสองโตต่ำกว่าคาด ฉุดครึ่งปีแรกติดลบ ขณะที่ผวาครึ่งปีหลังการลงทุนหดตัวต่อเนื่อง-ส่งออกวูบ เพราะ 4 ปัจจัยหลัก เศรษฐกิจโลกยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ท่องเที่ยว ต้องใช้เวลา การผลิตยังต่ำ และรถยนต์ ไม่โตเหมือนเดิม ส่วนแนวโน้มปีหน้าคาดจีดีพีโตได้ 5-6% อานิสงส์ภาครัฐอัดฉีดเม็ดเงินลงทุน

ปัจจัยต่างประเทศ


  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,838.74 จุด พุ่งขึ้น 175.83 จุด หรือ +1.06%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดในยูเครนเริ่มคลี่คลายลง หลังจากมีรายงานว่ารัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซียและยุเครนได้ร่วมหารือกันเพื่อหาทางแก้ไขวิกฤตการณ์ในยูเครน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐ


  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนก.ย.ปรับตัวลง 94 เซนต์ ปิดที่ 96.41 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) เนื่องจากสถานการณ์รุนแรงในอิรักเริ่มส่งสัญญาณคลี่คลายไปในทางที่ดี ซึ่งทำให้ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันในอิรัก
ผ่อนคลายลงด้วย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!