WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

SET จะแกว่งตัวไร้ทิศทางรอปัจจัยใหม่
SET View
แนวโน้ม วันนี้ SET มีโอกาสแกว่งตัวออกด้านข้างในกรอบ 1535-1550 จุด แม้มีปัจจัยบวกสั้นๆจาก (1) นักลงทุนต่างชาติและสถาบันกลับมาซื้อสุทธิ (2) ดาวโจนส์ตลาดหุ้นยุโรปเมื่อวานยังคงปิดบวก (3) สนช.จะเสนอชื่อนายกฯในวันพรุ่งนี้ และ (4) การจัดงาน Thailand Focus ช่วงปลายเดือนส.ค. แต่ปริมาณซื้อขายที่ลดลงต่อเนื่อง จะทำให้ SET เคลื่อนไหวในกรอบแคบเพื่อรอปัจจัยบวกใหม่ โดยระหว่างวันมีโอกาสลงไปทดสอบ 1535 จุด

ความเสี่ยง: (1) ตลอดถึงสิ้นเดือนนี้มีหุ้นเกือบ 90 ตัวจะขึ้น XD คาดราคาหุ้นบางตัวจะปรับลดลงตามเงินปันผลจ่าย (2) SET ปัจจุบันที่ 16.5xPE’57 ค่อนข้างตึงตัว ยังมองความเสี่ยงทางลงของ SET ที่ระดับต่ำกว่า 1497 จุด (16xPE’57) ในระดับ 2 สัปดาห์ (3) Geopolitical Risk โดยเฉพาะกรณีรัสเซีย-ยูเครนที่กดดันตลาดหุ้นยุโรป หากคลี่คลายได้ก็อาจมีแรงขายทำกำไรหุ้นใน EM เช่นไทยเพื่อกลับไปซื้อหุ้นยุโรปซึ่ง Underperform อยู่มากกว่า 20% นับจากต้นปี (4) การประชุม FOMC 17 ก.ย. นอกจากเฟดจะปรับลด QE ลงอาจมีการปรับมุมมองต่อนโยบายอัตราดอกเบี้ย ส่วนการประชุมนายธนาคารที่ Jackson Hole ปลายสัปดาห์นี้เชื่อว่าไม่มีนัย

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน SET ยืนเหนือ 1530 จุด เน้นขึ้นขายลงซื้อ (1) Top Daily Pick - AIE (คาดผลประกอบการ 2H57 จะฟื้นตัวหลังภาครัฐเปลี่ยนนโยบายกลับมาใช้ B7 จะเพิ่มอุปสงค์ขึ้น 20% กอปรกับการขยายกำลังการผลิตและการปรับปรุงกระบวนการผลิตจะช่วยเพิ่มอัตรากำไร), QH (คาดผลประกอบการ 2H57 เติบโตต่อเนื่องจากงานในมือราว 5 พันล้านบาทและการเปิดโครงการใหม่กว่า 12 แห่งรวมมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท)
(2) Technical Pick CPF QH AJD SIM UV
(3) Theme play หุ้นกลุ่มที่คาดผลประกอบการ 2H57 จะฟื้นตัวหรือเติบโตดีต่อเนื่อง (AOT BCH CENTEL ERW PS PTTGC SAMART SPALI THAI THCOM TUF)

1. แนวโน้มกลุ่มพลังงานใน 3Q57 เข้าสู่ขาลงตามฤดูกาล ล่าสุดในรายงานฉบับเดือนส.ค. องค์กรพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) ยังคงปรับลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันโลกลงเหลือเพียง 1 ล้านบาร์เรลต่อวันเป็นการปรับลดลงเดือนที่สามติดต่อกัน

• โรงกลั่นที่ปรับลดกำลังการผลิตไม่ทันจะเสี่ยงต่อการเกิด Stock loss
• แนวโน้มกำไรลดลงจากต้นทุนการผลิตต่อหน่วยที่สูงขึ้น
• ความต้องการน้ำมันในตลาดโลกปรับลดลงสามเดือนติดต่อกัน

2. กลุ่มปตท. (PTT PTTEP PTTGC) น่าสนใจมากที่สุดในกลุ่มพลังงาน
• PTT – ไม่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่อ่อนลง เนื่องจากยังได้ประโยชน์จากยอดขายก๊าซที่ปรับเพิ่มขึ้น
• PTTEP – ผลิตภัณฑ์หลักกว่า 65% เป็นก๊าซธรรมชาติที่มีราคาคงที่ในระดับสูง และ PTTEP มีผลิตภัณฑ์น้ำมันของโครงการมอนทาราที่มีคุณภาพ ทำให้ราคาสูงกว่าราคาอ้างอิงในตลาดโลก
• PTTGC – ต้นทุนการผลิตลดลง จากการปรับใช้ก๊าซธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบหลักเพิ่มขึ้น ทำให้คาดว่า EBIDA Margin ของกลุ่มโอเลฟินส์ปรับเพิ่มจาก 25% เป็น 28%


เราเลือก PTT PTTEP และ PTTGC เป็นหุ้น Top Picks ในกลุ่มพลังงานสำหรับการลงทุนช่วง 3Q57 โดยเฉพาะ PTTGC ระดับเดือน ยังได้ความคาดหวังเชิงบวกจากการฟื้นตัวของส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์-วัตถุดิบ

Smart Port Note
INTUCH ผู้บริหารตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากธุรกิจอื่นในช่วง 5-7 ปี ให้อยู่ที่ระดับ 25% (จากปัจจุบันมีรายได้จากธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่ AIS เพียง 5%) โดยเรายังคงเลือก INTUCH เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่ โดยจุดเด่นที่มีเงินปันผลเฉลี่ยต่อปีสูงสุดในกลุ่มสื่อสารที่ 7%

BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58

KAMART บทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน update ล่าสุดเดือน กุมภาพันธ์ 2557
AJD มูลค่าเหมาะสมอยู่ในระหว่างทบทวนประมาณการ
AJD ติด Cash Balance ระหว่าง 13/08/20147 – 19/09/2014
หุ้นใน Smart Port ที่จะขึ้น XD ได้แก่ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!