WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.บัวหลวง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

สรุปภาพตลาด
Consolidated
คาดดัชนีฯ Consolidated แนวรับ 1,535 ต้าน 1,555 จุด
      ระยะสัปดาห์ คาดย่อไม่หลุดแนวรับ 1,535/1,530 จุด ยังคงมีลุ้นขึ้นทดสอบ แนวต้านบริเวณ 1,580 จุด ปัจจัยลบ แรงขายทำกำไรระยะสั้นจากพอร์ตโบรกเกอร์ และ วิตกกองทริกเกอร์ปิดกองหลังผลตอบแทนเข้าเป้า, ต่างชาติชะลอซื้อเพื่อรอประเมินถ้อยแถลงประธานเฟด Jackson Hole วันศุกร์นี้ ส่วนปัจจัยหนุนหุ้นไทยยังคงมาจากการประกาศและรอขึ้น XD รับเงินปันผล, มติ กพช.คาด Slightly positive ต่อกลุ่มพลังงานและพลังงานทดแทน, GDP 2Q14 ไทยดีกว่าคาด
กลยุทธ์เล่นรอบรายเดือน แนะซื้อคืนเมื่อปรับฐาน ให้น้ำหนักดัชนีฯ ไม่หลุด 1,480/1,460 จุด
หุ้นแนะนำ BANPU พรุ่งนี้จีนรายงาน Flash PMI (HSBC) มีแนวโน้มดีกว่าคาด, ย่อซื้อเก็งกำไรทางเทคนิค AIRA แนวรับ 2.55/2.5 บ. แนวต้าน 2.8 บ.

BLS รายงานพื้นฐานวันนี้ (ดูรายละเอียดฉบับเต็ม)
     (+) MINT ข่าวลงทุน โรงแรม และ เรสซิเดนเชี่ยลในแอฟริกาเพิ่ม โดยปิดดีลใน โมซัมบิค เมื่อต้น สค. ไปแล้ว(มูลค่าลงทุน 3.2 พันล้านบาท) และจะมีซื้อโรงแรมเพิ่มอีก 5 แห่ง ในแอฟริกา มูลค่าราว 2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโรงแรมที่สร้างรายได้มาตลอด (ซื้อจากกลุ่ม Sun International) เบื้องต้น Upside risk คาดว่าจะเพิ่มรายได้รวมของ MINT ราว 4% และกำไรเพิ่ม 2.4% ในปี 2015 คงแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 41.5 บาท
(+) กลุ่มอาหาร หุ้น Top pick ในกลุ่มแนะ CPF และหุ้นที่คาดว่าผลการดำเนินงานดีขึ้น 2H14-2015 แนะนำ GFPT TUF CFRESH จากธุรกิจ Live stock คาดมีอัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น ส่วนหุ้น Soft commodity คาดมีแนวโน้มเป็นลบ แนะ ขาย TVO และ ซื้อเก็งกำไร KSL

 

หุ้นมีข่าว
(-) ICHI OISHI บอร์ด BOI อนุมัติยุทธศารตร์ใหม่ 7 ปี เน้นอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง เลิกสนับสนุนกิจการ 10 ประเภท รวม ขนมขบเขี้ยว และ ชาเขียว
(+) บอร์ด รฟม.เห็นชอบโครงการ รฟฟ.สายสีเขียว วงเงิน 2.9 หมื่นล้านบาท ยื่นซอง 30 กย. แบ่งงานเป็น 4 สัญญา 1) งานโยธาหมอชิต-สะพานใหม่ 2) สะพานใหม่-คูคต 3) ศูนย์บำรุงรักษา 4) งานระบบราง
(*) JAS คาดสัปดาห์หน้า ลุ้นศาลแพ่ง รับ/ไม่ คำร้องคุ้มครองกรณี TT&T ฟ้องเรียก TTTBB คืน (ผลกระทบคือ JAS ไม่สามารถรับรู้รายได้อินเตอร์เน็ตบอร์ดแบรนด์จาก TTTBB กลยุทธ์ แนะ หลีกเลี่ยง Risk> Rewards)
(+) หุ้นเชื่อมโยง (IFEC DEMCO SOLAR BANPU AI) กพช. เห็นชอบเดินหน้าโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ชุมชน 800 เมกะวัตต์ / คสช.เห็นชอบลงทุนระบบ ผลิต-ส่ง ไฟฟ้ากว่า 1.7 แสนล้านบาท
(+) AAV ข่าวซื้อหุ้น สกายมาร์ค แอร์ไลน์ส อิงค์ (สายการบินอันดับ 3 ญี่ปุ่น)
(+) THCOM พร้อมยิงไทยคม 7 วันที่ 26 สค.นี้ /กำหนดการยังคงเป็นตามที่เราคาด
(+) LH LHBANK ข่าวตั้งกอง REIT 7 พันล้านบาท ผู้บริหารคาดยื่นไฟลิ่งต่อ กลต.ภายใน 3Q14 นี้ (ที่มา ข่าวหุ้น)
(+) MONO ขอย้ายเข้า SET
(+) INTUCH ADVANC DTAC TRUE ปปช.ชี้ ไม่มีมูลทุจริตประมูล 3G
(+) XD: 20 สค. AUCT@0.15, BAFS@0.28, BSBM@0.03, CNT@0.05, IVL@0.19 , JMART@0.23, JMT@0.11, LPN@0.26, M@0.80, PM@0.25, SAT@0.22, SGP@0.15, SMIT@0.10, SVI@0.08, SYMC@0.15, UEC@0.12
21 สค. CSS@0.06, FPI@0.15, GCAP@0.06, MAJOR@0.50, PDG@0.07, TNITY@0.25 / 22 สค. EPCO@0.14, INTUCH@2.23, TFUND@0.18 , TLOGIS@0.21,

 

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด
(*) ถ้อยแถลงประธานเฟด ณ. Jackson Hole symposium วันศุกร์ที่ 22 สค. คาดไม่มี Positive surprise เหมือนปีก่อนๆ ตลาดรอดูแนวนโยบายการเงินหลังสิ้นสุดโครงการ Asset purchase (QE) ในเดือน ตค.นี้ คาดการถ้อยแถลง(เป็นกลาง/บวกเล็กน้อย) 1) ตลาดแรงงานที่ผ่านมาดีเกินคาด สะท้อนการดำเนินนโยบายมาถูกทาง 2) แนวนโยบายที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจ
(+) สภาพัฒน์ฯ รายงาน GDP ไทย 2Q14 พลิกบวก +0.4% ดีกว่าที่คาด +0.1% (จาก -0.6% y-y) และปีหน้าคาดโต 3.5-4.5% จากภาคส่งออกที่คาดว่าจะกลับมาเติบโต 5-7% (บนสมมุติฐาน Conservative)
(+) ตลท.จัดงานไทยแลนด์โฟกัส 27-29 สค.นี้
(+) เมื่อวาน US Core CPI (กค.) +0.1% ต่ำกว่าคาดที่ +0.2% จาก +0.1% m-m, Housing starts (กค.) เพิ่ม 1.09 ล้านยูนิต (+15.7%) ดีกว่าคาดที่ +9.7 แสนยูนิต จาก 8.9 แสนยูนิต
(*) วันพุธรายงานการประชุม เฟด (กค.)
(+/-) วันพฤหัส Philly Fed survey (สค.) คาดบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจชะลอเป็น 18.5 จาก 23.9, PMI ยุโรป (Flash สค.) คาด 53.4 จาก 53.8 โดยภาคการผลิตคาด 51 (ลดลงจาก 51.8), จีน HSBC PMI (สค.) คาด 51.6 จาก 51.7


(+) MS รายงาน Asia GEM strategy แนะ Overweight กลุ่ม Real Estate ในภูมิภาค (พัฒนาที่ดินเพื่อทำ นิคมอุตสาหกรรม ให้เช่าโณงงาน เก็บค่าเช่าจากการพัฒนาที่ดิน ฯลฯ) จาก 1) Earning revision กำไรมีโอกาสปรับประมาณการขึ้น หลังผ่านจุดต่ำสุดในเดือน กค. EPS IBES -5.5% VS เดือน มิย.-13.2% จากสถิติพบว่าราคาหุ้นแรลรี่ราว 7% เมื่อผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุดในปี 2000 2) ราคาหุ้นภูมิภาคยังเทรดที่ -0.5 SD และ NAV ยังมีส่วนลด 3) กองทุนต่างชาติ Under-owned หุ้นกลุ่มนี้ / คาดแรงกว้านซื้อหุ้นในภูมิภาค ส่งผลบวกต่อการลงทุนหุ้นไทยไปด้วย หุ้นไทยเชื่อมโยง แนะนำ AMATA HEMRAJ TICON ทั้งนี้กลุ่มอุตสาหกรรมที่ MS Overweight รอบนี้ยังมี ยานยนต์ และ ประกันชีวิต แต่การเปลี่ยนแปลง น้ำหนักไม่มีนัยยะเท่ากลุ่ม Real Estate

 

สรุปหุ้นในกระแส:
Laggard play: BANPU TTA PSL เศรษฐกิจจีนดีกว่าคาดหนุนกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์
Events play: CPALL Upside risk จากการขายหุ้น MAKRO
หุ้น Story Turnaround: EFORL IFEC RML PSL

วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อตลาด

ยันเศรษฐกิจไทยไม่ถดถอยธปท.สวนหมัดสศช.ลงทุนภาครัฐดันธุรกิจขยับ
      นายจิรเทพ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ประมาณการว่า GDP ปี 2557 จะขยายตัวได้ 1.5-2% โดยไตรมาส 2 ขยายตัว 0.4% นั้น เป็นการยืนยันทิศทางเศรษฐกิจไทยที่ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสก่อน จากสถานการณ์ทางการเมืองและนโยบายภาครัฐที่มีความชัดเจนมากขึ้นในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ซึ่งส่งผลให้การบริโภค การลงทุนของภาครัฐและเอกชนขยายตัวตามความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น (หนังสือพิมพ์แนวหน้า)

ไฟเขียวโครงการอีโคคาร์เฟส 2 ลดอัตราภาษีเหลือ 14% เริ่มปี 2559
     นายยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม คสช.เพื่อขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน มีมติเห็นชอบร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องลดอัตราภาษีสรรพสามิต สำหรับโครงการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรืออีโคคาร์ ระยะที่ 2 จำนวน 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอเพื่อให้มีฐานการผลิตในไทยซึ่งจะเป็นการประหยัดพลังงานและช่วยส่งเสริมภาคเกษตรเนื่องมาจากมีการกำหนดให้รถชนิดนี้ใช้พลังงานเอทานอล 85 หรืออี 85 และบี 10 (หนังสือพิมพ์เดลินิวส์)

ปรับแผนสุวรรณภูมิเฟส 2 ชู'อู่ตะเภา'บินเชิงพาณิชย์
     นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทยหรือ ทอท. เปิดเผยว่าในการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. วันที่ 21 ส.ค.นี้ จะมีการนำข้อมูลแผนการขยายสนามบินดอนเมืองการปรับแผนพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิระยะสอง โดยให้เพิ่มการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารในประเทศเข้าไปรวมถึงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาในเชิงพาณิชย์ ให้ที่ประชุมบอร์ดรับทราบเบื้องต้นก่อนจะเสนอขอความเห็นชอบจากที่ประชุมบอร์ดในเดือน ก.ย. อีกครั้ง (หนังสือพิมพ์เดลินิวส์)

ประยุทธ์อนุมัติลงทุนไฟฟ้า 6 โครงการมูลค่า 2.1 แสนล้านบาท
คสช.อนุมัติงบลงทุน 2.1 แสนล้านบาทผุดโรงไฟฟ้า สายส่งพร้อมไฟเขียวลงทุนรัฐวิสาหกิจ ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 ส.ค. เร่งรัดแผนการลงทุนของหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยอนุมัติโครงการการลงทุนระบบไฟฟ้า 6 โครงการวงเงิน 1.72 แสนล้านบาท เช่นโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ ลงทุนระบบสายส่งไฟฟ้าในภาคตะวันตกและภาคใต้ และขยายสถานีไฟฟ้าแรงสูง เป็นต้น (หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์)

รฟม.ประมูลสายสีเขียวเคาะเปิดยื่นทีโออาร์ก.ย.
บอร์ด รฟม.อนุมัติประมูลสีเขียว มูลค่า 2.65 หมื่นล้านบาทเปิดยื่นซองเดือนก.ย.นี้ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้ใช้เงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) ในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิตสะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 18.4 กม. ในส่วนงานโยธา 2.65 หมื่นล้านบาทโดยจะเปิดให้บริษัทที่ซื้อซองประกวดราคาไปแล้วจำนวน 31 ราย เข้ายื่นซองประกวดราคาได้ในเดือน ก.ย.นี้ (หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์)

ทุนญี่ปุ่นลุยลงทุนไทยมั่นใจดีระยะยาว
มิตซูบิชิ เอสเตท ญี่ปุ่นมั่นใจศักยภาพไทยระยะยาว พร้อมเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง นายคัสซึเอกิ โมริ กรรมการและผู้บริหารอาวุโส บริษัท มิตซูบิชิ จิโชเรสซิเดนซ์ บริษัทในเครือ บริษัท มิตซูบิชิเอสเตท กรุ๊ป บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทยังเชื่อมั่นในศักยภาพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย และยังพร้อมที่จะลงทุนโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องแม้ขณะนี้ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยจะยังไม่ดี แต่หากมองในระยะยาวภาพรวมเศรษฐกิจของไทยและเอเชีย ยังมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมาก (หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์)

ชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ Tel. (662) 618-1330-1

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญประจำสัปดาห์

รายงานวันนี้

หุ้น: MINT คำแนะนำ: ซื้อ ราคาเป้าหมาย (บาท): 41.50
MINT เป็นหุ้นที่เราชื่นชอบที่สุดในกลุ่ม เนื่องจากมีอัพไซด์ต่อกำไรและมี PER ต่ำที่สุดในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวภายใต้การวิเคราะห์ของเรา
มูลค่าเพิ่มขึ้นจากการเข้าซื้อกิจการในช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.และจากโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ซึ่งจะเริ่มโอนในไตรมาส 1/58
ผลการดำเนินงานธุรกิจโรงแรมและอาหารนับตั้งแต่ต้นไตรมาสจนถึงปัจจุบันขยายตัวดี
คาดจะมีแนวโน้มการเติบโตของกำไรสูงที่สุดในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวภายใต้การวิเคราะห์ของเรา โดยอาจขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ในไตรมาส 4/57
งบดุลของบริษัทยังคงแข็งแกร่ง ทำให้ปราศจากความเสี่ยงที่จะเพิ่มทุน
นักวิเคราะห์: นฤมล เอกสมุทร

กลุ่ม: อาหาร คำแนะนำ: NEUTRAL ราคาเป้าหมาย (บาท): -
เราคงคำแนะนำ ซื้อ โดยหุ้นที่เราชอบ ได้แก่ CPF, TUF, GFPT และ CFRESH และ CPF เป็นหุ้นที่เราชอบ พร้อมกันนี้เราคงคำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร สำหรับหุ้น KSL และแนะนำ ขาย หุ้น TVO
ราคาเนื้อสัตว์บกจะมีแนวโน้มยืนในระดับสูงในช่วงครึ่งหลังของปี 2557
เราคาดผลผลิตกุ้งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลดีกับสามบริษัท ได้แก่ CFP, CFRESH และ TUF
เราคาดราคาต้นทุนวัตถุดิบจะปรับตัวลดลงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

นักวิเคราะห์: ประสิทธิ์ สุจิรวรกุล
หมายเหตุ: รายงานดังกล่าวเป็นเพียงเนื้อหาโดยสรุป สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานฉบับเต็ม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!