WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

SET กำลังมองหาทิศทางเพื่อขึ้น/ลงแรง
SET View
      แนวโน้ม วันนี้ SET มีโอกาสทำจุดสูงสุดใหม่ในช่วงเช้าเหนือบริเวณ 1552 จุด ตามตลาดหุ้นฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียที่สามารถทำจุดสูงสุดใหม่เช้าวันนี้ แต่ระหว่างวันมีโอกาสลงมาทดสอบบริเวณ 1545 จุดหรือต่ำกว่า (1) ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐวัดโดย US Dollar Index ปรับขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือนหลังรายงานการประชุมของเฟดเดือนก.ค.บ่งชี้ถึงโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด (2) การขายทำกำไร Sell on fact หากสนช.เสนอชื่อนายกฯคนใหม่เป็นพลเอกประยุทธ์ (3) ตลอดถึงสิ้นเดือนนี้มีหุ้นเกือบ 90 ตัวจะขึ้น XD คาดราคาหุ้นบางตัวจะปรับลดลงตามเงินปันผลจ่าย และนักลงทุนระยะกลางอาจขายทำกำไรหุ้นบางส่วนหลังขึ้น XD และ (4) สถิติ 2 ปีที่ผ่านมา หุ้นจะลง 1 สัปดาห์ก่อนการจัดงาน Thailand Focus
     ความเสี่ยง: (1) SET ปัจจุบันที่ 16.5x PE’57 ค่อนข้างตึงตัว มองความเสี่ยงทางลงของ SET ที่ระดับต่ำกว่า 1497 จุด (16x PE’57) ใน 2 สัปดาห์ (2) Geopolitical Risk โดยเฉพาะกรณีรัสเซีย-ยูเครนที่กดดันตลาดหุ้นยุโรป หากคลี่คลายได้ก็อาจมีแรงขายทำกำไรหุ้นใน EM เช่นไทยเพื่อกลับไปซื้อหุ้นยุโรปซึ่ง Underperform อยู่มากกว่า 20% นับจากต้นปี (3) การประชุม FOMC 17 ก.ย. เฟดจะปรับลด QE ลงอาจมีการปรับมุมมองต่อนโยบายอัตราดอกเบี้ย ส่วนการประชุมนายธนาคารที่ Jackson Hole ปลายสัปดาห์นี้เชื่อว่าไม่มีนัย

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน SET ยืนเหนือ 1530 จุด เน้นขึ้นขายลงซื้อไม่ไล่ราคา
(1) Top Daily Pick – AH (เพิ่งปรับมูลค่าเหมาะสมขึ้น 9% อุตสาหกรรมผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน 2Q57 จะฟื้นค่อยเป็นค่อยไปใน 2H57 ส่วนผลประกอบการจะดีขึ้นใน 2H57 ราคาหุ้นถูกกว่ากลุ่มในแง่ PBV และ PE) JAS (ตลาดสะท้อนปัจจัยเสี่ยงเรื่องศาลอาจสั่งคุ้มครองชั่วคราวกรณีพิพาทกับ TT&T ไปแล้ว คาดผลประกอบการ 2H57 เติบโตต่อเนื่องจากการเพิ่มฐานลูกค้าบรอดแบรนด์)
(2) Technical Pick: JAS AOT EFORL BBL SCC
(3) Theme play หุ้นกลุ่มที่คาดผลประกอบการ 2H57 จะฟื้นตัวหรือเติบโตดีต่อเนื่อง (AOT BCH CENTEL ERW PS PTTGC SAMART SPALI THAI THCOM TUF) และ หุ้นกลุ่มนำตลาดที่คาดจะได้รับความสนใจจากงาน Thailand Focus (BBL KBANK SCB PTT PTTGC PTTEP ADVANC DTAC INTUCH LH PS QH CK STEC)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!