WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

Stock S R Comment
HMPRO 10.40 11.00 ใกล้เข้าไตรมาส 4 เป็น High Season การเมืองนิ่งหนุนภาคการบริโภค
KBANK 220.00 229.00 สินเชื่อ ก.ค. เติบโตสูง
PTTEP 165.00 170.00 กำไร 3Q57 แข็งแกร่ง
TTA 21.20 22.00 ค่าระวางเรือยังแรง แนวโน้ม 4Q57 ยังสดใส

Last chance to buy stocks
หลังจากที่เราแนะนำตั้งแต่ต้นสัปดาห์ให้นักลงทุนที่ต้องการสะสมหุ้นเพิ่มใช้โอกาสที่ SET Index มีการย่อตัวระหว่างวันในการซื้อหุ้น แนะนำนักลงทุนถือหุ้นไปจนกระทั่งช่วงกลางเดือนหน้าเป็นอย่างน้อย มองปัจจัยบวกจะเริ่มเข้ามาตั้งแต่วันอังคารหน้าจากการครบกำหนดอายุของพันธบัตรออมทรัพย์ในประเทศกว่า 50,000 ล้านบาท และในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนหน้าอีก 10,000 ล้านบาท ซึ่งอาจทำให้มีเม็ดเงินบางส่วนไหลเข้ามาในตลาดหุ้นได้โดยเฉพาะหุ้นปันผลสูงที่มี Yield เกินกว่า 6% อาทิ INTUCH, BTS, SRICHA, ADVANC
ส่วนอีกหนึ่งปัจจัยบวกที่สำคัญได้แก่การจัดงาน Thailand focus ในช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งน่าจะช่วยเรียกความมั่นใจของนักลงทุนขึ้นมาได้บ้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งจากการศึกษาของเราในอดีตนับตั้งแต่ปี 2004 (ไม่รวมปี 2008 ซึ่งเป็นช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ) พบว่า SET Index มักมีพัฒนาการที่ดีในช่วง 3 สัปดาห์หลังจากงานดังกล่าว โดยมีการปรับตัวขึ้นเฉลี่ย 4%


ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามในวันนี้ได้แก่การกล่าวสุนทรพจน์ของนาง Janet Yellen ประธาน Fed และนาย Mario Draghi ประธาน ECB ที่การประชุมของผู้นำธนาคารกลางทั่วโลกที่เมือง Jackson Hole โดยตลาดกำลังจับตาอย่างใกล้ชิดต่อถ้อยแถลงของ นาง Yellen เกี่ยวกับตลาดแรงงานสหรัฐฯ
มุมมองของเรา : เราเชื่อว่านาง Yellen จะยังคงพยายามใช้คำพูดในเชิง Dovish ต่อไป โดยอาจกล่าวว่าถึงแม้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯจะปรับลงมาตลอดทาง แต่หากมองในมิติอื่นอาทิระดับการมีส่วนร่วมในตลาดแรงงาน (Participation rate) พบว่าตลาดแรงงานยังไม่ฟื้นตัวอย่างแท้จริง (รูปที่ 1) ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นอย่างมีนัยสำคัญมากนัก


Flash PMI : ดัชนี Flash PMI ภาคการผลิตของกลุ่มยูโรโซนออกมาอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี ตอกย้ำมุมมองของเราว่าเศรษฐกิจของยูโรโซนยังคงเปราะบาง และทาง ECB มีความจำเป็นที่จะต้องยืนหยัดผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้มีการทำ EUR carry trade อย่างต่อเนื่อง และจะช่วยชดเชยการปิดสถานะ USD carry trade ในช่วงถัดไปได้บางส่วน
กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำนักลงทุนถือหุ้นต่อไป เนื่องจากเชื่อว่า SET Index จะปรับตัว Sideways up ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางเดือนหน้า จากปัจจัยสภาพคล่องในประเทศที่เอ่อล้นและความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นจากงาน Thailand Focus เป็นสำคัญ

 

แนวรับ 1,540 แนวต้าน 1,560

วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ :
Stock Comment : PCSGH (ถือ ราคาเป้าหมาย 11 บาท) สรุปประชุมนักวิเคราะห์ แนวโน้ม 2H57 ฟื้นตัว


นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932)
E-mail: duladeth@trinitythai.com

ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379)
E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!