WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

SET ยังมีลุ้นทดสอบ 1560 จุด
SET View
      แนวโน้ม วันนี้ SET มีโอกาสขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดใหม่บริเวณ 1560 จุด จากจิตวิทยาการลงทุนที่นักลงทุนต่างชาติและสถาบันซื้อสุทธิต่อเนื่อง 4 วันทำการในสัปดาห์ก่อน แต่เริ่มมีความเสี่ยงต่อโอกาสถูกขายทำกำไร (1) ในประเทศ ตลาดรับรู้ปัจจัยบวกเรื่องการโปรดเกล้าแต่งตั้งนายกฯคนใหม่ไปแล้ว ยังไม่มีปัจจัยใหม่จนกระทั่งการประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีราวต้นเดือนหน้า (2) ตลอดถึงสิ้นเดือนนี้มีหุ้นราว 80 ตัวจะขึ้น XD อาจมีการปรับพอร์ตของนักลงทุนระยะกลางตามมา และ (3) สถิติในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาพบว่า SET จะลง 1 สัปดาห์ก่อนการจัดงาน Thailand Focus วันที่ 27-29 ส.ค.นี้

     หากวันนี้ SET ปรับขึ้นแรงเหนือ 1560 จุด จะมีโอกาสพักฐาน หากค่อยขยับขึ้นมีโอกาสไปต่อ ยังมองความเสี่ยงทางลงบริเวณ 1545 จุดภายในสัปดาห์นี้
ความเสี่ยง : (1) SET ปัจจุบันที่ 16.6 เท่า PE’57 ค่อนข้างตึงตัว (2) Geopolitical Risk โดยเฉพาะกรณีรัสเซีย-ยูเครนที่กดดันตลาดหุ้นยุโรป หากคลี่คลายได้ก็อาจมีแรงขายทำกำไรหุ้นใน EM เช่นไทยเพื่อกลับไปซื้อหุ้นยุโรป และ (3) การประชุม FOMC 17 ก.ย. เฟดจะปรับลด QE ลงอาจมีการปรับมุมมองต่อนโยบายอัตราดอกเบี้ย

      กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน หากปรับขึ้นแรงเหนือ 1560 จุด ให้ทยอยขายไม่ไล่ซื้อ ปรับลงมาแถว 1545 จุดหรือต่ำกว่า เลือกเก็งกำไร
     (1) Top Daily Pick : TVD (ได้ประโยชน์จากคสช.เห็นชอบให้ทีวีดาวเทียม 12 ช่องกลับมาออกอากาศได้อีกครั้ง ราว 10% ของ potential revenue จากนี้เป็นเรื่องกสท.พิจารณาซึ่งคาดจะมีผลในสัปดาห์นี้) และ RS (สัปดาห์นี้ กสทช.จะพิจารณาเงินชดเชยบอลโลก 309 ล้านบาท หากได้มาผลประกอบการ 3Q57 ฟื้นตัวโดดเด่น นอกเหนือจากการทำแคมเปญร่วมกับ CTH ที่จะช่วยผลักดันรายได้ตั้งแต่เดือนนี้)
(2) Technical Pick : HMPRO BGH EFORL JAS PTTGC
(3) Theme Play : กลุ่มขนส่งและท่องเที่ยว (AAV AOT ERW) เชื่อว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นนโยบายเร่งด่วนสำหรับรัฐบาลชุดใหม่เนื่องจากทำได้ง่ายกว่าและมีผลต่อการเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ) และหุ้นที่จะเข้าร่วมงาน Thailand Focus (AAV BANPU BJCHI BLAND CENTEL DTAC ERW HMPRO INTUCH IVL M SPALI PSL PTT)

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!