WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.กรุงศรี : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

แนวโน้มและปัจจัยการลงทุนวันนี้
เลือกเก็งกําไรสั้นโดยมีจุดตัดขาดทุน
  SET เคลื่อนไหวในกรอบแคบวานนี้ +/-8.5 จุดทรงตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้าและท้ายตลาดปรับตัวลดลง -2.96 จุด, -0.19% มูลค่าการซื้อขายทรงตัวเพิ่มขึ้นเป็น 45,985 ล้านบาท มีลักษณะขึ้นลงสลับกลุ่มคละกัน ปรับตัวขึ้นได้แก่ ธนาคาร ปิโตร พาณิชย์ มีเดียส์ โรงพยาบาล ท่องเที่ยว ยานยนต์ และการเงิน ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าขึ้นที่ 31.89 บาท/US$ นักลงทุนต่างชาติสลับสลับซื้อสุทธิเล็กน้อย 142 ล้านบาทกองทุนในประเทศยังซื้อสุทธิอีก 416 ล้านบาท

ปัจจัยการลงทุนวันนี้
  ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีปรับตัวลงเหลือ 106.3 ในเดือนส.ค. จาก 108 ในเดือนก.ค. เป็นการลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 และต่ำกว่าคาดการณ์ที่ จากสถานการณ์ความตึงเครียดในยูเครน กระทบความเชื่อมั่นทางธุรกิจ เศรษฐกิจในประเทศและภูมิภาคซบเซา ธนาคารกลางยุโรป หรืออีซีบี แสดงความเต็มใจที่จะผลักดันนโยบายการเงินให้ผ่อนคลายมากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซนที่เผชิญกับภาวะชะงักงัน
  คสช.ไฟเขียวแผนแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ เบื้องต้นอนุมัติกรอบวงเงิน 5.9 พันล้านชดเชยดอกเบี้ยเสริมสภาพคล่อง และอนุมัติเพิ่ม 3 หมื่นล้านแก้ปัญหายางทั้งระบบระยะยาว และยก ระดับราคายางพาราในระยะยาว 10 ปี (ก.ย.57- ส.ค. 67) วงเงินรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท ประกอบไปด้วย 3 มาตรการหลักคือ 1.มาตรการยกระดับราคาโดยเพิ่มสภาพคล่องด้านการตลาดเพื่อรวบรวมยางพาราวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท 2.แนวทางการเพิ่มมูลค่าผลผลิตและคุณภาพผลผลิต
  ก.คลัง มอบหมายให้สํานักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ทําแพ็กเกจมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใน ช่วงที่เหลือของปีเสนอให้ คสช.หรือคณะรัฐมนตรีใหม่พิจารณาเห็นชอบเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัวได้ไม่ต่ำกว่า 2% ต่อปีตามที่ก.คลังคาดการณ์ (สศช.คาดการณ์เศรษฐกิจปีนี้ที่ 1.5- 2% ยางพารา โดยสนับสนุนสินเชื่อจาก ธ.ก.ส.ให้แก่สถาบันเกษตรกรแปรรูปยางพาราวงเงิน 5,000 ล้านบาท และสนับสนุนสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ยางพาราวงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท

  เราประเมินทุนเคลื่อนย้ายวันนี้ไปในทิศทางบวกจากตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นแทบทุกตลาด ราคาน้ำมันเบรนท์ทรงตัวบวกโดยเฉพาะในภูมิภาค กอปรกับค่าเงินบาทแสดงสัญญาณแข็งค่าต่อเนื่องเช้านี้เป็นวันที่ 2 ซึ่งในวันนี้ เราเชื่อว่าถ้า SET ยังสามารถยืนเหนือระดับ 1,560 จุดแนวโน้มตลาดจะยังมีแรงซื้อเก็งกําไรสั้นในหุ้นเป็นรายตัว แนะนําเลือกตัวเก็งกําไร (KTB, PTTEP, VGI, TISCO) แต่จะต้องเพิ่มกําหนดจุดตัดขาดทุนสั้น (Trade with Stop) ซึ่งเราประเมินว่าถ้า SET ลดลงต่ำกว่าระดับ 1,560 จุดจะเกิดขายสั้นปรับฐานราคาทางลง แนะนําให้ขาย

แนวโน้มการลงทุนสําหรับระยะกลาง
ถือครองพอร์ตลงทุนในหุ้น 70%

  น้ำหนักพอร์ตลงทุน ถือครองหุ้น 70% และเงินสด 30%

  Accumulate : -- สะสมหุ้น

  Trading : เลือกซื้อหุ้นเก็งกําไรเหนือ 1560 จุด ต่ำกว่า รอจังหวะอ่อนตัว

  เปรียบเทียบดัชนีกับ SET

  สถานะพอร์ตจําลอง (เริ่ม 25 พ.ย. 56)
  พอร์ตหุ้น 70% ถือเงินสด 30%

ผลตอบแทนพอร์ตจําลอง (70%) = +13.0%
ผลตอบแทนถือเงินสด (30%) = +0.6%
ผลตอบแทนรวม (100%) = +13.6%
ผลตอบแทนตลาด SET = +15.3%
ผลรวมพอร์ตจําลองสุทธิ < SET

  หมายเหตุ : Cash/Equity weighting เป็นการแสดงมุมมองของ KSS Research เพื่อใช้เป็นแนวทางว่าด้วยแนวโน้มระยะกลาง (3-6 เดือน) ว่าจะมีแนวโน้มเชิงบวก หรือ เชิงลบ โดยหุ้นที่แนะนําในพอร์ตจําลองเป็นหุ้นพื้นฐานที่เราประเมินว่าจะมีแนวโน้มที่ดี ไม่มีนัยสําคัญเพื่อคําแนะนําว่าควร “ซื้อ” หรือ “ขาย” หุ้นดังกล่าวในเวลาใด

Analysts :
Kasamapon Hamnilrat Registration No. 17622
Apisak Limthumrongkul Registration No. 13130

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!