WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.บัวหลวง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

สรุปภาพตลาด
Selective buy

วันนี้คาดดัชนีฯ ผันผวนในกรอบ รับ 1,550 ต้าน 1,570 จุด
       สัปดาห์นี้ดัชนีฯได้ขึ้นทดสอบ 1,570 เมื่อวันพุธ และเริ่มพักลงมาเมื่อวาน คงคาดรอบนี้ (มองต่อถึงสัปดาห์หน้า) หากดัชนียังยืนเหนือ 1,540/1,550 จุดได้ จะเด้งแต่คงมองบริเวณแนวต้านเดิม 1,580+/- จุด แต่ถ้าหลุด 1,535 จุด แนะ Stop loss สำหรับนักเล่นสั้น
กลยุทธ์เล่นรอบระยะเดือน คาดตลาดมีโอกาสปรับฐาน ช่วงการประชุมเฟดเดือนหน้า (17 กย.) แนะขายทำกำไร และไปรอซื้อคืนเมื่อปรับฐาน ให้น้ำหนักดัชนีฯ ไม่หลุดแนวรับ 1,500/1,480 จุด

หุ้นแนะนำ CFRESH AIRA และ หุ้นปันผลสูง DCON

BLS รายงานพื้นฐานวันนี้ (ดูรายละเอียดฉบับเต็ม)
     (*) -PTT / +BCP TOP IRPC: การปรับโครงสร้างราคาน้ำมันค้าปลีก ลดเบนซินเพิ่ม ดีเซล กระทบเงินนำส่งกองทุนน้ำมัน/เดือน ลดลงเหลือ 2.45 พันล้านบาท (จาก 3.56 พันล้านบาท) / ผลกระทบ เราคาดว่ากรณีที่แย่สุดจากค่าการตลาดที่อาจลดลง จะกระทบกำไร PTT และ BCP ราว 560 ลบ. และ 140 ลบ.ตามลำดับ (กระทบกำไร PTT 0.6% และ BCP -2.7%) ส่วนการส่งสัญญาณครั้งนี้ เชื่อว่ากระทบจิตวิทยาการลงทุนหุ้น PTT เพราะมองว่าการปล่อยขึ้นราคาก๊าซยิ่งมีโอกาสเกิดขึ้นน้อย ส่วนกลุ่มโรงกลั่นเราคิดว่า การใช้แนวทางด้านภาษี แทนการขอลดราคาหน้าโรงกลั่น น่าจะเป็นบวกต่อ TOP BCP IRPC เพราะถ้าราคาหน้าโรงกลั่นไม่ลด ก็จะไม่กระทบต่อกำไร (ทั้งนี้เราเคยประเมินผลกระทบกำไรราว 5-6% ต่อ TOP IRPC และ BCP กระทบราว 10%)
(+) CFRESH เราคงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมายใหม่ปี 2015 ที่ 12.70 บาท คาดปัจจัยหนุนราคาหุ้นจะมาจาก 1) กำไรปกติ 3Q14 มากกว่า 100 ล้านบาท เติบโต QoQ และ พลิกมีกำไร YoY จากปีที่แล้ว 3Q13 ขาดทุน 106 ล้านบาท 2) ราคาหุ้นOver react จากวิตกปัญหาการแซงชั่นจาก US และ EU ทั้งที่จริงแล้วคำสั่งซื้อสินค้าจากอียู และสหรัฐฯเพิ่มขึ้น ใน 2Q14 3) Scope of upside (การปรับประมาณกำไรปีหน้าขึ้น) จะมาจาก โรงงานใหม่ที่สร้างเสร็จเดือน พย.นี้ ซึ่งทำให้บริษัทฯสามารถรองรับการผลิตเพิ่มได้เท่าตัวเป็น 4 หมื่นตัน/ปี
(-) AH เราคงคำแนะนำ ขาย ราคาเป้าหมาย 15.6 บ. คาดกำไร 3-4Q14 ยังอ่อนแอ ส่วนปีหน้าดีขึ้นแต่ยังดีไม่พอ ยังไม่ต้องรีบซื้อ
(+) OFM เราปรับราคาเป้าหมายเป็นปี 2015 ที่ 58 บาท แนะนำ ซื้อ (จากเดิม ถือ)
(0) WORK คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย 34.25 บ. ผู้บริหารเผยเรตติ้งช่อง Work ดีขึ้น ล่าสุดเรตติ้งอยู่ที่ 0.31 (1 = 1.2 ล้านครัวเรือน) แซงช่อง 5 ที่ 0.29 แล้ว (ช่อง 7 3.7, ช่อง 3 2.58) อย่างไรก็ดีเราคงคาดกำไรปี 2014-15 ที่ 88- 159 ล้านบาท และเราเชื่อว่าอัตราค่าโฆษณายังมีการแข่งขันสูง กดดันการทำธุรกิจทีวีดิจิตอล
(-) เราออกรายงาน Quantitative คาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับฐานเดือนหน้า คาดกลุ่มนำตลาดลง ได้แก่ แบงก์ บ้าน พลังงาน โรงพยาบาล และรับเหมา

หุ้นมีข่าว
(+) BANPU LANNA EARTH จีนเร่งนำเข้าถ่านหิน ผลิตไฟฟ้า และ สต็อกสำหรับฤดูหนาว (ทันหุ้น)
(+) DCON เรามีมุมมองเชิงบวก จากปันผลที่เหลือของปีนี้จะเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด จากการขายปิดโครงการคอนโดและเลื่อนรับรู้กำไรพัฒนาอสังหาฯเข้ามาเป็นปีนี้แทน คาดกำไรเพิ่มราว 100 ล้านบาท (ผลตอบแทนเงินปันผลปี 2014 รวมคาดเกิน 8%) ส่วนปัจจัยผลักดันกำไรและปันผลระยะยาว จะมาจากรายได้วัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะเสาเข็มคอนกรีตเล็กสำหรับงานรถไฟรางคู่ (แนะนำซื้อดักปันผลปีนี้ คาดที่ 1.5 บ.)
(+) กลุ่มพลังงานทดแทน เราจัดโรดโชว์กองทุนสัปดาห์หน้า โดยเชิญผู้บริหาร DEMCO GUNKUL SPCG IFEC ให้ข้อมูลผู้จัดการกองทุน
(+) CHO เปิดซองประมูล รถเมล์ NGV สิ้นเดือน สค.นี้
(+) SAMART (ขายกล่อง) CCET (ผลิตกล่อง) แจกคูปองทีวีดิจิตอล กย.นี้
(+) XD:29 สค. BJC@0.35, RATCH@1.1, THREL@0.20
(+) ผู้บริหารพบนักลงทุน (Opportunity day) 28 สค. GUNKUL AH DIMET LHK BAFS AS

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด
(+) ตลท. จัดงานตลาดนัดกองทุนรวม 29-30 สค.นี้
(+) เมื่อวาน US GDP 2Q14 (2nd) 4.2% ดีกว่าคาดที่ 3.9% (จาก 4%)
(+) ศุกร์ US core PCE (กค.) คาด 0.1% m-m ไม่เปลี่ยนแปลง, อินเดียรายงาน GDP 2Q14 ไทยรายงานดุลบัญชีเดินสะพัด

สรุปหุ้นในกระแส:
Laggard play: BANPU เศรษฐกิจจีนดีกว่าคาด
Events play: CPALL Upside risk จากการขายหุ้น MAKRO
หุ้น Story Turnaround: EFORL IFEC RML PSL SST TFD

วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อตลาด

นายแบงก์ฟันธงเศรษฐกิจปี 58 โต 5%
     นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เชื่อมั่นว่าภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวดีขึ้น โดยไตรมาส 3 คาดโตร้อยละ 3 และไตรมาส 4 โตราว 5-6% และตลอดปีนี้คาดว่าเติบโตกว่า 2% เนื่องจาก 3 เครื่องยนต์สำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจคือ การบริโภค การลงทุน และการใช้จ่ายภาครัฐ เริ่มกลับมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจแล้ว แม้การส่งออกจะไม่ฟื้นตัวดีนัก และเพื่อให้ประเทศได้ประโยชน์จากช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รัฐบาลควรยกเลิกกฎอัยการศึกเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น หากทำได้จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดียิ่งขึ้น โอกาสขยายตัวทางเศรษฐกิจก็จะสูงกว่า 2% (หนังสือพิมพ์บ้านเมือง)

สศค.ฟันธงส่งออกโตแค่ 1.5% เล็งชงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเสนอคลัง
     นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เผยภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือนกรกฎาคม 2557 ว่า การบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน 3.6% สินค้าทุนมีการขยายตัว 5.5% การใช้จ่ายภาครัฐเร่งตัวดีขึ้นถึง 17% หลังจาก คสช.เข้ามาบริหารประเทศ ทำให้กลไกต่างๆ กลับสู่ภาวะปกติ โดยมีปัจจัยเสี่ยงด้านการส่งออกที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดจากไตรมาส 2 ขยายตัว 0.3% เศรษฐกิจยังฟื้นตัวช้า โดย สศค.ประเมินว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไตรมาส 3 น่าจะขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 2 โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้มูลค่าการส่งออกจะต้องอยู่ที่ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือน มีความเป็นไปได้ เพราะในช่วงไตรมาส 3 และต้นไตรมาสสุดท้าย ภาคอุตสาหกรรมจะเร่งการผลิตเพื่อส่งออก โดย สศค.คาดการณ์มูลค่าการส่งออกไว้ที่ 1.5% (หนังสือพิมพ์มติชน)

เรทติ้ง'แบงก์ไทย'เสี่ยงถูกลด ฟิทช์ชี้'หนี้เอกชน-ครัวเรือน'สูง-คุณภาพส่อลด
ฟิทช์ชี้แบงก์ไทยเสี่ยงถูกปรับเรทติ้งลงหากเศรษฐกิจยังชะลอตัวแรงกว่าที่คาด เผยแม้ฐานะการเงินแข็งแกร่งขึ้น แต่สินเชื่อเอกชนและครัวเรือนที่อยู่ระดับสูง อาจทำให้ความเสี่ยงด้านคุณภาพเพิ่มขึ้นได้หากเศรษฐกิจชะลอ มองการเติบโต 4 แบงก์ใหญ่ เริ่มจำกัด เหตุมาร์เก็ตแชร์สูงแล้ว ด้าน ธปท. มั่นใจฐานะแบงก์แกร่ง ย้ำหนี้ครัวเรือนไม่น่าห่วง เหตุการเติบโตเริ่มชะลอ แนะอย่ากังวลเกินควร แค่ฉุดการบริโภคชะลอ (หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ)

หวังเงินรัฐดันเศรษฐกิจโต
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ช่วงที่เหลือของปีนี้กระทรวงการคลังยังไม่มีความจำเป็นต้องออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากยังมีวงเงินในการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐอีกเป็นจำนวนมาก เพราะ 10 เดือนที่ผ่านมารัฐบาลมีการเบิกจ่ายได้เพียง 75% ของงบประมาณเท่านั้น ซึ่งยังถือว่าการใช้งบประมาณที่เหลืออยู่ยังใช้ในการ กระตุ้นเศรษฐกิจได้ โดยคาดว่าการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐในปีงบประมาณ 57 จะขยายตัวได้ที่ 91% (หนังสือพิมพ์เดลินิวส์)

เซ็นทรัลเตรียมรับคำเชิญ'เสี่ยเจริญ'บริหารห้างใหม่
น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานพัฒนาธุรกิจ และบริหารโครงการก่อสร้างบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมที่จะเข้าร่วมบริหารศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน บริเวณหัวมุมถนนพระรามสี่ ตัดกับถนนวิทยุ หรือที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเดิม พื้นที่กว่า 90 ไร่ หากบริษัท ยูนิเวนเจอร์ และบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของเบียร์ช้าง จะเชิญชวนให้ร่วมการลงทุนด้วย ตามที่มีกระแสข่าว เพราะเป็นธุรกิจที่บริษัทมีความชำนาญอยู่แล้ว (หนังสือพิมพ์เดลินิวส์)

ชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ Tel. (662) 618-1330-1

รายงานวันนี้

หุ้น: WORK คำแนะนำ: ถือ ราคาเป้าหมาย (บาท): 34.25

เรายังคงคำแนะนำ ถือ เนื่องจากแนวโน้มกำไรสุทธิยังคงอ่อนตัว
ช่อง Workpoint Creative TV มีเรทติ้งและอัตราโฆษณาเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทคาดอัตราโฆษณาเฉลี่ยในปี 2558 จะอยู่ที่ 30,000-40,000 บาทต่อนาที ตรงตามคาดการณ์ของเรา
มีความกังวลต่อกฎการเรียงช่องใหม่ของผู้ให้บริการระบบเพย์ทีวีของกสทช. ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อช่อง Workpoint Creative ที่ปัจจุบันอยู่ที่ช่องหมายเลข 1
บริษัทคาดรายได้จากทีวีอนาล็อกจะลดลงราย 0.7-1 พันล้านบาทในปี 2558 แต่รายได้จะมาจากธุรกิจอื่นๆ เช่น รายได้จากทีวีดิจิตัล งานอีเวนท์ และคอนเสิร์ตต่างๆ

นักวิเคราะห์: ประสิทธิ์ สุจิรวรกุล
ผู้ช่วยนักวิเคราะห์: บุญธิดา จนางคะกาญจน์


หุ้น: AH คำแนะนำ: ขาย ราคาเป้าหมาย (บาท): 15.60

เรายังคงคำแนะนำ ขาย หุ้น AH โดยเรายังอยากที่จะ เห็นปัจจัยสนับสนุนยอดขายยานยนต์จากทั้งอุตสาหกรรมและการดำเนินงานของกิจการก่อนปรับคำแนะนำ
ยอดขายสำหรับปี 2557 ยังคงมีความเสี่ยงขาลงอยู่ และการฟื้นตัวคาดว่าต้องใช้ระยะเวลา 6 เดือน
อัตรากำไรขั้นต้นที่ต่ำอาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อประมาณการกำไรของเราสำหรับปี 2557 และ 2558
มียอดสั่งซื้อเพิ่มจากนิสสัน มิตซูบิชิ และอีซูซุ ในช่วงปลายปี 2557 ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ตั้งแต่ปลายไตรมาส 4/57 เป็นต้นไป

นักวิเคราะห์: สุวัฒน์ บำรุงชาติอุดม

หุ้น: OFM คำแนะนำ: ซื้อ ราคาเป้าหมาย (บาท): 58.00

เราปรับเพิ่มคำแนะนำจาก ถือ เป็น ซื้อ ด้วยอัพไซด์ 16% ต่อราคาเป้าหมายใหม่ที่ 58 บาทจาก 49 บาท
OFM ไม่เพียงต้องการเป็นผู้ขายอุปกรณ์ออฟฟิศเท่านั้น แต่มีเป้าที่จะให้บริการด้านออฟฟิศแบบครบวงจร
ธุรกิจ B2S กำลังฟื้นตัว หลังการเปิดตัวสาขาใหม่ที่เซ็นทรัลเวิล์ดประสบความสำเร็จ
ผู้บริหารคาด central.co.th จะก้าวขึ้นเป็นร้านค้าออนไลน์อันดับหนึ่งของประเทศไทย

นักวิเคราะห์: ไชยธร ศรีเจริญ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!