WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวในกรอบ 1550-1575
เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1550-1575 จุด โดยตลาดได้รับรู้ปัจจัยบวกต่างๆทั้งเรื่อง ครม.ชุดใหม่และเรื่องงาน Thailand Focus ไปพอสมควรแล้ว จึงมีความเสี่ยงต่อการถูกขายทำกำไรชั่วคราวได้บ้าง ประกอบกับประเด็นความไม่สงบในยูเครนยังคงกดดันตลาดอยู่ ดังนั้นตลาดไทยจะยังปรับขึ้นได้ไม่มากในสัปดาห์นี้
แนวรับ/แนวต้าน : 1550/1570
  กลยุทธ์ : Upside เริ่มจำกัด เล่นสั้น ซื้อหุ้นเมื่อดัชนีย่อลง และทยอยขายบ้างเมื่อมีกำไร เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน ขนส่ง และธนาคาร
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : GLOBAL(17), RCL(15)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(6.50), CGD(1.80)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  TVD : นางสาวละออศรี มัทธุรนนท์ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน) เผยว่า สาวๆให้การตอบรับชุดชั้นใน “Genie Bra” เป็นอย่างดี มั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะอยู่ที่ 400 ล้านบาท ดันมาร์เก็ตแชร์แตะ 3.5% คาดอีก 3 ปีข้างหน้าเพิ่มเป็น 10% พร้อมเดิมหน้าจัด
โปรโมชั่นต่อเนื่อง (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - เอกชนประเมินส่งออกร่วงหนัก จากเศรษฐกิจโลกไม่ฟื้นตัว และปัจจัยเสี่ยงใหม่ “สงครามยูเครน-ตะวันออกกลาง-อีโบล่าระบาด” ฉุดการค้าโลกคาดปีนี้โตต่ำกว่า 1% ประเมินกระทบยาวถึงปีหน้า คาดขยายตัว 2-3% แนะรัฐบาลเร่งขยายการค้าชายแดน ขณะตลาดเงินจับตาธนาคารกลางหลายประเทศประชุมในสัปดาห์หน้า ทางด้านคลังเตรียมเสนอออกมาตรการพิเศษกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี พร้อมปรับโครงสร้างภาษีศุลกากรทั้งระบบ สั่ง 3 กรม จัดเก็บภาษีเพิ่มประสิทธิภาพจัดเก็บรายได้ปี58 ยอมรับจัดเก็บปี57 ต่ำเป้า 1.5 แสนล้าน ขณะที่ สศค.เชื่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดีควรเร่งรัดเบิกจ่าย กรมบัญชีกลาง ส่งหนังสือเวียน สั่งส่วนราชการเร่งเบิกจ่ายตั้งเป้าไตรมาสแรกปี58 ต้องไม่ต่ำกว่า 30%

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ตลาดหุ้นนิวยอร์ก, ตลาดน้ำมันนิวยอร์กปิดทำการวันจันทร์ที่ 1 ก.ย.เนื่องในวันแรงงานของสหรัฐ ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,825.31 จุด เพิ่มขึ้น 5.56 จุด หรือ +0.08% ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (1 ก.ย.) อย่างไรก็ตาม ตลาดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย ท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจอังกฤษ หลังจากมีรายงานบ่งชี้ว่าภาคการผลิตภายในประเทศชะลอตัวลง
  + ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเมื่อคืนนี้ (1 ก.ย.) ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในสัปดาห์นี้อย่างใกล้ชิด ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าอีซีบีอาจจะดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวที่ว่ารัฐบาลของสหภาพยุโรป (อียู) เตรียมพิจารณามาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อรัสเซีย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!