WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ “ บวกนิดๆ ”
  SET วานนี้ปรับตัวขึ้นจากปัจจัยบวกโผครม.ของรัฐบาล รวมถึงแรงซื้อดักการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ QE ในการประชุม ECB วันที่ 4 ก.ย. ส่งผลให้ SET ปิดบวกที่ 1,568.60 จุด (+3.25 จุด) vol 4.1 หมื่นลบ.

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
  (+) สหรัฐรายงานตัวเลขเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลข ISM ภาคการผลิตปรับตัวเพิ่มขึ้นมาที่ 59 จุด ในเดือนสิงหาคมสูงสุดตั้งแต่ มีนาคม 54
  (+) สรรพากรเผยเสนอรมว.คลัง ลดหย่อนภาษีกระตุ้นท่องเที่ยว บุคคลธรรมดา 15,000 บาทต่อปี นิติบุคคลลดได้ 2 เท่า ภายในวันที่ 5 กันยายน
  (+) Fund Flow ต่างชาติมี Net Buy มูลค่า 800 ล้านบาท สวนทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่าทะลุ 32 บาทต่อดอลลาร์ขึ้นมา
   (-) ความวิตกกังวลกับภาคการผลิตในจีนและยูโรโซน โดยเฉพาะในยุโรปที่รายงานตัวเลข PMI ภาคการผลิตลดลงต่ำสุดในรอบ 13 เดือน
  (-) ราคาน้ำมันปิดปรับตัวลดลงรุนแรงจากความกังวลต่อการผลิตของจีน ยุโรป
  (-) BOT ส่งสัญญาณปรับลดคาดการณ์ส่งออกลง จากตัวเลข 7 เดือนแรกที่ติดลบ 0.2% พร้อมสัญญาณคงดอกเบี้ยในระยะยาว จนกว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างชัดเจน ก่อนการประชุม MPC กลาง
เดือนนี้
  (+/-) ความเสี่ยงต่อปัญหาในยูเครนมีเพิ่มขึ้นหลัง ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ได้ส่งคำเตือนถึงประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียเกี่ยวกับปฏิบัติการทางทหารที่จะส่งผลต่อความมั่นคงของ NATO
  (+/-) คสช.ผ่านร่างกฎหมายหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นการแก้ไขกฎหมายเดิมที่กำหนดไว้แต่ทางอาญาเท่านั้น โดยเพิ่มให้เอาผิดทางแพ่งในความผิดบางประเภท

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
  * ปัญหาการเมืองในยูเครน อิรัก และ บริเวณฉนวนกาซ่า
  * การประชุม ECB ในวันพฤหัสบดีนี้ คาดหมายการดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้น อย่างการลดดอกเบี้ยและโครงการ QE

กลยุทธ์การลงทุน “ยังต้องเลือกเน้นๆ ”
  ประเมินดัชนีวันนี้มีแนวโน้มปรับตัวลดลงพักฐานราคา หลังการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับแรงกดดันจากการรายงานตัวเลขการผลิตของยุโรปและจีนที่อ่อนตัว ขณะที่การคาดหมายการออกนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของยุโรปในการประชุม ECB ยังคงเป็นประเด็นบวกที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ในประเทศความหวังต่อการดำเนินนโยบายภาครัฐยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการส่งออกไม่ได้ตามเป้า เน้นหุ้นที่ได้รับผลดีจากนโยบายภาครัฐ ก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง ท่องเที่ยว

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
STEC ราคาปิด 25.50 บาท
  * Backlog สูงราว 5 หมื่นลบ. รวมถึงมีโอกาสได้งานราว 20% ของงานโครงสร้างพื้นฐานอีกราว 1 แสนลบ. จึงคาดว่ารายได้ 2014 +3.5% เป็น 2.3 หมื่นลบ. และกำไรที่ 1.5 พันลบ.
  * คสช.อนุมัติโครงสร้างพื้นฐาน 2.4 ล้านล้านบาท
  * คาดจ่ายปันผลปี 2014 ที่ 0.50 บาท/หุ้น (Div yield 2%)

MAJOR ราคาปิด 22.50 บาท ราคาพื้นฐานที่ 28 บาท/หุ้น
  * คาดรายได้ 2014 ที่ 5.1 พันลบ. (+25%YoY) และกำไรที่ 1.2 พันลบ. (+18% YoY) ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวและขยายสาขา 36 โรงเป็น 515 โรง พร้อมธุรกิจเกี่ยวอย่างอาหารและโฆษณา
  * ตั้งเป้าขยายโรงภาพยนต์สู่ 600 โรงในปี 2015 ตามการขยายสาขาใหม่ของห้างสรรพสินค้าและ Hypermarket
  * คาดปันผลปี 2014 ที่ 1.26 บาท/หุ้น Div yield 6%

ฝ่ายวิเคราะห์ฯ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!