WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Selective buy
วันนี้คาด ซึมลง (ไม่ลึก) แนวรับ 1570 ต้าน 1585 จุด
  สัปดาห์นี้ดัชนีฯ ได้ขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,580+ จุด ตามคาด ก่อนจะอ่อนตัวลงเมื่อวาน จากข่าวเฟดออกข้อกำหนดบังคับสถาบันการเงินปรับเพิ่มสำรองสภาพคล่อง (วิตกการประชุมกลางเดือนนี้เพิ่มนโยบายเข้มงวด) ขณะที่ ECB ลดดอกเบี้ย 0.1% และเพิ่มมาตรการฯใหม่ ABS and covered bond purchased ซึ่งจะออกเดือนหน้า (รอดูวงเงินอัดฉีดอีกที) แต่ไม่ได้ช่วยหนุน Sentiment ตลาดเมื่อวาน สำหรับปัจจัยในประเทศยังคงถูกกดดันจาก วิตกหุ้นไทยเข้าสู่โซน Overbought ทางเทคนิค, PE forward หุ้นไทยไม่ถูกเทียบกับภูมิภาคและค่าเฉลี่ยระยะยาว ส่วนสัปดาห์หน้า (8-12 กย.) คาดดัชนีฯบวกต้นสัปดาห์ และลงปลายสัปดาห์
  กลยุทธ์เล่นรอบระยะเดือน คาดตลาดมีโอกาสปรับฐาน ช่วงการประชุมเฟด 17 กย. แนะทยอยขายล็อกกำไร (หุ้นใหญ่ที่คาดว่าจะตกเป็นเป้าหมายในการถูกขายล็อกกำไรได้แก่ ขนส่ง, ค้าปลีก, อาหาร&เครื่องดื่ม, Utilities (ไฟฟ้า ประปา ทางด่วน รถไฟฟ้า), โรงพยาบาล พิจารณาจาก PE forward IBES consensus อยู่บนโซน+2SD) แนะไปรอซื้อคืนเมื่อปรับฐาน ให้น้ำหนักดัชนีฯ ไม่หลุดแนวรับ 1,500/1,480 จุด
  หุ้นแนะนำ TUF (Upgrade TP เป็น 86 บ.) SAMTEL (TP. มีโอกาสปรับขึ้น 3 บ. ถ้าได้งาน APPS)
  BLS รายงานพื้นฐานวันนี้ (ดูรายละเอียดฉบับเต็ม)
  (+) TUF บริษัทฯลูก MW brands SAS ประกาศซื้อกิจการ เมอร์อไลอันซ์ ผู้ผลิตแซลมอนรมควันของฝรั่งเศส โดยเป็นบริษัทฯที่มียอดขายราว 7.4 พันล้านบาท/ปี โดยมีส่วนแบ่งตลาดราว 20%ในฝรั่งเศส / เราคาดรายได้ TUF เพิ่ม 5-6% และกำไรสุทธิเพิ่ม 6-7% (อิง Net margin ที่ 4-5% และ Gross margin ที่ 10-15% ใกล้เคียงกับอุตสาหกรรม) เราคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายใหม่
86 บ. (เดิม 82 บ.) จากการปรับกำไรปีหน้าขึ้นราว 5%
  (+) SAMTEL คาดราคาเป้าหมายมีโอกาสปรับเพิ่ม 3 บาท หากได้งาน APPS จาก AOT เราคงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายเดิม 24 บาท (ยังไม่รวมงาน APPS) / โปรเจค APPS คาดประมูล ตค.นี้ และเริ่มรับรู้รายได้ มีค.ปีหน้า หนุนกำไรปี 2015-16 เพิ่ม 5-6% และคาดว่าเร็วๆนี้ (18 กย.เข้าบอร์ด AOT) จะมีข่าว ได้งาน CUTE ( Five-Year Extension of Common User Terminal Equipment)
  (+) BEAUTY เรา Roll over ราคาเป้าหมายไปเป็นปี 2015 ที่ 35 บ. คงคำแนะนำซื้อ คาดกำไรครึ่งหลังโต 36% y-y จากการเร่งเปิดสาขาใหม่ในประเทศ โดยปีนี้คาดจะมีจำนวนสาขาที่ 69 สาขา (รวมทุกผลิตภัณฑ์) ตามเป้า และ SSS growth ยืนได้ใน 3Q-4Q14 ที่ 11.5-9% ส่วนการขยายตลาดใน AEC เราคาดสาขาตลาด CLMV จะอยู่ที่ 10 สาขา แต่ผู้บริหารมองเป้าเปิด 14 สาขา (เรามองมี Upside risk)

หุ้นมีข่าว
  (+) BWG ฮุบดีลใหญ่กำจัดขยะ เตรียมขยายโรงงานผลิตแท่งเชื้อเพลิงจากถ่านหินเฟส 2 คาดกำไรปีนี้แตะ 268 ลบ. (ที่มา ทันหุ้น)
  (+) DCON เลื่อนรับรู้กำไรคอนโดเข้ามาเป็นปีนี้ คาดกำไรเพิ่ม 100 ลบ. /แนะนำซื้อ ปันผลปีนี้ คาดที่ 1.5 บ.
  (+) BANPU LANNA EARTH จีนเร่งนำเข้าถ่านหิน ผลิตไฟฟ้า และ สต็อกสำหรับฤดูหนาว (ปัจจัยฤดูกาลหนุนราคาหุ้น)
  (+) ปันผลแบงก์ XD 5 กย. SCB@1.5 / 8 กย. BAY@0.40 บ. / 9 กย. BBL@2 KBANK@0.50 KKP@0.50
  (+) MINT CENTEL ERW AAV THAI AOT 5 กย.คาดประชุมยกเลิกกฎอัยการศึกในบางพื้นที่ท่องเที่ยว เช่น พัทยา เชียงใหม่ และบาง จังหวัดในภาคใต้ (ที่มา เนชั่น) และ รมว.คลัง จะพิจารณา ลดหย่อนภาษี ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ (คาดในวันที่ 5 กย.) ด้วย / โรงแรมที่ได้ประโยชน์มากสุดจากข่าวนี้ เรียงตามลำดับ CENTEL ERW และ MINT
  (+) EGCO ข่าว คตร.ดำเนินการตรวจสอบ โครงการ IPP 5,000 MW ที่ Gulf energy ปะมูลได้ก่อนหน้านี้ โดยเรกูเลเตอร์จะยื่นให คตร.พิจาณากลางเดือน กย.นี้ / หากมีการล้มประมูล และเปิดประมูลใหม่เป็นบวกต่อ EGCO GLOW

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด
  (-) เฟด ออกข้อกำหนดให้สถาบันการเงินรายใหญ่ต้องมีสภาพคล่องสำรองมากขึ้น โดยให้บังคับกับสถาบันการเงินที่มีสินทรัพย์รวมมากกว่า US$2.5 แสนล้าน และ มีเงินลงทุนในต่างประเทศตั้งแต่ US$ 1 หมื่นล้าน ขึ้นไป / คาดผลกระทบคือ สภาพคล่องที่ล้นตลาดอาจลดลงจากประกาศนี้ ซึ่งเรามองว่าเป็นสัญญาณเริ่มต้น การเข้มงวดนโยบายการเงิน (Exit strategy) ของเฟด และคาดว่าจะมีแนวนโยบายเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 17 กย.นี้ มองเป็นลบต่อหุ้นโลกและ Sentiment เป็นลบต่อหุ้นไทย
  (+) เมื่อวาน ECB ลดดอกเบี้ย 0.10% เหลือ 0.05% และประกาศซื้อ ABS ในเดือน ตค.
เร็วกว่าตลาดคาดเดือน ธค. และเพิ่ม Covered bond ด้วย (ซึ่งแตกต่างจากครั้งก่อนๆคือ เป็นการซื้อ Mortgage จากเอกชนครั้งแรก)
  (+) ศุกร์ US nonfarm payroll และ อัตราว่างงาน คาดลดลงเหลือ 6.1% จาก 6.2%
  (+) ประธานาธิบดีของรัสเซียและยูเครนได้หารือถึงขั้นตอนต่างๆที่จำเป็น อันจะนำไปสู่การหยุดยิงในภาคตะวันออกของยูเครน (ลบทองคำ บวกหุ้น)

สรุปหุ้นในกระแส:
  Laggard play: BANPU (ปัจจัยฤดูกาล)
  หุ้น Story Turnaround: EFORL IFEC RML PSL SST TFD

วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!