WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : Morning Bell

เมื่อวาน : SET แกว่งตัวตามคาด ...แต่ยังอยู่ในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่
  การเคลื่อนไหวของ SET Index เมื่อวันศุกร์ (5 ก.ย.57) ยังสร้างความน่าสนใจและเป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้ กล่าวคือ ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีการแกว่งตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ซึ่งเป็นการสร้างฐานดัชนีตลาดให้แข็งแรง เพื่อที่จะยกตัวขึ้นอีกครั้งในลำดับต่อไป นอกจากนี้ ตลาดยังสามารถกลับไปสู่ทิศทางที่เพิ่มขึ้นในช่วงท้ายตลาด โดยปิดตลาดใกล้จุดสุงสุดของวันอีกด้วย ในขณะที่ตลาดยังอยู่ในภาวะรอคอยความชัดเจนในประเด็นใหม่ๆ ที่จะเข้ามาสู่ตลาดหุ้น ได้แก่ การพิจารณายกเลิกใช้กฎอัยการศึกในบางพื้นที่จาก คสช. และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ทั้งนี้ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,584.32 จุด (+0.29%) ส่วนกรอบแกว่งอยู่ในช่วง 1,578.39-1,585.96 จุด ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 44,326 ล้านบาท โดยมีนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิกลุ่มเดียวเท่ากับ 1,568 ล้านบาท
วันนี้ : ตัวเลขจ้างงานสหรัฐอ่อนแอเกินคาดเมื่อวันศุกร์ ...ลดแรงกดดันการปรับขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐในการประชุม FOMC วันที่ 17-18 ก.ย.57


  เรามองว่า SET มีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,600 จุดในสัปดาห์นี้!!! เรามองทิศทาง SET Index ในสัปดาห์นี้ว่า จะเป็นสัปดาห์ที่ท้าทายต่อการลงทุนในระยะสั้น หลังจากที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2557 จนถึงขณะนี้ ซึ่งปรับขึ้นมาถึง 288 จุด (+22% YTD) ขณะที่เราเห็นว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยยังคงเป็นขาขึ้นต่อไปในปี 2558 แต่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงความผันผวนระยะสั้นของตลาดในบางช่วงเวลาได้เช่นกัน ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ เมื่อดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านและเข้าสู่เป้าหมายของเราในช่วง 2H57 บริเวณ 1,600 จุด แต่มองว่า เป็นเพียงการขายทำกำไรระยะสั้นธรรมดา หากไม่มีข่าวร้ายในเชิงปัจัยพื้นฐานเข้ามากระทบตลาด ส่วนวันนี้ เราคาดว่า SET จะปรับตัวขึ้นตอบรับความเป็นไปได้ต่ำที่ธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วๆ นี้ เนื่องจากตัวเลขการจ้างงานสหรัฐไม่แกร่ง เราให้กรอบ SET วันนี้ในช่วง 1,580-1,590 จุด


  หุ้นเด่นวันนี้ : แนะนำเก็งกำไร ITD และ AOT ITD เป็นตัวแทนในหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่เราแนะนำสำหรับการเก็งกำไรระยะสั้น เพื่อรับข่าวการแถลงนโยบายของรัฐบาลปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่า จะกล่าวถึงนโยบายการลงทุนโครงสร้างคมนาคมของประเทศตามมา ส่วน AOT ยังคงน่าสนใจในการเก็งกำไรประเด็นการยกเลิกกฎอัยการศึกในพื้นที่ท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้นเป็นลำดับแรกๆ เราให้ราคาเป้าหมายเท่ากับ 5.95 * และ 276* บาท ตามลำดับ

 

*ในบทวิเคราะห์ฉบับนี้ หมายถึง ตัวเลขอ้างอิงจาก IAA Consensus หรือบทวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ที่ปรากฏใน NEWSCenter หรือ Bloomberg)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!