WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

SET View
   แนวโน้ม วันนี้คาด SET จะค่อยๆขยับขึ้น แต่มีกรอบจำกัดบริเวณ 1580-1590 จุด โดยมีโอกาสขึ้นทดสอบ 1590 จุดในระหว่างวัน (1) แรงขายทำกำไรหุ้นกลุ่มธนาคารที่จะทยอยขึ้น XD ในสัปดาห์นี้ (2) รอความชัดเจนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลชุดใหม่ (3) ราคาน้ำมันดิบ Brent ที่ปรับลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 16 เดือนจะกดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน (4) นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิต่อเนื่องนับจากต้นเดือน กอปรกับกระแส Euro Carry Trade สนับสนุนจิตวิทยาการลงทุน อย่างไรก็ตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีที่ปรับขึ้นแล้วกว่า 16 bps ในรอบสัปดาห์มาอยู่ที่ 2.49% เป็นสัญญาณเตือนให้เฝ้าระวังสภาพคล่องส่วนเกินในตลาดสหรัฐอีกครั้งหนึ่ง หากยังคงปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นแนวโน้มในระดับสัปดาห์จะเป็นสัญญาณไม่ดี

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน ดูแนวรับที่บริเวณ 1580 จุด เน้นหาจังหวะเข้าลงหุน
  (1) Top Daily Pick : AMATA (คาดจะได้ประโยชน์จากโครงการอีโอคาร์ 2 แม้ไม่เท่า
คู่แข่งเช่น HEMRAJ แต่ราคาหุ้นยังคง laggard) SRICHA (มีโอกาสรับงานเพิ่มช่วง 2H57 และผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตต่อจากงานในมือ สถานะการเงินแข็งแกร่ง ความสามารถทำกำไรสูงกว่ากลุ่มรับเหมา ปันผลสม่ำเสมอสูงกว่า 5% ต่อปี )
  (2) Technical Pick : ITD RML MDX UMI SC
  (3) Theme Play : กลุ่มอาหาร/อิเล็กทรอนิกส์/เดินเรือ (CPF GFPT TUF DELTA HANA KCE SVI PSL TTA) ผลประกอบการ 2H57 จะเติบโตโดดเด่นจากปัจจัยฤดูกาล กลุ่มรับเหมาขนาดใหญ่ (CK ITD STEC) โครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจะเป็นนโยบายที่รัฐบาลใหม่พิจารณาเป็นลำดับต้น กลุ่มนิคมและชิ้นส่วนรถยนต์ (AMATA HEMRAJ AH SAT STANLY) คาดบอร์ด BOI พิจารณาโครงการอีโคคาร์ 2 วันนี้
   หุ้นมีประเด็น (1) TRUE (หุ้นเพิ่มทุน 1 หมื่นล้านหุ้น ราคาต้นทุน 6.45 บาท เข้าซื้อขายวันแรก) (2) JAS (คำตัดสินศาลเรื่องขอคุ้มครองชั่วคราวบ่ายนี้) (3) หุ้นขึ้น XD (BANPU BBL KBANK KKP SSPF TIP) (4) งาน Opp. day (TOG STPI SAT PREB SGP)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
  Trading AAV BANPU CPF PSL SMPC SRICHA WORK
  
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
  Growth SAMART SEAFCO TUF TVD WORK
  Dividend BBL INTUCH MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
  Quant BTS EGCO GFPT MODERN STANLY TOG

รายงานวันนี้
  Update : HEMRAJ (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 4.60 บาท) กลุ่มยานยนต์แรงขับเคลื่อนยอดขาย
  Update : ADVANC (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 220 บาท) ก้าวสู่ Fixed-Mobile Service
  Update : กลุ่มโรงกลั่น (น้ำหนักการลงทุน / น้อยกว่าตลาด) Margin ของธุรกิจฟื้นเป็นปัจจัยบวกต่อราคาหุ้นระยะสั้น เลือก TOP เป็น Top Pick
ความชัดเจน ขณะเดียวกันเป็นผู้ได้ประโยชน์จากฐานลูกค้าทีมีมากสุด โดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์ที่เป็นอุตสาหกรรมยุทธศาสตร์ที่คาดว่ายังคงได้รับการสนับสนุนต่อเนื่องจากภาครัฐ นอกจากนี้เรามองว่าหลังการจัดตั้งรัฐบาลใหม่แผนการลงทุนในอีโคคาร์ 2 จะมีความชัดเจนมากขึ้น และเชื่อว่า HEMRAJ จะเป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุด จึงมีโอกาสทบทวนประมาณการและมูลค่าเหมาะสมหากการกลับมาของ FDI มีทิศทางที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมมากขึ้น

•ขณะที่ระยะสั้นเราแนะนำ AMATA (ซื้อ/ มูลค่าเหมาะสม 19 บาท) คาดจะได้ประโยชน์จากโครงการอีโคคาร์ 2 เช่นเดียวกันจากฐานลูกค้ากลุ่มโตโยต้า แม้จะไม่มากเท่า HEMRAJ แต่ราคาหุ้นยังคงมี Upside จากมูลค่าเหมาะสมมากกว่า และ laggard กลุ่ม

HEMRAJ จะได้ประโยชน์มากสุดจากมาตรการส่งเสริม FDI ภาครัฐ

ที่มา: BOI
•หลังจากการเปลี่ยนบอร์ดบีโอไอชุดใหม่ที่มีหัวหน้าคสช.เป็นประธานบอร์ดไปเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมายอดอนุมัติส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ (FDI) เดือนมิ.ย.-ก.ค.รวมกันก็พุ่งสูงขึ้นเกือบ 2 แสนล้านบาทสูงกว่ายอดอนุมัติ 9 เดือนก่อนหน้านี้รวมกัน แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของบอร์ดชุดใหม่ และเป็นสัญญาณที่ดีต่อการเติบโตของการลงทุนโดยตรงจากต่างชาติ (FDI) ในอนาคต ซึ่งเราคาดว่ากลุ่มนิคมอุตสาหกรรมจะได้ประโยชน์เป็นรูปธรรมชัดเจนเร็วสุด

•ภายใต้ร่างยุทธศาสตร์ส่งเสริมการลงทุนระยะ 7 ปี (พ.ศ.2558-2564) คาดว่าจะมีการเปลี่ยนการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษี เป็นสิทธิประโยชน์ประเภทอื่นที่จะมีผลในเดือนม.ค.58 เราเชื่อว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนในนิคมเร่งการตัดสินใจก่อนที่สิทธิประโยชน์ทางภาษีจะหมดลง

•แนะนำทยอยสะสม HEMRAJ (เก็งกำไร/ มูลค่าเหมาะสม 4.65 บาท) แม้เราเพิ่งปรับลดคำแนะนำลงเป็น “เก็งกำไร” เนื่องจากมี Upside เหลือจากมูลค่าเหมาะสมจำกัด ไม่พอชดเชยความเสี่ยงต่อผลประกอบการ 2H57 ที่มีแนวโน้มอ่อนตัวลง HoH จากงานในมือที่รอรับรู้รายได้ขาดช่วง แต่เชื่อว่ามีปัจจัยบวกจากยอดขายที่ดินที่ฟื้นตัวจากการกลับมาของนักลงทุนต่างชาติหลังการจัดตั้งรัฐบาลใหม่มีความชัดเจน ขณะเดียวกันเป็นผู้ได้ประโยชน์จากฐานลูกค้าทีมีมากสุด โดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์ที่เป็นอุตสาหกรรมยุทธศาสตร์ที่คาดว่ายังคงได้รับการสนับสนุนต่อเนื่องจากภาครัฐ นอกจากนี้เรามองว่าหลังการจัดตั้งรัฐบาลใหม่แผนการลงทุนในอีโคคาร์ 2 จะมีความชัดเจนมากขึ้น และเชื่อว่า HEMRAJ จะเป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุด จึงมีโอกาสทบทวนประมาณการและมูลค่าเหมาะสมหากการกลับมาของ FDI มีทิศทางที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมมากขึ้น

•ขณะที่ระยะสั้นเราแนะนำ AMATA (ซื้อ/ มูลค่าเหมาะสม 19 บาท) คาดจะได้ประโยชน์จากโครงการอีโคคาร์ 2 เช่นเดียวกันจากฐานลูกค้ากลุ่มโตโยต้า แม้จะไม่มากเท่า HEMRAJ แต่ราคาหุ้นยังคงมี Upside จากมูลค่าเหมาะสมมากกว่า และ laggard กลุ่ม

Smart Port Note
WORK วานนี้ราคาปรับเพิ่ม +0.82% จะได้ปัจจัยบวกจากการแจกคูปองทีวีดิจิทัลในวันที่ 15 ต.ค. นี้ ไม่เกิน 14.1 ล้านครัวเรือนที่มีเจ้าบ้านอยู่ ทำให้ประชาชนมีความตื่นตัวกับสื่อทีวีดิจิทัลมากขึ้น

BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58

หุ้นใน Smart Port ที่จะขึ้น XD ได้แก่
9/09/2557 – BBL, BANPU
2/10/2557 - TVD

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!