WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
น่าจะมีช่วงลงอยู่ ทุนต่างชาติขาดความต่อเนื่อง
      KGI มอง SET วันพฤหัสฯ อ่อนตัวจำกัด / ผันผวนในวัน กระแสทุนต่างชาติเริ่มขาดความต่อเนื่อง (ตามคาด) รอดูตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ปลายสัปดาห์นี้ และผลประชุมเฟดคืนวันพุธหน้า คาดต่างชาติจะระมัดระวังมากขึ้น จนกว่าจะเห็นผลประชุม ส่วนประเด็นที่สหรัฐฯ ประกาศเป็นแกนนำปราบปรามกลุ่ม Islamic State ในซีเรียและอิรัก คาดกระทบตลาดน้อยมาก สะท้อนจากตลาดน้ำมันที่ไม่ตอบสนองเลย ด้านปัจจัยในประเทศเป็นกลาง นักลงทุนรอ ครม. ใหม่แถลงนโยบายต่อ สนช. วันพรุ่งนี้ ก่อนเริ่มทำงานเต็มรูปแบบ คงมุมมองว่า SET เข้าสู่ช่วงปรับฐานสั้น ให้เลี่ยงหุ้นหลัก เน้นหุ้นขนาดกลางไปก่อน

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
ซื้อเก็งกำไร LPN*, NYT*
     LPN* (เป้าพื้นฐาน 27 บาท) 1) วานนี้ราคาหุ้นปรับลงตามภาวะตลาดฯ แต่มีรีบาวด์ช่วงท้ายตลาดฯ ทำให้ปิดเหนือแนวรับ +/- 21 บาท คาดมีโอกาสรีบาวด์ แนวรับ +/21 บาท แนวต้าน +/- 22.5 บาท 2) ฝ่ายวิจัยฯประเมินแนวโน้มกำไรปีหน้าเติบโตเด่น +40% YoY 3) ในเชิง Valuation ยังไม่แพง PE ปีหน้า 10 เท่า กรอบ PE band สูงสุดในอดีตอยู่ที่ ~15 เท่า
      NYT* (เป้า Consensus 20 บาท) 1) รูปแบบราคาวานนี้ฟื้นตัว ปิดเหนือแนวต้าน 16.9 บาทได้ เกิดสัญญาณซื้อ แนะนำ “ซื้เก็งกำไร” ต่อจากวานนี้ ประเมินแนวต้าน +/-18 บาท 2) ในเชิงพื้นฐานคาดได้อานิสงค์จากโครงการอีโคคาร์ ทั้งเฟส 1 และ เฟส 2 (การส่งออกรถยนต์เพิ่มขึ้น) 3) รับ Sentiment บวกต่อการมีรัฐบาลใหม่ การขอขึ้นค่าบริการ + การซื้อกิจการท่าเทียบเรือใหม่ มีโอกาสเกิดขึ้นภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ และสถานการณ์ทางการเมืองสงบ
      ... SAMTEL (เป้า Consensus 24 บาท) นสพ กรุงเทพธุรกิจ วันนี้ลงข่าว “ทอท.จ่อสัมปทานตรวจบัตรโดยสารให้กลุ่มสามารถ” คาดเป็นบวกต่อ SAMTEL โดยเป็นงานที่ Consensus คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะเปิดประมูลในช่วง ก.ย. – ต.ค. นี้ (คาดมูลค่างานราว 2 – 3 พันล้านบาท) ยังคงแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” SAMTEL และรวมถึง SAMART*
... รับเหมาฯ (ตัวใหญ่ CK* + STEC* + UNIQ* / ตัวเล็ก SCP, PYLON), กลุ่มแบงก์ (KTB*), กลุ่มวัสดุฯ (SCC*) คาดได้ Sentiment บวกจากการแถลงนโยบายของรัฐบาลใหม่ (ภายในสัปดาห์นี้) ... นสพ ลงข่าว ผอ สถาบันการก่อสร้างแห่งประเทศไทย คาดมูลค่าการลงทุนในอุตสาหกรรมฯก่อสร้างจะสูงถึง 1 ล้านล้านบาท (+5 - 6%) สูงสุดเป็นประวัติการณ์
... กลุ่มท่องเที่ยว (AAV*, AOT*, ERW*) แนะนำ “สะสม” หุ้นในกลุ่มฯ ต่อ รับ i) ฟรีวีซ่าจีน 3 เดือน ii) มีโอกาสเลิกกฏอัยการศึกเร็วๆนี้หลังมีรัฐบาล iii) เตรียมเข้า High season 1) AAV จะได้อานิสงค์จากนักท่องเที่ยวจีนสูงสุดในกลุ่มสายการบิน / 2) AOT ได้ประโยชน์โดยตรงจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น / 3) ERW จะได้อานิสงค์สูงสุดในกลุ่มโรงแรม จากประเด็นฟรีวีซ่าจีน ... นสพ ลงข่าว ประเทศ กัมพูชา ลาว มัลดีฟส์ เวียดนาม อิหร่าน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เลิกเตือนมาเที่ยวไทยแล้ว
... กลุ่มยานยนต์ / นิคมฯ ประเมินได้ Sentiment บวก จากการประชุมบอร์ด บีโอไอ วันที่ 9 ก.ย.คาดมีการพิจารณาโครงการลงทุนอีโคคาร์ 2 ... กลุ่มยานยนต์ อาทิ SAT, AH, STANLY ราคาหุ้น Laggard ตลาดฯ + มีแนวโน้มฟื้นตัวในปีหน้า (ปีนี้เป็นจุดต่ำสุด) แนะนำ “ซื้อสะสมเมื่อราคาอ่อนตัว” ...วันนี้มีข่าวบวก 2 ข่าว 1) อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เผย กลุ่ม SME ญี่ปุ่น สนใจลงทุนในประเทศไทย (ร่วมลงนาม MOU แล้ว 6 จังหวัด คาดอีก 4 ร่วมลงนามสิ้นปีนี้) 2) ยอดขอ BOI เดือน ส.ค. ฟื้นตัว สูงสุดตั้งแต่ต้นปี 2557 (เว้นเดือน มี.ค.57 ที่มีการยื่นขอ BOI โครงการอีโคคาร์เฟส 2)
... หุ้นพลังงานทดแทน (IFEC, GUNKUL, DEMCO, SOLAR) ยังคงแนะนำ “สะสม” หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทนต่อเนื่อง เลือก IFEC เป็นหุ้นเด่น วานนี้ Consensus ออกบทวิเคราะห์ Upgrade ราคาเป้าหมายขึ้นมา (ตอนนี้เป้าสูงสุด = 7.47 บาท) ราคาหุ้นวานนี้ปิด 6.20 บาท Break All Time High แนะนำ “เก็งกำไรตาม” ประเมินแนวต้านถัดไป +/- 7 บาท แนวรับ +/- 6.15 บาท
... กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจจีน (BANPU*, TTA, PSL) ฝ่ายวิจัยฯ บล เคจีไอประเทศจีนและฮ่องกงออกบทวิเคราะห์ประเมินแนวโน้มตัวเลขเศรษฐกิจจีนเดือน ส.ค. (ที่จะรายงานในเดือน ก.ย.) ชะลอตัวลง แต่เป็นโอกาสสะสมหุ้น Cyclical เพราะประเมินว่าแนวโน้มตัวเลขเศรษฐกิจเดือน ก.ย. – ธ.ค. จะยังดีต่อเนื่อง ... BANPU สำหรับนักลงทุนที่ตัดขาดทุนไปแล้วที่ 32 บาท แนะนำ “รอซื้อเก็งกำไร” ลุ้นรีบาวด์ที่ราคาบริเวณ 30-31 บาท
... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า พื้นฐานยังดี LPN* (เป้าพื้นฐาน 27 บาท) / TOG (เป้า Consensus 6.6 บาท) / SVI (เป้า Consensus 5.15 บาท) / SST (เป้าพื้นฐาน 31 บาท) / BWG (เป้า Consensus 4.28 บาท ... มีโอกาสปรับขึ้น)
... หุ้น High yield ที่แนะนำก่อนหน้า DCON (Yield >8%) / ASK (Yield >6%) / PAP (yield >6%)

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, CPALL*, SCC*, BANPU*
พอร์ตเก็งกำไร: SUTHA, IFEC, TSR กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มบ้าน, กลุ่มแบงก์

สรุป Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
กลยุทธ์: ในช่วง SET ปรับฐาน มองว่าหุ้นกลุ่มการบริโภค เป็นกลุ่มหนึ่งที่น่าเข้าลงทุน (ระยะกลาง-ยาว) เพราะความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ฟื้นตัว ชี้ว่ากำลังซื้อและเศรษฐกิจครึ่งปีหลังและปี 2558 น่าจะสดใส โดยหุ้นกลุ่มที่เคลื่อนไหวตามความเชื่อมั่นฯ ได้แก่ยานยนต์ ที่ดิน และวัสดุก่อสร้าง

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
     บริษัท ปตท จำกัด (PTT*) เสร็จสิ้นการศึกษาสำหรับโครงการขนาดใหญ่ในเวียดนามมูลค่า 707 พันล้านบาท ในโรงกลั่นและปิโตรเคมี ได้ยื่นผลการศึกษากับรัฐบาลเวียดนาม แผนส่งรวมถึงกำลังการกลั่นของ 400 พันบาร์เรลต่อวันซึ่งจะผลิต 260KBD ของผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและ 5 ล้านตัน / ปี ของธุรกิจปิโตรเคมี บริษัท ตั้งเป้าซีโอดี 2018 ถ้าแผนการที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง Comment: หากสำเร็จนี้เป็นการลงทุนขนาดใหญ่จากปตท กำลังโรงกลั่นถือว่าใกล้เคียงกับของ TOP* เราเห็นนี้เป็นโอกาสในการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญให้กับ บริษัท แต่ไม่คาดว่าตลาดจะตอบสนองข่าวนี้จนกว่าแผนจะมีความชัดเจนมากขึ้น
      ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้เตรียมนำเสนอคณะกรรมการ ทอท. เพื่อขออนุมัติต่อสัญญาโครงการให้บริการและบำรุงรักษาระบบตรวจบัตรโดยสารก่อนขึ้นเครื่อง มูลค่ากว่า 2,100 ล้านบาท ให้กับ บริษัท คอมเทค จำกัด ในเครือกลุ่มสามารถเทลคอม โครงการดังกล่าวได้รวมอยู่ในประมาณการณ์ของเราแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถเซ็นต์ได้ใน 3Q14 และเริ่มรับรู้รายได้ใน 4Q14 ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นโครงต่อเนื่องจากสัญญาเดิมที่ทางบริษัทได้ทำกับ ทอท. มีระยะเวลา 5 ปีโดยจะสิ้นสุดลงใน 3Q14 คาดว่าการต่อสัญญาใหม่ดังกล่าวจะทำให้บริษัทรับรู้รายได้ไตรมาสละ 105 ลบ. (โดยประมาณ) ตลอดอายุสัญญา 5 ปี ทั้งนี้ SAMTEL ถือหุ้นบริษัทคอทเทค 99.99%

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘ค่าเฉลี่ยสี่วัน 1583 จุด
ดัชนี SET วันนี้ หากลดลงหรือปิดต่ำกว่าต้าน 1583 จุด อาจทรงราคาลงในกรอบ 1583-1564 จุด แต่หากวันนี้ ดัชนี SET ดีดขึ้นปิดเหนือต้าน 1583 จุดได้นั้น อาจสะสมแรงผลักขึ้นทดสอบแนวต้าน 1597 จุด
แนวรับวันนี้: 1577/1571/1564 แนวต้านวันนี้: 1583/1591/1596

หมายเหตุ: (1) ระยะสั้นคือ 1-5 วันทำการ; (2) ระยะกลาง คือ 14-30 วันทำการ; (3) ระยะยาวคือมากกว่า 30 วันทำการ
อดิศักดิ์ คำมูล 66.2658.8888 ต่อ 8843 Research@kgi.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!