WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทิสโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.26 จุด แกว่งผันผวน ระหว่างวันมีทั้งบวกและลบ
 SET แกว่งตัวผันผวน โดยช่วงเช้าเปิดฟื้นตัวขึ้นจากวันก่อนหน้า ตามหุ้นภูมิภาค แต่ในช่วงบ่ายดัชนีปรับตัวลดลงก่อนที่จะปิดตลาดที่ 1580.87 จุด จากการปรับพอร์ตของนักลงทุนโดยออกจากกลุ่มธนาคารไปเข้ากลุ่มสื่อสารและพลังงาน ซึ่งยัง Laggard และต่างชาติมียอดขายสุทธิ 175 ลบ. พร้อมทั้งมียอดขายใน TFEX 3,507 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้ : อัพไซด์มีจำกัด ถ้าดัชนีไม่ทะลุ 1590 ในระยะสั้นมีความเสี่ยง
  หุ้นโลกเมื่อคืน (11 ก.ย.) มีแนวโน้มที่ปรับตัวลงเล็กน้อยหลังจากที่สหรัฐฯ รายงาน Jobless Claims เพิ่มขึ้น 1.1 หมื่นราย เป็น 3.15 แสนราย มากกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 3 แสนราย ในขณะที่ EU ลบ จากความกังวลสกอตแลนด์จะลงประชามติถอนตัวออกจากสหราชอาณาจักร 18 ก.ย.นี้ และปัญหายูเครน หลังล่าสุด สหรัฐฯ และสหภาพยุโรปจะเพิ่มการคว่ำบาตรต่อรัสเซียที่เข้มข้นขึ้นอีก นอกจากนี้ สหรัฐฯ ประกาศสู้รบกับกองกำลังกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ด้วย ภาพรวมนลท.ยังเฝ้าระวังท่าทีของ FED ในการประชุมวันที่ 16-17 ก.ย. นี้ ว่าจะส่งสัญญาณอย่างไรกับทิศทางการปรับขึ้นดบ. อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี Yield ปรับขึ้นเล็กน้อย 1 bps มาที่ 2.54% สูงสุดรอบ 6 สัปดาห์ และปิดมากกว่าระดับ 2.50% เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ด้านปัจจัยในปท.การแถลงนโยบายต่อสนช.ไม่น่าจะมีผลต่อตลาดมากนัก มอง SET แกว่งออกด้านข้าง (Sideways) ในกรอบจำกัด แนวต้าน 1585-90 แนวรับ 1566-70 จับตาเงินทุนตปท.ใกล้ชิด อาจสะดุด หลังดอลลาร์ฯ ยังทรงตัวในระดับสูง อนึ่ง คาดหุ้น ABC, BMCL, E, EE, KC, MAX, NUSA, RASA, RPC, SEAOIL, STPI ติด Cash Balance

กลยุทธ์การลงทุน : “Wait & See” ขึ้นเน้นขายลดความเสี่ยง ถือเงินสดเพิ่ม
 เรายังคงมุมมอง “ระมัดระวัง” การลงทุนในตลาดหุ้นไทยสำหรับช่วงเดือน ก.ย. – ต.ค. นี้ต่อไป หลักๆ เนื่องจากการประเมินมูลค่าหุ้นที่ตึงตัวมาก จากการเก็งกำไรของนักลงทุนรายย่อย (สัดส่วนการซื้อขายของนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้นตลอดนับตั้งแต่ต้นปี ปัจจุบันในเดือน ก.ย. (MTD) อยู่ที่ 66% เทียบเท่ากับ Peak ของ SET Index ครั้งเมื่อช่วงเดือน มี.ค. – พ.ค. 56) และความไม่แน่นอนของทิศทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ในปีหน้า กลยุทธ์การลงทุนหลักในช่วงที่เหลือของเดือน ก.ย. นี้ แนะนำ “ขึ้นขายลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่ม” เพื่อลดความเสี่ยง หลังมอง SET Index แถว 1600 +/- เริ่มอิ่มตัวในระยะสั้น รอทยอยสะสมช่วงราคาหุ้นอ่อนตัว โดยเฉพาะหาก SET Index ย่อลงอยู่ในช่วง 1540-60 เรายังเลือกสะสมหุ้นเป็นรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นพื้นฐานดีที่ Valuations ยังไม่แพง และราคายังไม่ปรับขึ้นมาก (Laggards) หุ้นแนะนำระยะสั้นสำหรับการลงทุนที่เหลือของเดือนนี้ คือ คือ BJCHI, INTUCH, NYT, SITHAI, TTCL หุ้นเด่น TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ คือ AAV, BJCHI, SITHAI หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ก.ย. คือ BJCHI, BMCL, CK, LPN, MALEE, MC

หุ้นเด่นรายวัน : SITHAI
 SITHAI - บริษัทได้เปลี่ยนกลยุทธ์มาผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าประเภทอาหารมากขึ้น เนื่องจากอัตรากำไรที่สูง และเป็นผู้นำในตลาดบรรจุภัณฑ์โดยครองตลาดของขวดน้ำอัดลมกว่า 93% นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังเวียดนาม, กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์ ด้วยงบการลงทุน 800 ล้านบาทในปีนี้และ 1 พันล้านบาทในปี 2558F เราแนะนำให้ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 3.22 บาท (PER 14 เท่าสำหรับปี 2558F)


ปัจจัยติดตาม
วันที่ ปท. เหตุการณ์
12 ก.ย. TH รัฐบาลแถลงนโยบายต่อสนช.
JP ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตของญี่ปุ่นในเดือน ก.ค. (สุดท้าย)
EU ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ค.
US ตัวเลขงบประมาณรายเดือนของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค., ยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย. (เบื้องต้น)
13 ก.ย. CH ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และยอดค้าปลีกของจีนในเดือน ส.ค.
15 ก.ย. US ตัวเลขผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manufacturing) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
US ตัวเลขผลิตและอัตราการใช้กำลังการผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.


ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
นักวิเคราะห์ : 
อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล   เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 18171    02-633-6467   : apichatp@tisco.co.th
ธนพล บำรุงพงศ์      เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 46537    02-633-6471   : tanaphon@tisco.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!