WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Today Selection : CPF, ITD, KCE, TMB

Stock S R Comment
CPF 31.00 32.00 ค่าเงินบาทอ่อนต่อเนื่อง หนุนการส่งออก
ITD 5.80 6.10 ลุ้นเก็ง!! ยื่นซองสายสีเขียวสิ้น ก.ย. นี้
KCE 40.25 42.25 บาทอ่อนหนุนส่งออก 3Q57 รายได้พุ่ง High Season
TMB 3.00 3.15 คาดต้นทุนทางการเงินลดหลังมูดี้ส์เพิ่มเครดิตเรตติ้ง

Expect some turbulence ahead
     เมื่อวานนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตราสารหนี้ไทยกว่า 8,600 ล้านบาท ถือเป็นการขายสุทธิวันที่ 2 ติดต่อกันและถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยการขายเกิดขึ้นส่วนใหญ่ในตราสารหนี้ระยะสั้นซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ณ ขณะนี้ หลังจากนักลงทุนเริ่ม Price in ประเด็นการเข้มงวดขึ้นของ Fed ในช่วงถัดไป จนทำให้ Bond yield ระยะสั้นปรับตัวขึ้นแทบทั่วโลก
อย่างไรก็ดีทิศทาง Fund flow ในตลาดหุ้นยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี โดยถึงแม้นักลงทุนต่างชาติจะขายหุ้นสุทธิเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน แต่ระดับการขายสุทธิถือว่าน้อยมาก นอกจากนั้นปริมาณการเข้าซื้อ (ขาเดียว) ยังคงอยู่ในระดับสูง โดยมีระดับมากกว่า 10,000 ล้านบาทเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันแล้ว แสดงว่ายังมีนักลงทุนต่างชาติบางกลุ่มที่สนใจหุ้นไทยอยู่
      นอกจากนั้น จากการศึกษาของเรานับตั้งแต่ต้นปีนี้ยังพบอีกว่า SET Index มักไม่ได้รับผลกระทบจากการขายตราสารหนี้สุทธิของนักลงทุนต่างชาติในระดับ 8,000 ล้านบาทขึ้นไป โดยกลับมีการปรับตัวสูงขึ้นหลังจากนั้นเสียด้วย (ดูรูป)
     แต่อย่างไรก็ตาม เรายังคงแนะนำให้นักลงทุนใช้ความระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้น หลังเข้าใกล้สู่การประชุม FOMC ในวันที่ 16-17 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นประเด็นที่เราย้ำมาตั้งแต่ต้นเดือนแล้วว่าจะเข้ามาสร้างความผันผวนให้กับตลาดหุ้นทั่วโลกไม่มากก็น้อย ส่วนปัจจัยอื่นที่อาจเป็น Noise กับตลาดในช่วงนี้ได้แก่ การยกระดับการคว่ำบาตรรัสเซียของประเทศฝั่งตะวันตกที่จะมีผลบังคับใช้ในวันนี้ การยกระดับการโจมตีของสหรัฐฯในซีเรีย และการลงประชามติเกี่ยวกับการแยกตัวเป็นอิสระของประเทศสกอตแลนด์ในสัปดาห์หน้า
     ในช่วงภาวะผันผวนเช่นนี้ ยังคงแนะนำหลีกเลี่ยงหุ้น High beta อาทิ STEC, BH, MINT, BANPU, GLOW, THAI, CK, ITD, TPIPL
JMT : เราแนะนำ "ซื้อลงทุน" ให้ราคาเป้าหมายปี 2558 ที่ 30 บาท (อิงวิธี DCF) สำหรับผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจบริหารหนี้ที่แทบไร้คู่แข่ง โดยในช่วง 5 ปีคาดรายได้และกำไรจะเติบโตสูงจากการที่สามารถซื้อ NPL เข้ามาสะสมเป็นปริมาณมากในช่วงปี 2556-2557 และคาดว่าจะยังซื้อเพิ่มต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า คาดว่าระดับพอร์ตจะทะลุ 1 แสนล้านได้ในปี 2560 หลังได้แรงหนุนจากสถานการณ์หนี้เสียในประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้ด้วยกระแสเงินสดจากการทวงหนี้ที่เข้ามาในแต่ละปีเป็นจำนวนมากทำให้ปัจจุบัน D/E อยู่ในระดับต่ำเพียง 0.68x เท่านั้น ซึ่งยังไม่ใช่ข้อจำกัดในการขยายธุรกิจ
กลยุทธ์การลงทุน : ในช่วงที่ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวผันผวนหลังเข้าใกล้การประชุม FOMC แนะนำ Selective หุ้นขนาดใหญ่ที่ยังคง Laggard รวมถึงหุ้นขนาดเล็กที่มี Alpha สูงและ Beta ต่ำ ได้แก่ PTT, PTTEP, ADVANC, INTUCH, DTAC, RCL, LHBANK, CKP, IFEC, AKR, JMT แนะนำหลีกเลี่ยงหุ้น High beta ไปก่อนในช่วงนี้ มองระดับ Downside risk ของดัชนีในรอบนี้เพียงแค่บริเวณ 1550 - 1560 จุด

แนวรับ 1,570 แนวต้าน 1,596

วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ :
JMT (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 30 บาท) โอกาสทองของอันดับหนึ่งในธุรกิจบริหารหนี้

หุ้นมีข่าว
TRUE & China Mobile ลงนามสัญญาร่วมเป็นเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์อย่างเป็นทางการ

นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!