WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

SET สะท้อนความวิตกผลประชุมเฟดไปแล้ว
SET View
     แนวโน้ม วันนี้คาด SET มีโอกาสรีบาวน์ในกรอบ 1565-1580 จุด (1) การปรับฐานเมื่อวานนี้บ่งบอกว่า SET สะท้อนความคาดหวังเชิงลบต่อผลการประชุม FOMC ของเฟดที่จะทราบผลในคืนนี้ไปแล้ว (2) ตลาดต่างประเทศเริ่มคลายความวิตกต่อเฟดเช่นเดียวกันสังเกตจากดัชนีดาวโจนส์ปรับขึ้นกว่า 100 จุดเมื่อคืนนี้กอปรกับอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีสหรัฐเริ่มชะลอการปรับขึ้น ในเช้าวันนี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่เปิดบวกเช่นเดียวกัน (3) พอร์ตโบรกขายสุทธิ 1.2 พันล้านบาทบ่งบอกว่าแรงกดดัน SET เมื่อวานเป็นผลจากการขายทำกำไรของนักลงทุนระยะสั้น (3) ภาพเทคนิคราย 120 นาทีบ่งบอกว่า SET เริ่มเข้าสู่ภาวะ Oversold บอกถึงโอกาสรีบาวน์ระยะสั้น หากวันนี้ SET ยังคงปรับลดลง เชื่อจะมีแรงซื้อกลับเพื่อไปขายทำกำไรหลังการประชุมเฟด
      กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน เสี่ยงเข้าซื้อเพื่อไปรอขายหลังผลการประชุม FOMC ในวันพรุ่งนี้หรือสัปดาห์หน้า
(1) Top Daily Pick : SF (เพิ่งปรับเพิ่มมูลค่าเหมาะสมขึ้น 22% สะท้อนโอกาสรับรู้กำไรพิเศษกว่า 800 ล้านบาท จากการขายที่ดินของบริษัทร่วม จะช่วยเป็นฐานทุนรองรับการเติบโตในปีหน้า) PS (มี Upside ราว 18% จากมูลค่าเหมาะสม สูงสุดในกลุ่มสร้างบ้าน คาดเปิดโครงการใหม่ช่วง 2H57 กว่า 50 โครงการ รวม 4 หมื่นล้านบาทสูงสุดในกลุ่ม ขณะที่ผลประกอบการ 2H57 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง HoH จากงานในมือกว่า 77% ของคาดการณ์รายได้รวมทั้งปี)
(2) Technical Pick : LOXLEY TWZ CPF MK CCP
(3) Theme Play : กลุ่มที่มีโอกาสปรับฐานเสร็จก่อน เน้นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีบางตัวในกลุ่ม ได้แก่ โรงพยาบาล (BH) ประกัน (BLA) ธนาคาร (BBL) อสังหา (PS HEMRAJ) อิเล็กโทรนิกส์ (HANA) และท่องเที่ยว (CENTEL ERW)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
Trading KAMART M RS SRICHA SYMC TOP WORK

ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
Growth AOT BGH PS SIM WORK
Dividend BBL INTUCH MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
Quant BTS EGCO GFPT MODERN STANLY TOG

รายงานวันนี้
Update : EFORL (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 2 บาท) เข้าถือ 60% ในวุฒิศักดิ์เป็นบวก
Update : MAJOR (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 22 บาท) เก็งกำไรโอกาสรับรู้กำไรพิเศษจาก SF
Update : SF (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 7.90 บาท) เก็งกำไรโอกาสขายที่ดิน 50 ไร่ของบริษัทร่วม
Update : JAS (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 8.15 บาท) กลับมาเดินหน้า IFF

Probability Talk
หลัง SET ปรับฐานเสร็จ กลุ่มไหนน่าจะปรับขึ้นได้ก่อน?
1. SET ปิดต่ำกว่าแนวรับ 1570 จุด (Previous High) อาจยืนยันถึงการปรับฐาน เว้นแต่สามารถกลับมายืนเหนือบริเวณดังกล่าวใน 1-2 วันนี้
2.การปรับขึ้นของ SET รอบนี้ที่เริ่มมาตั้งแต่ 1 ส.ค. พบว่ามีถึงหุ้นถึง 12 กลุ่มที่ให้ผลตอบแทนดีกว่า SET แต่คำถามสำคัญคือกลุ่มไหนมีโอกาสปรับฐานเสร็จก่อน (ราคาหุ้นกลับมาอยู่ที่เดิมก่อนช่วงที่ SET ปรับฐาน)

3.สถิตินับจากต้นปี SET ปรับฐานทั้งสิ้น 5 ครั้งมีระยะเวลาจากจุดสูงสุดของรอบจนกระทั่งกลับมาสู่ระดับเดิมเฉลี่ยราว 13 วันทำการ ในครั้งนี้ หากวัดจากจุดสูงสุดที่ 1591 จุดเมื่อ 8 ก.ย. พบว่า SET ปรับฐานมาแล้ว 6 วัน ซึ่งเราคาดว่าส่วนหนึ่งเป็นผลจากนักลงทุนวิตกผลประชุมเฟดในคืนนี้ การปรับฐานจึงอาจเสร็จสิ้นภายในวันพรุ่งนี้หลังทราบผลการประชุม ซึ่งเราพบว่า กลุ่มโรงพยาบาล, ประกัน, ธนาคาร, อสังหา อิเล็กโทรนิกส์และท่องเที่ยวมีโอกาสปรับฐานเสร็จก่อนกลุ่มอื่นเนื่องจากให้ผลตอบแทนดีกว่า SET มากครั้งสุดหลังการปรับฐานของ SET เสร็จในแต่ละครั้ง
อัตราผลตอบแทนเทียบกับ SET หลังการปรับฐานในแต่ละครั้ง

Smart Port Note
MC วานนี้บวกสวนตลาด 0.55% เรามองคงแผนการขยายสาขาในประเทศ 110 สาขาในปีนี้ (1H57 เปิดแล้ว 55 สาขา) อีกทั้งเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ Mc Plus และ Mc Mini Girl ส่งผลให้เราคาดบริษัทจะมีรายได้สูงสุดใน 4Q57 และมีมูลค่าเหมาะสมที่ 24.66 บาท

PTTEP ตั้งงบลงทุนเพื่อดำเนินโครงการแหล่งปิโตรเลี่ยมในเมียนมาร์ 3.3 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 57-61 หรือคิดเป็น 20% ของ CAPEX โดยตั้งแต่เดือน มี.ค. บริษัทได้เริ่มผลิตก๊าซธรรมชาติจากโครงการซอติก้า มีอัตราการผลิตที่ 300 ลูกบาศก์ฟุต/วัน

BBL แจ้งเข้าถือหุ้นสามัญในบริษัท “ไทยเพย์เมนต์ เน็ตเวิร์ก” จำนวน 49.99% คิดเป็นมูลค่าการลงทุนเกือบ 90 ล้านบาท โดยบริษัทที่เข้าซื้อประกอบธุรกิจระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์

BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58

หุ้นใน Smart Port ที่จะขึ้น XD ได้แก่ 2/10/2557 – TVD

KAMART บทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน update ล่าสุดเดือน กุมภาพันธ์ 2557

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!