WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ “ กังวล FED ”
      SET วานนี้ปรับตัวลงแรงจากความกังวลต่อ FED ว่าอาจมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิด Fund flow ไหลออกตามมา ดังนั้นนลท.จึงขายหุ้นลดความเสี่ยงลงกดดัน SET ให้ปิดที่ 1,565.41 จุด (-13.71 จุด) vol ระดับ 4.7 หมื่นลบ.

 

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
(+) ตลาดหุ้นฝั่งสหรัฐปรับตัวขึ้นแรง จากมุมมองในประเด็นอัตราดอกเบี้ย ที่มีการคาดหวังว่า FED จะดำเนินนโยบายเชิงผ่อนคลายต่อ
(+) CICC คาดการณ์ธนาคารกลางจีนจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือลดสัดส่วนสำรองสภาพคล่อง (RRR) ในไตรมาส 4 ปีนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ
(+) ธนาคารกลางจีน (PBOC) กระตุ้นเศรษฐกิจโดยการปล่อยกู้ด้วยวงเงิน 81 พันล้านเหรียญสหรัฐ ให้กับ 5 ธนาคารใหญ่ซึ่งเป็นธนาคารรัฐวิสาหกิจของจีน
(+) เลขาธิการ OPEC เผยมีแนวโน้มปรับลดเป้าการผลิตน้ำมันดิบปี 58
(+) Fund Flow ต่างชาติไหลเข้าต่อ โดยมี Net Buy ติดต่อเป็นวันที่ 3 มูลค่า 872 ล้านบาท รวม Net Buy มูลค่า 2.2 พันล้านบาท
(+) ความตึงเครียดในยูเครนเริ่มลดลง จากรัฐสภายูเครนอนุมัติกฎหมาย ให้สัมปทานแก่กลุ่มกบฏที่ต้องการแบ่งแยกดินแดน และให้อิสระมากขึ้นแก่พื้นที่ทางตะวันออกของประเทศ
(-) เยอรมนีรายงานดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ลดลงสู่ระดับ 6.9
(-) นายกฯระบุยังไม่พิจารณาเลิกใช้กฎอัยการศึก
(+/-) ค่าเงินบาทแข็งค่าเล็กน้อยวานนี้มายืนที่ระดับ 32.19 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

 

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
* การประชุม FOMC ในช่วงกลางสัปดาห์ ติดตามประเด็นแนวโน้มดอกเบี้ยว่าจะมีการส่งสัญญาณการปรับขึ้นเมื่อใด จากที่มีการคาดหมายว่า FED จะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในกลางปีหน้า
* การประชุมกนง. ในวันที่ 17 กันยายน คาดหมายการคงอัตราดอกเบี้ย ติดตามประเด็นเศรษฐกิจว่ากนง. จะปรับลดการคาดการณ์ GDP หรือไม่ จากเดิมที่ประเมินการขยายตัวที่ 1.5% และ 5.5% ในปี 57 และ 58
?* การลงมติขอแยกตัวออกจากสหราชอาณาจักรของ Scotland

กลยุทธ์การลงทุน “คึกตามต่างประเทศ”
      ประเมินแนวโน้มดัชนีมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากปรับตัวลงแรงวันก่อน ด้วยเรามองตลาดต่างประเทศช่วงค่ำวานนี้สดใส จากความคาดหวังต่อนโยบายเชิงผ่อนคลายของสหรัฐ และข่าวการกระตุ้นเศรษฐกิจในฝั่งการเงินของจีน ประกอบกับเม็ดเงินต่างชาติยังมีทิศทางไหลเข้าต่อ อีกทั้งทางฝั่งกองทุนยังไม่มีการลดน้ำหนักพอร์ตแรง เราจึงยังมองตลาดมีแนวโน้มรีบาวน์กลับไปรอฟังท่าทีของการประชุม FOMC ก่อนจะเลือกทิศทางอีกครั้ง แนะนำเก็งกำไรหุ้นรายตัว เรายังมองตลาดอยู่ในช่วงที่อ่อนไหวต่อปัจจัยในระยะสั้น

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
TUF ราคาปิด 70.50 บาท ราคาพื้นฐาน 72.50 บาท
* ตั้งเป้ารายได้ปี 2557 ที่ 4 พันล้านUSD และคาดกำไรปี 2557 = 4.4 พันลบ. (+55%yoy) ตามทิศทางธุรกิจหลักที่ฟื้นตัว (ปลาทูน่า และกุ้ง) รวมถึงได้ผลดีจากค่าเงินบาที่อ่อนค่าลงหนุนต่อการส่งออกมากขึ้น
* คาดกำไร Q3/14 ยังคงเติบโตต่อเนื่องจาก order ปลาทูน่าที่เพิ่มขึ้น ธุรกิจกุ้งฟื้นตัว
CK ราคาปิด 27.50 บาท
* backlog สูงกว่า 1 แสนล้านบาท เช่น เขื่อนไซยะบุรี รถไฟฟ้าสายสีม่วง ทางด่วนศรีรัช ฯลฯ รองรับงานไปอีก 4 – 5 ปีข้างหน้า
* Q3/57 บุ๊คกำไรพิเศษราว 800 ลบ.จากการขายหุ้น BMCL หนุนให้คาดกำไรปี 2557 ที่ 1.2 พันลบ. และปันผลที่ 035 บาท/หุ้น
* ได้ผลดีจากคสช.อนุมัติโครงสร้างพื้นฐาน 2.4 ล้านล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ฯ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!