WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
      เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงบวก โดยมีแรงหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐ ประกอบกับประเทศจีนเริ่มมีการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระตุ้นสภาพคล่องในระบบ Banking ส่งผลให้ Sentiment จากต่างประเทศโดยรวมยังคงเป็นบวก ส่วนภายในประเทศยังขาดปัจจัยใหม่ๆมาสนับสนุน แต่ Sentiment ก็เป็นบวกเช่นกัน เนื่องจากนักลงทุนรอฟังนโยบายของ ครม.ที่จะค่อยๆทยอยออกมา
  แนวรับ/แนวต้าน : 1565/1590
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ลงทุนอย่างระมัดระวัง หากดัชนีอยู่บริเวณ 1600 จุด เนื่องจากอาจมีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดได้ชั่วคราว
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : XO(7), IFEC(7.50)
  นักลงทุนระยะยาว : AQ(0.60), DEMCO(18)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  HANA : ผู้บริหารคาดการเติบโตอย่างมากในปี 2558 ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับการคาดการณ์เรื่องการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และการอ่อนค่าของค่าเงินบาท เราคาดหวังผลประกอบการหลักที่ 2.7 พันล้านบาท (+25%yoy) ในปี 2558 จาก (1) การเติบโตที่สูงด้านชิ้นส่วนอิเล็กทรอกนิกส์ที่เกี่ยวกับรถยนต์, mobile sensors, touch pads และ หลอดไฟ LED และ (2) การขยายกำลังการผลิต ที่โรงงาน ลำพูน, เจียซิง, เกาะกง ซึ่งจะนำไปสู่ upside ของผลประกอบการในระยะยาว และเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตโดยรวม 36.5% คงคำแนะนำ ถือ ด้วยราคาพื้นฐานใหม่ที่ 46.50 บาท ราคาเหมาะสมที่ควรเข้าซื้อคือ 38.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + รัฐบาลอัดฉีดแสนล้าน ช่วยเหลือเกษตรกร "ลดต้นทุนผลิต-โอนเงินเข้าบัญชีผู้มีรายได้น้อย" คาดเริ่ม 1 ต.ค. นี้ พร้อมเร่งปฏิรูประบบภาษี ประเมินภาษี "ภาษีการให้และการรับมรดก" ผ่านสนช. ทางด้านหอการค้าหนุนยุทธศาสตร์ตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ เชื่อฟื้นเศรษฐกิจชายแดน ป้องคู่แข่งจีน เวียดนาม มาเลเซียยึดตลาดเพื่อนบ้าน ประเมินตัวเลขการค้าจะเพิ่มขึ้น "เท่าตัว" หลังตั้งนิคมฯ ผ่านสินค้า 2 ประเทศ 1 จุด เตรียมเสนอรัฐบาลเจรจารัฐบาลเพื่อนบ้าน

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,265.99 จุด พุ่งขึ้น 109.14 จุด หรือ +0.64%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (18 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่ให้คำมั่นสัญญาว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปอีก นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐที่ลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 1.35 ดอลลาร์ ปิดที่ 93.07 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (18 ก.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน ซึ่งส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบซึ่งซื้อขายในสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีความน่าดึงดูดน้อยลงสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!