WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : เสี่ยงต่อการพักฐานลง
       ตลาดหุ้นไทยขณะนี้ถือว่ามีความเสี่ยงต่อการพักฐานค่อนข้างสูง และวันนี้ตลาดมีโอกาสปรับลงด้วยปัจจัยกดดันหลายประการจากต่างประเทศคือ 1.ดัชนีดาวโจนส์ที่ย่อลงแรง หลังหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลง นำโดย Apple ที่ลงเกือบ 4% เพราะมีปัญหาการออก Iphone รุ่นใหม่ 2.ดัชนี S&P500 ช่วงเดือน ก.ย.อยู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และถึงแม้ GDP Q2 โต 4.6% มากกว่า 4.2% ที่หลายฝ่ายคาด แต่ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ล่าสุดปรับขึ้น และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนลดลง 3.มาตรการของรัสเซียที่จะออกมาตอบโต้สหรัฐและพันธมิตร 4.เงินเฟ้อญี่ปุ่นที่โตต่ำกว่าคาด 5.ความกังวลเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน


  แนวรับ/แนวต้าน : 1565/1600
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ลงทุนอย่างระมัดระวัง หากดัชนีอยู่บริเวณ 1600 จุด เนื่องจากอาจมีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดได้ชั่วคราว
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : CGD(2), MILL(3)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(9.00), ITD(7)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  BCP : นายวิเชียร อุษณาโชติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อธุรกิจแหล่งขุดเจาะและสำรวจปิโตรเลียมในกลุ่มประเทศอาเซียน อีก 1 แห่ง คาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าจะสรุปความชัดเจนได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดที่มีอยู่ในมือประมาณ 6,000 ล้านบาท ซึ่งได้มาจากการออกหุ้นกู้ในช่วงเดีอน เม.ย. 2557 ด้านผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ยังมั่นใจว่ากำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษีและค่าเสื่อม (EBITDA) จะเกิน 10,000 ล้านบาท ถ้าไม่นับการขาดทุนจากสต็อกน้ำมัน (Stock loss) โดยในไตรมาสที่ 3/57 บริษัทคาดว่าจะมีสต็อกลอส เพราะราคาน้ำมันปรับตัวลงมา แต่ในไตรมาสที่ 4/57 บริษัทอาจจะมีกำไรจากสต็อกน้ำมัน เพราะความต้องการน้ำมันในไตรมาสที่ 4/57 จะสูงที่สุดของทุกปี ซึ่งน่าจะมีผลทำให้ราคาน้ำมันในช่วงนั้นดีขึ้น (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + นายกฯ เผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เน้นเพิ่มส่งออก-ใช้จ่าย-ก่อสร้าง-จ้างงาน-เพิ่มมูลค่าสินค้า ด้าน สศค.เผยขาดดุลการคลังภาคสาธารณะ 9 เดือนแรกปีงบประมาณ 2557 กว่า 244,000 ล้านบาท เป็นไปตามนโยบายการคลัง ด้าน "ม.ล.ปนัดดา" เผยนายกฯ ย้ำ หัวหน้าส่วนราชการเร่งรัดเบิกจ่ายงบฯ เพื่อหนุนเศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่อง ส่วนเอดีบีหั่นจีดีพีไทยเหลือ1.6% คาดปีหน้าเศรษฐกิจฟื้น สบน.กู้บอนด์90,000 ล.

ปัจจัยต่างประเทศ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,945.80 จุด ดิ่งลง 264.26 จุด หรือ -1.54%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ (25 ก.ย.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยว่ายอดสั่งซื้อสินค้าคงทนร่วงลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งทำให้ตลาดวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของภาคการผลิตสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในรัสเซีย
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนต.ค.ลดลง 27 เซนต์ ปิดที่ 92.53 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 ก.ย.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา รวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนร่วงลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ที่ยังคงตึงเครียดในตะวันออกกลางได้ช่วยสกัดแรงลบของสัญญาน้ำมันในระหว่างวัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!