WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

SET จะสร้างฐานแถว 1600 จุด
SET View
   แนวโน้ม วันนี้คาด SET มีโอกาสผันผวนไร้ทิศทางในกรอบ 1595-1605 จุด (1) ดัชนีดาวโจนส์วันศุกร์ปรับขึ้นกว่า 167 จุดยังเป็นจิตวิทยาเชิงบวก (2) แรงเก็งกำไรกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ (BBL KBANK SCB) ที่จะเริ่ม Preview งบ 3Q57 ในสัปดาห์นี้ และความคาดหวังเชิงบวกต่องบ 3Q57 ของกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ (ADVANC DTAC INTUCH) (3) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วง 3 เดือนแรกของปี 58 ที่คาดจะเปิดเผยสัปดาห์นี้จะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะท่องเที่ยว ค้าปลีก และรับเหมาฯ อย่างไรก็ตามดัชนีเข้าใกล้ 1600 จุดเสี่ยงต่อการขายทำกำไรของบรรดา Trigger Fund ขณะที่เงินดอลาร์สหรัฐที่ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง กดดันราคาน้ำมันและหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมถึงกดดันจิตวิทยาการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ไม่ใช่สกุลดอลลาร์สหรัฐ

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน ยืนเหนือ 1590 จุด หาจังหวะเข้าลงทุน
  (1) Top Daily Pick : INTUCH (เพิ่งปรับมูลค่าเหมาะสมขึ้น 5% สะท้อนผลการดำเนินงาน THCOM ดีกว่าคาด ช่วง 2H57 ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตตาม ADVANC และ THCOM และยังมี upside จากธุรกิจใหม่ กอปรกับมี total return กว่า 34% สูงที่สุดในกลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่) AOT (จำนวนผู้โดยสารยังมีแนวโน้มเติบโตใน 2H57 จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภาครัฐ ขณะที่แผนขยาย Multi-Function Terminal ที่มาทดแทนการขยายสุวรรณภูมิเฟส 2 ช่วยรองรับผู้โดยสารได้มากกว่าแผนเดิม)
  (2) Technical Pick : BLAND KBANK VGI MINT MPG
  (3) Theme Play : หุ้นที่เราให้คำแนะนำ “ซื้อ”และมี Upside สูงกว่ามูลค่าเหมาะสม 20% ขึ้นไป (SST NBC SIM THCOM MFEC MC KTIS RS INTUCH BANPU PTTGC SRICHA) กลุ่มพลังงาน/ปิโตรและสื่อสารขนาดใหญ่/กลางที่ยังคง Laggard SET (PTTEP PTTGC DTAC INTUCH THCOM BBL) กลุ่มและขนส่ง/ท่องเที่ยวที่ได้ประโยชน์จากปัจจัยฤดูกาลและมาตรการภาครัฐ (AOT CENTEL ERW MINT)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
  Trading M MC NBC PTTGC RS SRICHA THCOM

ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
  Growth AOT BGH PS SIM WORK
  Dividend BBL INTUCH MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
  Quant BTS EGCO GFPT MODERN STANLY TOG

รายงานวันนี้
  Comment : SAMART (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 31.50 บาท) ขยายธุรกิจใน AEC
Comment : BEC (ขาย / มูลค่าเหมาะสม 41.60 บาท) ช่อง 3 อนาล็อก (บนดาวเทียม/เคเบิล) จอยังไม่ดำ
  Update : INTUCH (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 94 บาท) เดินหน้าธุรกิจสู่ Convergence

Fundamental Talk
กลยุทธ์การลงทุนเดือนต.ค.57: ขึ้นได้แต่ระวังการพักฐาน
  1. แม้ทางเทคนิค SET ยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น โดยมีโอกาสขึ้นทดสอบเป้าหมายทางเทคนิคที่ 1650 จุด ด้วยปัจจัยปัจจัยหนุน (1) การประชุม ECB 2 ต.ค. คาดจะเห็นการออกมาตรการเข้าซื้อพันธบัตรเพื่อกดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำต่อไป จะหนุน fund flow ในตลาดเกิดใหม่ (2) โมเมนตัมนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในเดือน ก.ย. กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท และคาดมีเม็ดเงินจาก LTF/RMF ไหลเข้าช่วง 3Q57 นี้ (3) ต้นเดือนนี้จะเห็นรัฐบาลประกาศ Package กระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งภาพการทำงานที่เร่งผลักดันนโยบายต่างๆของรัฐบาลใหม่จะหนุนจิตวิทยาการลงทุน (4) การ Preview งบ 3Q57 ของกลุ่มธนาคารต้นนี้เดือนและไปประกาศงบในช่วงกลางเดือน ซึ่งคาดยังออกมาดี และ (5) ผลประกอบการกลุ่มสื่อสารเริ่มเห็นการฟื้นตัวจากยอดลูกค้าที่เติบโตเร็วในโครงข่าย 3G ใหม่
  2. อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยเสี่ยงที่อาจทำให้ SET พักฐานได้ทุกเมื่อ (1) Valuation ของ SET ไม่ถูก โดยซื้อขายกันที่ PE ราว 17x P/E’57 สูงกว่าค่ากลางปี 56 เพียง 15x จึงไม่ค่อยดึงดูดให้นักลงทุนระยะกลาง-ยาวเพิ่มสัดส่วนการลงทุน โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารซ็อขายที่ 1.9xP/BV’57 สูงสุดในรอบปี ใกล้แนวต้านสำคัญที่ 1.95xP/BV ซึ่งสามารถผ่านขึ้นไปได้ครั้งเดียวในรอบ 7 ปี อาจมีการขายทำกำไรหลังประกาศงบ 3Q57 (2) วันที่ 3 ต.ค. สหรัฐจะประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรและอัตราว่างงาน หากดีกว่าคาดจะจุดประเด็นให้เกิดความวิตกการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดเร็วกว่าคาดอีกครั้ง และ (3) การประชุม FOMC วันที่ 28-29 ต.ค. คาดว่าเฟดจะมีการยุติทำ QE มีโอกาสที่จะมีแรงขายทำกำไรช่องก่อน/หลังการประชุม
  3. กลยุทธ์การลงทุน ภาวะตลาดเหมาะสำหรับการลงทุนระยะสั้นเท่านั้น จังหวะเข้าลงทุนทำได้เมื่อ SET ปิดเหนือ 1590 จุดเท่านั้น หากหลุดลงมาจะเสียรูปแบบขาขึ้นระยะสั้น มีแนวรับบริเวณ 1550 จุด (Uptrend channel) หากยืนไม่ได้จะกลับสู่ทิศทางขาลง หุ้นที่เป็น Top Picks เดือนต.ค. (AOT CK RS SST THCOM และ TVD)
  4. สัปดาห์นี้เนื่องจากเป็นรอยต่อระหว่างเดือนก.ย.-ต.ค. คาดยังมีแรงเก็งกำไรช่วงต้นสัปดาห์จากการทำ Window Dressing ของกองทุน แต่อาจผันผวนช่วงกลางสัปดาห์ โดยเฉพาะหากผลประชุม ECB วันที่ 2 ต.ค.นี้ ไม่มีความชัดเจนเรื่องมาตรการเข้าซื้อสินทรัพย์เพิ่ม มองกรอบเคลื่อนไหวของ SET ที่ 1590-1625 จุด แนะนำหากปิดเหนือ 1590 จุด เน้นลงทุนในหุ้นที่เราให้คําแนะนํา “ซื้อ” และมี Upside สูงกว่ามูลค่าเหมาะสม 20% ขึ้นไป (SST NBC SIM THCOM MFEC MC KTIS RS INTUCH BANPU PTTGC SRICHA) หรือ หุ้นกลุ่ม พลังงาน/สื่อสาร/ธนาคาร ที่ยังที่ยัง Laggard (PTT PTTEP PTTGC DTAC INTUCH THCOM BBL) ทำทางกลับกันหาก SET ปิดต่ำกว่า 1590 จุดเป็นสัญญาณการพักฐาน โดยจะมีแนวรับแรกที่บริเวณ 1550 จุด
Smart Port Note
THCOM วานนี้ปรับบวก 1.25% โดยดาวเทียมไทยคม 7 เริ่มให้บริการ คาดมีโอกาสใช้งานเต็ม 100% จากปัจจุบันมียอดจองลูกค้า 50% รวมกับยอด Presale แล้ว 50% บวกกับการทยอยส่งมอบอุปกรณ์รับสัญญาณ IPSTAR (UT) 9,000 ตัวของโครงการ NBN (ออสเตรเลีย) ตามกำหนดส่งมอบถึงกลางปี 2558

BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!