WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ “ ผันผวน ”
  SET ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นตลาด ผสมกับแรงขายปิดกอง Trigger fund ส่งผลให้วานนี้แกว่งตัวผันผวนโดยส่วนใหญ่เป็นแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง – เล็ก ก่อนที่ SET ปิดที่ 1,585.67 จุด (-0.12 จุด) vol 4.9 หมื่นล้านบาท

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
  (+) การคาดหมายการผ่อนคลายนโยบายทางการเงินจาก ECB ในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในวันพรุ่งนี้
  (+) การคาดหมายการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่
  (+) กบง. มีมติวานนี้ปรับราคา LPG ขึ้น 62 สตางค์ และ NGV เพิ่มขึ้น 1 บาท สร้างปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงานในประเทศ
  (-) ความกังวลต่อแนวโน้มเศรฐกิจสหรัฐเพิ่มขึ้นหลังการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนกันยายนลดลงครั้งแรกในรอบ 5 เดือน
  (-) สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป รายงานเงินเฟ้อของยูโรโซนเดือนกันยายนลดลง 0.3% ต่ำสุดในรอบ 5 ปี และต่ำกว่าเป้าหมายของ ECB
  (-) ราคาน้ำมันปิดปรับตัวลดลงรุนแรงวันก่อนกว่า 3 ดอลลาร์ จากการคาดหมายสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐอาจปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ปัญหาการเมืองในตะวันออกกลางไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก
  (-) นักลงทุนต่างชาติมี Net Sell วานนี้มูลค่า 400 ล้านบาท
  (+/-) BOT แถลงภาวะเศรษฐกิจเดือนในสิงหาคม หดตัวเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า โดยเป็นผลจากภาคการบริโภค การลงทุน การใช้จ่ายภาครัฐที่ยังชะลอตัว แต่เชื่อว่าระยะต่อไปแล้วเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ดี

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
  * ปัญหาการเมืองในฮ่องกง รัสเซียและตะวันออกกลาง โดยเฉพาะในฮ่องกง ที่ผู้ชุมนุมมีแนวโน้มยกระดับการชุมนุมต่อเนื่อง
  * การประชุม ครม. วันที่ 1 ต.ค. คาดหวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ
  * การแถลงของมาริโอ ดาร์กี้ในช่วงค่ำของวันที่ 2 ต.ค.

กลยุทธ์การลงทุน “ ขอยาแรง ”
  วันนี้เราคาดว่าตลาดมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น แม้ว่าในช่วงเช้าอาจได้รับแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศหลังการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ และปัญหาการเมืองในฮ่องกง โดยปัจจัยบวกหลักยังคงเป็นเรื่องของการดำเนินนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ ที่จะมีการแถลงในวันนี้ ขณะที่การแถลงการณ์ของ ECB จะเป็นปัจจัยบวกในช่วงปลายสัปดาห์ ประเมินการปรับตัวลดลงเป็นจังหวะในการซื้อสะสม แนะนำ กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง วัสดุ ท่องเที่ยว รับผลดีจากนโยบายรัฐ และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคในประเทศ ICT

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
BBL ราคาปิด 204 บาท ราคาพื้นฐาน 255 บาท
  * ราคาหุ้นปรับตัวลงแรงจากการถูกลดน้ำหนักใน MSCI สวนทางกับคาดการณ์กำไรปี 2014 ที่ +3% YoY เป็น 3.7 หมื่นลบ. จากสินเชื่อ +5% YoY โดยเน้นสินเชื่อ SME และ Corporate และสินเชื่อต่างประเทศ รวมถึงค่าใช้จ่ายการดำเนินงานลดลง
  * P/E + P/BV ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม

CPN ราคาปิด 43.25 บาท ราคาพื้นฐาน 57.60 บาท
  * 2H57 คาดบุ๊กกำไรพิเศษ 2 พันลบ. จากการนำศูนย์ฯเชียงใหม่แอร์พอร์ทขาย เข้ากองทุน CPNRF มูลค่า 1 หมื่นลบ ปี 2557 เตรียมเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ คือ สมุย ศาลายา
  * คาดกำไรปี 2557 ที่ 6.8 พันลบ. (+8%YoY) ตามการขยายสาขา โดยรายได้เติบโตขึ้นทุกหน่วยธุรกิจ เช่น การให้เช่า โรงแรม อาหารและเครื่องดื่ม
  * ปี 58 มีแผนเปิด 3 สาขา ได้แก่ เวสต์เกต . อีสท์ วิลล์ และระยอง
  * ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ 20 แห่งในอีก 5 ปีข้างหน้า

ฝ่ายวิเคราะห์ฯ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!