WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : Morning Bell

เมื่อวาน : SET Index รูดลงเร็ว …ช่วงปรับฐาน
  การเคลื่อนไหวของ SET Index เมื่อวาน (2 ต.ค.57) อยู่ในภาวะปรับฐานที่เด่นชัดและรุนแรงมากขึ้น โดยแสดงภาพการร่วงลงหลุดแนวรับ 1,580 จุด ทำให้การทรุดตัวเป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีปัจจัยหนุนต่อการปรับฐานจาก (1) ตลาดหุ้นสหรัฐที่ทรุดตัวลงจากความกังวลการพบผู้ติดเชื้ออีโบลารายแรกในสหรัฐ และ (2) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไทยยังไม่มีผลทางบวกต่อเศรษฐกิจในช่วงสั้น แต่จะเป็นบวกต่อ GDP ไทยในปี 2558 ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นที่แรงสลับเข้ามา หลังจากที่ประคองตัวมาค่อนข้างดีในช่วงก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,569.73 จุด (-1.11%) ส่วนกรอบแกว่งอยู่ในช่วง 1,565.29-1,587.54 จุด ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 56,638 ล้านบาท โดยมีนักลงทุนรายย่อยซื้อสุทธิกลุ่มเดียวเท่ากับ 2,681 ล้านบาท
วันนี้ : ...รอการฟื้นตัว หลังผันผวนแรงเกิดขึ้นแล้ว
  SET ร่วงลงแรงและเร็ว ...อาจพลิกฟื้นได้เร็วในลำดับต่อไป!!! ตลาดหุ้นไทยอยู่ในภาวะปรับฐานระยะสั้น ซึ่งมีความผันผวนอย่างเห็นได้ชัดในระยะสั้น โดยขาดปัจจัยหนุนทางบวกเข้ามากระตุ้นการลงทุน ทำให้อิทธิพลของแรงขายทำกำไรมีบทบาทเหนือตลาดในช่วงสั้น โดยเฉพาะเมื่อดัชนีตลาดหุ้นไทยหลุดแนวรับ 1,580 จุด ทำให้เกิดแรงขายผสมโรงมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เราเห็นว่า การปรับฐานที่เกิดขึ้นในขณะนี้ จะนำไปสู่การฟื้นตัวขึ้นในลำดับต่อไป เนื่องจากราคาหุ้นในตลาดจะมีส่วนต่างราคา (upside) จากราคาเหมาะสมที่มากขึ้น ซึ่งจะทำให้การปรับฐานระยะสั้นของ SET Index ผ่านพ้นไปในที่สุด ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ออกมากว่า 3 แสนล้านบาท เราคาดว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อเศรษฐกิจไทยในปี 2558 มากกว่าในระยะสั้น ทั้งนี้ เราคาดว่า SET วันนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,565-1,575 จุด (แนวต้าน 1,580 จุด)
  หุ้นเด่นวันนี้ : แนะนำเก็งกำไร SAWAD-GCAP-TK แม้เรากังวลต่อมาตรการแจกเงินช่วยชาวนาจำนวน 40,000 ล้านบาท จะไม่ตกถึงมือชาวนาอย่างแท้จริง (เพราะบัญชีชาวนาที่ ธกส. มีอยู่อาจไม่ตรงความเป็นจริง) แต่ก็คาดว่า เม็ดเงินที่ลงสู่ระบบเศรษฐกิจของชาวนาไทย จะส่งผลบวกต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเช่าซื้อกับเกษตรกร ซึ่งเราให้หุ้นทั้งสามเป็นตัวเลือก Theme ดังกล่าว โดยให้ราคาเป้าหมายเท่ากับ 25*, 6* และ 11 (ต้าน) บาท ตามลำดับ

*ในบทวิเคราะห์ฉบับนี้ หมายถึง ตัวเลขอ้างอิงจาก IAA Consensus หรือบทวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ที่ปรากฏใน NEWSCenter หรือ Bloomberg)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!