WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

  แนวโน้มวันนี้คาด SET มีโอกาสรีบาวน์ในกรอบ 1560-1580 จุด และมีโอกาสจบรอบรีบาวน์ทุกเมื่อ(1) ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรและอัตราการว่างงานเดือนก.ย.ของสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาด สะท้อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐที่ยังคงแข็งแกร่ง จะสนับสนุนการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ และกดดันจิตวิทยาการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ไม่ใช่สกุลดอลลาร์สหรัฐ(2) การ Preview งบ 3Q57 ธนาคารขนาดใหญ่ (BBL KBANK SCB) สัปดาห์ที่ผ่านมาคาดว่าภาพรวมไม่ได้แตกต่างจาก 2Q57 มากนัก ผลจากการชะลอตัวของสินเชื่อ ขณะที่ Valuation ณ ปัจจุบันยังคงตึงตัวเมื่อเทียบกับสิบสองเดือนที่ผ่านมาไม่สนับสนุนการเพิ่มพอร์ตของนักลงทุนระยะกลาง-ยาว และเสี่ยงต่อการถูกขายทำกำไรระยะสั้น (3) ราคาน้ำมันดิบยังอยู่ทิศทางขาลงและปรับลดลงเป็นเดือนที่สี่ติดต่อกันจะคงกดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน (4)นักลงทุนต่างชาติและสถาบันขายสุทธิสองวันติดกันกดดันจิตวิทยาการลงทุน


   กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วันยืนเหนือ 1560 จุดได้ให้ทยอยซื้อสะสมรอไปขายช่วงรีบาวน์
(1) Top Daily Pick : RS (สัปดาห์นี้จะเริ่มแจกคูปองทีวีดิจิทัลราคาหุ้นยังคง laggardWORK ที่ได้ประโยชน์จากการมีช่องทีวีดิจิทัลเป็นของตนเองเช่นเดียวกัน)JAS (คาดผลประกอบการ 3Q57 โต 17%YoYผลจากฐานลูกค้าขยายตัว ราคาหุ้นปัจจุบันเริ่มสะท้อนกรณีพิพาทกับ TT&T ไปแล้ว)
(2) Technical Pick :MINT ARIP TFI MC SVOA
(3) Theme Play : กลุ่มสื่อสารนำตลาดที่คาดผลประกอบการ 3Q57 ออกมาดี (ADVANC DTAC INTUCH THCOM) กลุ่มนิคม/ชิ้นส่วนรถยนต์ที่จะได้ประโยชน์จากบอร์ดบีโอไออนุมัติโครงการอีโคคาร์ 2 (AMATA HEMRAJ TICON AH SAT) กลุ่มอสังหาฯประเภทสร้างบ้านที่มีปัจจัยบวกรออยู่ช่วง 4Q57 จากยอดขายล่วงหน้าที่ยังเติบโตรวมถึงการเปิดโครงการใหม่ (PS SPALI QH LPN) หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ได้อานิสงค์หากยกเลิกกฎอัยการศึกบางพื้นที่(AOT ERW MINT CENTEL) หุ้นบางตัวในกลุ่มที่เราแนะนำ “ซื้อ” และมี upside มากกว่า 20% จากมูลค่าเหมาะสม (GRAMMY SST MC SMPC AH RS SVI HANA)
ายงานวันนี้
Comment : AP (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 7.90 บาท) ยอดขาย 3Q57 เติบโตเป็นประวัติการณ์
Update : PTT (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 379 บาท) เป็นบวกจากการปรับราคา NGV
Preview : JAS (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 8.15 บาท) ผลการดำเนินงานธุรกิจหลักเติบโตดี
Update :กลุ่มยานยนต์ (น้ำหนักการลงทุน / มากกว่าตลาด) บีโอไออนุมัติอีโคคาร์อีก 5 ราย
Comment :กลุ่มนิคมฯ (น้ำหนักการลงทุน / เท่าตลาด) อีโคคาร์เพิ่มอีก 5 ราย

กลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้ (6-10 ตุลาคม)

      •สัปดาห์นี้คาด SET จะแกว่งตัวสร้างฐานในกรอบ 1560-1590 จุด โดยอาจเห็นการรีบาวน์ทางเทคนิคสั้นๆบ้างแต่เรายังไม่ให้น้ำหนักที่ SET จะกลับเป็นขาขึ้นในเร็วๆนี้เพราะยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆและยังมีหลายปัจจัยเสี่ยงที่กดดันอยู่หาก SET ปิดต่ำกว่า 1560 จุด จะจบรอบการรีบาวน์

      •ประเด็นสำคัญ(1) วันที่ 7 ต.ค. รัฐบาลจะพิจารณายกเลิกกฎอัยการศึกหากยกเลิกได้จริงจะหนุนจิตวิทยาการลงทุนของธุรกิจขนส่ง/ท่องเที่ยว (2) หุ้น PTT ปรับตัวขึ้นรับข่าวการปรับโครงสร้างราคาพลังงานไปแล้ว ขณะที่การปฏิรูปเพื่อแก้ไขการผูกขาดจะกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรในระยะยาวจึงเสี่ยงต่อการถูกขายทำกำไรในระยะสั้น(3)การ Preview งบ 3Q57 ของกลุ่มธนาคารในสัปดาห์นี้ คาดว่าการเติบโต (ถ้ามี) จะเพิ่มจาก 2Q57 ไม่มาก ขณะที่ Valuation ค่อนข้างตึงตัว (4) ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร(2.48 แสนตำแหน่งดีกว่าคาดการณ์ที่ 1.92 แสน) และอัตราการว่างงาน(5.9% ดีกว่าคาดการณ์ 6.1%)เดือนก.ย.ของสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาดสนับสนุนการแข็งค่าของเงินดอลลาร์และกดดันจิตวิทยาการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ไม่ใช่สกุลดอลลาร์สหรัฐ (5) การไม่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเชิงรุกจาก ECB และ Package กระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ไปจากที่คาดจะไม่ส่งผลให้มีการทำ Euro Carry Trade(เงินไหลออกจากยุโรปมาลงทุนใน Emerging markets เช่นไทย) (6) SET ระดับปัจจุบัน (16.5x P/E’57 ) ไม่ถูกไม่เอื้อต่อการเพิ่มพอร์ตของนักลงทุนระยะกลาง-ยาว(7) ทางเทคนิค SET จะกลับมาเป็นขาขึ้นระยะสั้นได้ก็ต่อเมื่อกลับไปปิดเหนือ 1590 จุด(เส้น MA 10 วัน) ส่วนภาพทางเทคนิคระยะยาว SET ยังคงเป็นขาขึ้นรอบใหญ่หากยังคงกลับมายืนเหนือ 1550 จุด บริเวณ Low bound ของกรอบUptrend channel (1550-1650 จุด)และหากยืนได้ จะมีโอกาสกลับขึ้นไปทดสอบHigh boundบริเวณ 1650จุดในระยะถัดไป

      •กลยุทธ์การลงทุน ยืนเหนือ 1560 จุดได้ให้ทยอยซื้อสะสมรอไปขายช่วงรีบาวน์หากปิดต่ำ Low bound ของUptrend channel ที่ 1550 จุดให้ขายและกลับมาถือเงินสดเน้นลงทุนใน(1)กลุ่มสื่อสารนำตลาดที่คาดผลประกอบการ 3Q57 ออกมาดี (ADVANC DTAC INTUCH THCOM) (2)กลุ่มอสังหาฯประเภทสร้างบ้านที่มีปัจจัยบวกรออยู่ช่วง 4Q57 จากยอดขายล่วงหน้าที่ยังเติบโตรวมถึงการเปิดโครงการใหม่ (PS SPALI QH LPN) (3)กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้ประโยชน์จากปัจจัยฤดูกาลและเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลงเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐ (DELTA HANA KCE SVI)(4)หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวได้อานิสงค์จากปัจจัยฤดูกาล มาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยว โดยเฉพาะหากมีการยกเลิกกฎอัยการศึกบางพื้นที่(AOT ERW MINT CENTEL)(5)หุ้นบางตัวในกลุ่มที่เราแนะนำ “ซื้อ” และมี upside มากกว่า 20% จากมูลค่าเหมาะสม (GRAMMY SST MC SMPC AH RS SVI HANA)

Smart Port Note
    BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58

     Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของพอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.34
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.85
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.86
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.49 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!