WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : พักฐานยังไม่จบ
       ตลาดไทยวันนี้จะยังคงอยู่ในช่วงพักฐาน เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่ภายในประเทศมาสนับสนุน แต่ปัจจัยลบจากต่างประเทศมีเพิ่มขึ้นคือ การปรับลดคาดการณ์การเติบโต GDP โลกสำหรับปี 2015 จาก 4% มาเป็น 3.8% และเตือนให้ระวังหุ้นราคาแพงของ IMF ส่งผลให้ดาวโจนส์ปรับลงแรง ประกอบกับการซื้อสินทรัพย์ของยุโรปยังไม่มีความชัดเจนตามที่นักลงทุนต้องการ
แนวรับ/แนวต้าน : 1500/1550
  กลยุทธ์ : เน้นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายรัฐบาล และแนวโน้มค่าเงินบาทอ่อนค่า เล่นสั้น ลงทุนอย่างระมัดระวัง หากดัชนีอยู่บริเวณ 1600 จุด เนื่องจากอาจมีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดได้ชั่วคราว
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : WHA(45), THREL(19)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(9), ITD(7)


จับข่าวมาเก็งกำไร
  GFPT : เราคาดว่าผลประกอบการไตรมาสที่ 3/57 ของ GFPT จะค่อนข้างทรงตัว qoq จากการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายด้านภาษี VS การกลับรายการภาษีในไตรมาสที่ 2/57 นอกจากนี้ผลประกอบการในไตรมาสที่ 3/57 มีแนวโน้มจะลดลง yoy จากการลดลงของ margin อย่างไรก็ดี ผลประกอบการในปี 2557 น่าจะเติบโตจากส่วนแบ่งกำไรที่มากขึ้นของบริษัทย่อย และปริมาณการขายไก่ที่สูงขึ้น ทั้งนี้ผลประกอบการในปี 2558 จะขยายตัวต่อเนื่องจากการขยายกำลังการผลิตและการเพิ่มขึ้นของอุปสงค์เนื้อไก่ คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่เพิ่มขึ้นเป็น 24.50 บาท (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + "อิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก" ประธานสภาอุตฯ ท่องเที่ยว คนใหม่ ชู 11 นโยบายขับเคลื่อนท่องเที่ยวสู่ผู้นำอาเซียน เชื่อมั่นศักยภาพ ผนึกภาคเอกชนส่วนกลาง-ภูมิภาคทำงานร่วมกัน หวังดันเป้ารายได้เติบโต มากกว่า 7% ต่อปี พร้อมหนุนพัฒนา ฮาลาล ทัวริสซึ่ม ชี้ศักยภาพตลาดใหญ่กว่า 1.6 พันล้านคนทั่วโลก ทางด้าน กกร.คาดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐอัดฉีดเข้าระบบปีนี้ได้ 1 แสนล้าน ห่วงการส่งออกทรุดเหตุเศรษฐกิจโลกชะลอตัว คาดส่งออกปีนี้ ติดลบ 1% เสนอรัฐบาลเร่งปฏิรูป รฟท.ลดต้นทุนโลจิสติกส์ หนุนเม็ดเงินระบบราง 1.34 ล้านล้านบาท ใช้ได้ตามแผน

ปัจจัยต่างประเทศ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,719.39 จุด ร่วงลง 272.52 จุด หรือ -1.60%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (7 ต.ค.) หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้ปรับคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นยุโรป หลังจากมีรายงานว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีหดตัวลงมากที่สุดในรอบกว่า 5 ปี
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 1.49 ดอลลาร์ ปิดที่ 88.85 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (7 ต.ค.) หลังจากกองทุนไอเอ็มเอฟได้ปรับลดคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจโลก ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนวิตกกังวลว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจอาจจะส่งผลให้ความต้องการพลังงานลดน้อยลงด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!