WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

 

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : มีโอกาสรีบาวด์ต่อ
       ด้วยการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกและค่าเงินดอลล์ที่สูงขึ้น ล่าสุดรายงานจากเฟดของสหรัฐเปิดเผยว่า เฟดกังวลเรื่องการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐที่ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะขึ้นดอกเบี้ย ดังนั้นนักลงทุนจึงกลับมาลงทุนเก็งกำไรด้วยความมั่นใจอีกครั้ง อย่างไรก็ตามด้วยราคาหุ้นที่ขึ้นมาสูงและความผันผวนที่เริ่มมีมากขึ้นในขณะนี้ ทางเราจึงแนะนำให้เล่นสั้นเป็นหลัก โดยเฉพาะในหุ้นที่พื้นฐานยังไม่รองรับ และทยอยขายบ้างหากมีกำไรสูง
แนวรับ/แนวต้าน : 1500/1550
  กลยุทธ์ : เน้นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายรัฐบาล และแนวโน้มค่าเงินบาทอ่อนค่า เล่นสั้น
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : DEMCO(18), IFEC(9)
  นักลงทุนระยะยาว : THREL(21), THANI(5.00)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  BEC : วานนี้ศาลปกครองได้นัดไต่สวนระหว่างช่อง 3 และกสท. กรณีที่ช่อง 3 จะต้องจอดำในวันที่ 11 ต.ค. 2557 และทั้งสองฝ่ายได้มีข้อสรุปว่าทางช่อง 3 ยอมออกอากาศคู่ขนานโดยจะนำรายการของช่อง 3 (อะนาล็อก) ไปออกอากาศบนช่อง 33 HD (ดิจิตอล) โดยจะส่งผังรายการก่อนเวลา
12.00 น. ของวันที่ 10 ต.ค. 2557 และเริ่มออกอากาศคู่ขนานหลังเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ เบื้องต้นผังรายการช่อง 3 (อะนาล็อก) คาดว่าจะมีเนื้อหา 90% ไม่ได้ยกผังมาทั้ง 100% เนื่องจากบางรายการไม่สามารถนำมาออกอากาศได้ (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + รัฐบาลกำหนดยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ เปิดทิศทางเศรษฐกิจไทย ส่งเสริมไทยเป็นศูนย์กลางพาณิชย์โลก ผุดท่าเรือน้ำลึกอันดามันเชื่อมยุโรป ดันลงทุนชุดใหญ่สร้างดิจิทัลอีโคโนมี ทางด้านต่างชาติเที่ยวไทย 9 เดือนแรกวูบ 10% ลุ้นไตรมาสสุดท้ายฟื้นดันยอดทั้งปีตามเป้า 25 ล้าน ส่วนผู้ว่าการ ททท. หารือกับกระทรวงพาณิชย์เพื่อหามาตรการการส่งเสริมตลาดด้านการช๊อปปิ้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ ลดภาษีค่าเครื่องใช้ไฟฟ้า จัดหาแหล่งสินค้าราคาถูกมีคุณภาพให้นักท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,994.22 จุด พุ่งขึ้น 274.83 จุด หรือ +1.64%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (8 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 1.54 ดอลลาร์ ปิดที่ 87.31 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (8 ต.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของอุปสงค์พลังงานภายในประเทศ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!