WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : เข้าสู่ช่วงผันผวนสูง ระวังแรงขายทำกำไร
      เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงลบ โดยปัจจัยกดดันหลักคือ ความกังวลเรื่องการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของยุโรป อีกอย่างคือปัญหาในฮ่องกงมีความยืดเยื้อต่อไป หลังการวางแผนเจรจาไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้น ถึงแม้ว่าสถานการณ์ภายในประเทศไทยยังดูดีอยู่ ก่อนเข้าช่วงประกาศงบ Q3 แต่ก็ควรระวังปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก และเน้นหุ้นพื้นฐานดี
  แนวรับ/แนวต้าน : 1500/1550
  กลยุทธ์ : เน้นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายรัฐบาล และแนวโน้มค่าเงินบาทอ่อนค่า เล่นสั้น
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : CPN(55), WHA(45)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(9), THREL(21)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  THAI : ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นหลังปลด SP เมื่อวันพุธ นั้นส่วนใหญ่เป็นผลจากการเก็งกำไรตามข่าวที่บริษัทจะรายงานกำไรสุทธิ 2,000 ล้านบาท สำหรับไตรมาสที่ 3/57 ซึ่งหากเป็นเช่นกัน ก็น่าจะเป็นผลจากการกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนมากกว่าการปรับตัวดีขึ้นในผลประกอบการหลัก ทั้งนี้จำนวนหนี้ส่วนใหญ่ของ THAI อยู่ในสกุลเงินยูโร ซึ่งอ่อนค่าลง 7.8% เทียบกับค่าเงินบาทในไตรมาสที่ 3/57 ซึ่งจะนำไปสู่กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนราว 6-7 พันล้านบาท แต่มีผลน้อยมากต่อกระแสเงินสด คงคำแนะนำ ขาย ด้วยราคาพื้นฐานที่ 10.80 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + แบงก์ชาติ เผยต่างชาติมั่นใจการปฏิรูปเศรษฐกิจ ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เชื่อดึงดูดทุนนอกเข้ามาลงทุน พร้อมประเมินการบริโภค-ลงทุนแนวโน้มดีขึ้น ขณะที่นักลงทุน ยืนยันลงทุนในไทยต่อเนื่อง "ตลาดหลักทรัพย์" รับต่างชาติยังไม่เข้าซื้อระยะสั้น เหตุหุ้นไทยราคาสูง หวังดูดเงินระยะยาว เสนอออกบอนด์ดอลลาร์หนุนการลงทุน

ปัจจัยต่างประเทศ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,659.25 จุด ดิ่งลง 334.97 จุด หรือ -1.97%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ (9 ต.ค.) เนื่องจากยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก และผลกระทบที่มีต่อแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทเอกชน
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 1.54 ดอลลาร์ ปิดที่ 85.77 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (9 ต.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกอาจจะส่งผลให้ความต้องการพลังงานปรับตัวลดลงด้วย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!