WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

SET แกว่งออกด้านข้าง รอดูงบกลุ่มธนาคาร
SET View
       แนวโน้มSET จะแกว่งตัวออกด้านข้าง มองกรอบการเคลื่อนไหว 1540-1555 จุด จากปัจจัยผสมผสาน (1) กลุ่มธนาคารแม้วันนี้มีเพียง TCAP ที่จะประกาศงบ 3Q57 แต่คาดมีแรงเก็งกำไรกลับเข้ามาในหุ้นกลุ่มนี้ หลังตอบสนองเชิงบวกต่อการประกาศงบ TISCO กับ TMB พบว่าส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย (NIM) ยังมีแนวโน้มขยายตัว (2)ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงต่อเนื่อง Brent ลงมาแถว US$84 ต่อบาร์เรล ปรับลง 10% จากต้นเดือน คงกดดันจิตวิทยาการลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงาน จากความคาดหวังเชิงลบต่อโอกาสถูกปรับลดประมาณการกำไรลง (3) ดัชนีดาวโจนส์เมื่อคืนแม้ปิดลบเพียง 5 จุด แต่เพิ่มขึ้นระหว่างวันกว่า 120 จุดก่อนถูกขายทำกำไรลงมาถือเป็นสัญญาณไม่ดี
SET อยู่ในช่วงของการรีบาวน์ทางเทคนิคในแนวโน้มขาลง โดยมีเป้าหมายของการรีบาวน์ได้ถึง 1575-1585 จุดในระดับสัปดาห์ และมีแนวต้านแรกบริเวณ 1560 จุด อย่างไรก็ตามหากปิดต่ำกว่า 1538 จุดจะจบรอบของการรีบาวน์

     กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วันเน้นถือครองเงินสดหรือหาจังหวะเมื่อราคาหุ้นปรับลงแรงหาจังหวะเข้าซื้อเพื่อไปรอขายช่วงรีบาวน์
(1)Top Daily Pick :TMB (กำไรสุทธิ 3Q57 ที่ 2.93 พันล้านบาทโต 28%YoYสูงกว่าที่เราและนักวิเคราะห์คาดจากทั้ง NIM และรายได้ค่าธรรมเนียมขยายตัวดีขึ้นเราปรับมูลค่าเหมาะสมเพิ่มขึ้น 18% มาที่ 3.30 บาทตามการปรับเพิ่มประมาณการกำไร) GFPT (คาดกำไรสุทธิ 3Q57เติบโตต่อเนื่องจากฤดูกาลกาลส่งออก ขณะที่ราคาถั่วเหลืองที่อยู่ทิศทางขาลง จะทำให้ต้นทุนการผลิตลดลงตั้งแต่ 4Q57-1Q58 สนับสนุนการเติบโตต่อเนื่องของผลประกอบการ)
(2)Technical Pick :EFORL SUPER RPC KTP CI
(3)Theme Play : กลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่และกลุ่มอาหารเริ่มเห็นการปรับเพิ่มประมาณการกำไรของนักวิเคราะห์ และคาดว่าผลประกอบการ 3Q57 จะออกมาดี (ADVANC DTAC INTUCH THCOM CPF TUF ) หุ้นที่เราแนะนำ “เก็งกำไร” และมี upside มากกว่ามูลค่าเหมาะสมเกิน 15% (EFORL LH AP TOP QH AOT PS SF)

รายงานวันนี้
Preview : HMPRO (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 11.30 บาท) รักษาการเติบโตได้ดีกว่าคู่แข่ง
Preview : KCE (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 46.50 บาท)3Q57 จะเป็นไตรมาสดีสุดของปี
Comment : QH (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 4.70 บาท) 3Q57 สร้างยอดขายต่อเนื่อง
Update :กลุ่มสื่อสิ่งพิมพ์ (น้ำหนักการลงทุน มากกว่าตลาด) งบโฆษณาเดือน ก.ย. ยังอ่อนแอ เลือก RS เป็น Top Pick


กลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่จะกลับมานำตลาดหลัง SET ปรับฐานเสร็จ
      1.เราเห็นความคืบหน้าการทำงานของภาครัฐและการให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบสารสนเทศในประเทศ โดยจะมีการปฏิรูปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขข้อพิพาทสัมปทานมือถือและดาวเทียม และจากนโยบาย digital economy จะเป็นโอกาสเติบโตของธุรกิจสื่อสารในประเทศทั้งรายเล็กและรายใหญ่ในการเข้ามาร่วมลงทุนกับภาครัฐ
      2.ระยะนี้เราเห็นการผลัดดันการปฏิรูป TOT และ CAT โดยจะควบรวมกันเพื่อลดความซ้ำซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ เราประเมินว่าจะใช้เวลาราว 6 เดือนและจะมีผลต่อการจะเปิดประมูลคลื่น 4G 1800 และ 900 เมกะเฮิร์ตที่ถูกเลื่อนมา และจะค่อยๆเห็นการเดินหน้างานต่างๆตามนโยบายมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงนี้ไปจึงน่าจับตามองพัฒนาการระบบ ICT ในประเทศ
      3.ทั้งสองประเด็นดังกล่าวจะสร้างความคาดหวังและจิตวิทยาเชิงบวกต่อการลงทุนหุ้นในกลุ่มสื่อสาร (ICT) อย่างไรก็ตามกลุ่มที่จะได้ประโยชน์อย่างชัดเจนเป็นรูปธรรมและมีนัยที่สุดเชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง ADVANC (INTUCH), DTAC และ TRUEจากแนวโน้มการเติบโตของจำนวนผู้ใช้บริการและต้นทุนที่ถูกลง
     4.ADVANC (ซื้อเก็งกำไร / 220 บาท) โดดเด่นที่สุดในกลุ่ม mobile operator และมีโอกาสถูกปรับเพิ่มประมาณการจากนักวิเคราะห์จาก (1)การขยายเสาสถานีและยอดโอนลูกค้ามาโครงข่าย 3G ใหม่ (ที่มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่า) เติบโตโดดเด่นในกลุ่มและดีกว่าที่ตลาดคาด (2)หากการกลับมาเปิดประมูลคลื่น 900/1800 MHz ทำได้เร็วจะส่งผลบวกต่อการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มรายได้ non-voice รวมถึงจิตวิทยาการลงทุน เนื่องจากตลาดวิตกมากที่สุดกรณีสัญญาคลื่น 900 MHz จะหมดอายุในเดือน ก.ค. 58 (3)ธุรกิจใหม่ fixed broadband (อินเตอร์เน็ททางสาย) เป็นอีกช่องทางการเติบโตที่น่าสนใจ สอดคล้องกับนโนบายภาครัฐ
   5.INTUCH (ซื้อ / 94 บาท) กำไรสุทธิรวมส่งผ่านมาจาก ADVANC และ THCOM ในสัดส่วนกว่า 95% และ 5% ตามลำดับ ซึ่งมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องในอนาคตจากการพัฒนาสังคม digital ที่พึ่งพาเครือข่ายไร้สาย และการสื่อสารผ่านดาวเทียม ราคาหุ้นปัจจุบัน ให้อัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูงราว 7% จะจำกัด downside ในภาวะที่ตลาดโดยรวมผันผวน

      แนะนำทยอยซื้อสะสมทั้งADVANCและ INTUCHโดยเป็นหุ้น Defensive เหมาะกับช่วงเวลาตลาดผันผวน ระยะสั้นมีปัจจัยบวกจากผลประกอบการ 3Q57 ที่จะออกมาดี รวมถึงโอกาสถูกปรับเพิ่มประมาณการหลังการประกาศงบ ส่วนระยะกลาง-ยาวยังมีมุมมองเชิงบวกต่อทิศทางการเติบโต โดยเฉพาะหากเปิดประมูล 4G ได้สำเร็จในปีหน้าขณะเดียวกันราคาหุ้นยังคงLaggard กลุ่มสื่อสารสะท้อนความวิตกปัจจัยที่นอกเหนือไปจากผลประกอบการไปแล้ว จึงเชื่อว่าหุ้นในกลุ่มนี้จะกลับมานำตลาดได้อีกครั้งหลังผลประกอบการ

Smart Port Note
Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.36
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.99
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.87
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.40

หุ้นใน Smart Port ที่จะขึ้น XD ได้แก่
15/10/2557 - MODERN 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!