WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
แกว่งลงตามแรงกดดันภายนอก ซื้อเล่นสั้น // หรือรอ
      KGI มอง SET วันพฤหัสฯ ลงก่อนรีบาวด์ แนะซื้อเก็งช่วงย่อ คาดต่างชาติขายต่อเพราะกังวลเศรษฐกิจโลก หลังสหรัฐฯ รายงานยอดค้าปลีก ก.ย. ต่ำกว่าคาด และหุ้นยุโรปลงหนักหลังตลาดเงินตลาดทุนของกรีซปั่นป่วน (ดอกเบี้ยพันธบัตร 10 ปีของกรีซพุ่งขึ้น 0.98% สัปดาห์นี้) และนักลงทุนกังวลต่อความเป็นไปได้ในการใช้มาตรการซื้อพันธบัตรของยุโรปในระยะถัดไป หลังศาลยุโรปเริ่มพิจารณาข้อกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการดังกล่าวตามที่เยอรมันเสนอมา อย่างไรก็ดีแรงซื้อจากฝั่งในประเทศยังอยู่ในเกณฑ์ดี จึงแนะนำซื้อช่วงย่อลุ้นรีบาวด์ // หรือรอดูสถานการณ์ก่อน

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
ซื้อ SAMART*/ เก็งกำไร KAMART
      SAMART (เป้าพื้นฐาน 34.25 บาท) 1) มีประเด็นข่าวบวก 2 ประเด็น i) โพสต์ทูเดย์ลงข่าว อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนโรงไฟฟ้าถ่านหิน และโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ทั้งในและต่างประเทศ คาดได้ข้อสรุปสิ้นปีนี้ (โพสต์ทูเดย์ ลงข่าว ใกล้ปิดดีลโรงไฟฟ้าขนาด 2,000 MW ที่กัมพูชา) 2) มติชน ลงข่าว กสทช.อนุมัติแจกคูปองทีวีดิจิตอลให้กลุ่มครัวเรือนตกสำรวจ ไม่มีทะเบียนบ้าน และชุมชนแออัด กว่า 2.8 ล้านครัวเรือน คาดดำเนินการได้ ธ.ค. นี้ ขณะที่ SAMART เตรียมขายกล่องทีวีดิจิตอลราคา 690 บาท (ราคา = คูปอง) ตั้งเป้ายอดขาย 2 ล้านกล่องในสิ้นปี 2) ในเชิงกราฟรูปแบบราคายังอยู่ใน Uptrend ต่อเนื่อง และวานนี้ทำจุดสูงสุดใหม่ ประเมินแนวรับ 32.25 แนวต้าน +/- 36 บาท
      KAMART (เป้าสูงสุด Consensus 7.6 บาท) 1) จากการเข้าพบผู้บริหารวานนี้มุมมองเป็นบวกประเมินแนวโน้มยอดขายปีนี้ทำได้ตามเป้าที่ +/- 1 พันล้านบาท และตั้งเป้าปีหน้าเติบโต 20-25% จากการเพิ่มช่องทางการขาย + ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ (มีโอกาสออกผลิตภัณฑ์ใหมเกี่ยวกับธุรกิจสปา) 2) Hidden value อยู่ที่การนำ Loss carry forward มาใช้ โดยจะทยอยตั้งสำรองขาดทุนจากธุรกิจขายอะไหล่ NGV และเครื่องใช้ไฟฟ้า (ธุรกิจเก่า) รวมๆ ~200 ล้านบาท ไตรมาสละ 20-25 ล้านบาท (เป็นการประหยัดภาษี แม้จะกระทบต่อกำไรทางบัญชี แต่เป็นบวกต่อกระแสเงินสด) 3) ในเชิงกราฟรูปแบบราคาฟื้นตัว หากวันนี้ยืนเหนือแนวต้าน 6.30 บาทได้ จะเป็นการยืนยันการฟื้นตัว ประเมินแนวรับ +/- 6 บาท ... ราคา Laggard BEAUTY
      (+) หุ้นน้ำตาล (KSL, KBS, KTIS) ข่าวเปิดเสรีน้ำตาลทราย รองรับการก้าวเข้าสู่เออีซี ประเมินเป็นบวกต่อ Upside risk ของผลการดำเนินงาน เพราะปัจจุบันราคาน้ำตาลในตลาดโลกสูงกว่าราคาน้ำตาลในประเทศที่ถูกควบคุมราคา (โควต้า ก.)
... KCE* (เป้า Consensus 45.8 บาท) 1) แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 3/57 ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ +/- 600 ล้านบาท (+25% QoQ) 2) ในเชิงกราฟ รูปแบบราคา Breakout กรอบ Sideway ได้แล้ว ประเมินแนวรับ 41 บาท แนวต้าน 42 บาท พ้นได้มีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้าน +/- 46 บาท
... กลุ่มสายการบิน (AAV*, NOK*) 1) มีประเด็นบวก 2 เรื่อง i) ราคาน้ำมันที่เป็นต้นทุนหลักของธุรกิจปรับลงแรง ii) ครม มีมติ อนุมัติมาตรการภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยว 2) เราประเมิน AAV และ NOK จะได้อานิสงค์สูงสุดจาก 2 ประเด็นนี้ (THAI* รายได้อิงกับประเทศในยุโรป ที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มชะลอตัว ขณะที่ AAV และ NOK เน้นเส้นทางในภูมิภาคฯ)
... CPF* (เป้าพื้นฐาน 33 บาท เป้า Consensus 35.6 บาท) 1) Consensus คาดกำไรไตรมาส 3/57 4 พันล้านบาท (+50% YoY และ +~12% QoQ) โตเด่น YoY และ QoQ 2) แนวโน้มราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์ในตลาดโลกที่ยังเป็นขาลงต่อเนื่อง คาดเป็นบวกต่อแนวโน้มอัตรากำไรในไตรมาสถัดๆไป
... หุ้นกลุ่มหลักที่แนะนำ “ซื้อแนวรับ” ยังคงแนะนำ “ทยอยสะสม” ต่อ Sentiment จากตลาดหุ้นต่างประเทศวานนี้กลับมาเป็นลบต่อ สำหรับนักลงทุนที่ซื้อตามที่เราแนะนำไปแล้ว แนะนำ “ถือ” ประเมินแนวรับ SET index +/- 1,540 จุด (ถัดไป +/- 1,530 จุด) แนวต้าน +/- 1,560 จุด (กรณีเลวร้ายแนะนำ “ขายตัดขาดทุน” ถ้า SET index หลุด 1,528 จุด) i) BBL* (เป้าพื้นฐาน 225 บาท) ราคาหุ้นยัง Laggard กลุ่มแบงก์ (ราคาลงมาก่อนหน้า จาก MSCI ปรับลดน้ำหนัก ไม่เกี่ยวกับพื้นฐาน) ii) CK* (เป้าพื้นฐาน 33.6 บาท) ราคาหุ้นปรับฐานเป็นโอกาสสะสม คาดผลการดำเนินงานเป็นขาขึ้นต่อเนื่องใน 2-3 ปีข้างหน้า (อุตสาหกรรมฯโต + บ.ลูก (BMCL*, BECL*, CKP*) ธุรกิจโตเด่น ) iii) SPALI* (เป้าพื้นฐาน 29 บาท) เป็นหุ้นเด่นกลุ่มอสังหาฯ คาดกำไรปีหน้าโต >50% YoY ... นักลงทุนอาจพิจารณาเลือกเก็งกำไร SIRI* (เก็งกำไรประเด็นจับมือ BTS*) และ RICHY (เตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดใหม่ภายในเดือนนี้ ..
ปลดล๊อกตั้งแต่ IPO ยังไม่มีโครงการใหม่)
... กลุ่มพลังงานทดแทน IFEC (เป้าสูงสุดใน Consensus 11.4 บาท) แนะนำ “ซื้อ” รอข่าวบวกเรื่อง Strategic Partner + ปิดดีลซื้อธุรกิจพลังงานทดแทนเพิ่มเติมเร็วๆนี้ ... ราคา Laggard หุ้นในกลุ่มฯ /SOLAR (ไม่มีเป้า Consensus) ประเด็นข่าวร่วมธุรกิจกับบริษัทญี่ปุ่น คาดปิดดีลต.ค.นี้
... กลุ่มโรงกลั่น (TOP*, BCP* และ IRPC*) และหุ้นน้ำมัน PTTEP* แนะนำ “หลีกเลี่ยง” โดยเราประเมินตลาดฯ เริ่มกลับมากังวลต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/57 ของหุ้นในกลุ่มโรงกลั่น ... มีโอกาสที่ Consensus จะปรับลดประมาณการฯลง

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, SCC*
      พอร์ตเก็งกำไร: SUTHA, IFEC, TSR กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ (HEMRAJ*), กลุ่มบ้าน (SPALI*, RICHY), กลุ่มแบงก์ (BBL*)
หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มโรงกลั่น TOP*, BCP* และ IRPC*

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
กลุ่มอสังหาฯ น้ำหนักการลงทุน “มากกว่าตลาดฯ” อุปทานบ้านใหม่ในเดือน ก.ย. เพิ่มขึ้น 26.7% YoY และ 2.0% MoM ส่วนใหญ่เป็นโครงการคอนโดมิเนียระดับกลางถึงล่าง อัตราการจองซื้อขยับสูงขึ้นมาอยู่ที่ 37.4% ในเดือน ก.ย. ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดนับจากเดือน พ.ย. 56 เลือก SPALI* เป็นหุ้นเด่น

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
(+) SAMART เผยมีแผนร่วมลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินและโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกซึ่งรายละเอียดจะเปิดเผยในช่วงประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/57 ในเดือน พ.ย. (ข่าวหุ้น) ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมเพิ่มวงเงินหุ้นกู้เป็น 5 พันล้านบาทในไตรมาส 4/57 จากวงเงินเดิมที่ 2-3 พันล้านบาทเพื่อชำระหนี้บางส่วนและใช้เป็นเงินลงทุน เรามองว่ายังเร็วไปที่จะประเมินผลกระทบทางปัจจัยพื้นฐานซึ้งยังคงต้องรอข้อมูลที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามเชื่อส่งผลจิตวิทยาเชิงบวกต่อราคาหุ้นเนื่องจากตลาดกำลังให้ความสนใจกับหุ้นที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับพลังงานทางเลือกประเด็นบวกอีกเรื่องคือ กสทช พิจารณาแจกคูปอง set top box เพิ่มเติมอีก 2.8 ล้านครัวเรือนที่ไม่มีทะเบียนบ้านซึ่งน่าจะเพิ่มยอดขาย set top box ให้แก่บริษัทได้ เบื้องต้นยังคงประมาณการรายได้และกำไรปี 2557 ที่ 28 พันล้านบาท และ 1.9 พันล้านบาท โต 27% YOY และ 28% YoY ตามลำดับ rating outperform ราคาเป้าหมาย 34.25 (มีโอกาสสูงที่จะปรับประมาณการปีหน้าขึ้นอย่างมีนัยหลังเห็นความชัดเจนของโครงการ)
(+) HMPRO*; เมกะโฮมตั้งเป้าขยายสาขาต่อเนื่อง (บางกอกโพสต์) โดยเตรียมขยายสาขา 20 สาขาภายในปี 2562 หรือ 4 สาขาต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นไปตามที่เราประมาณไว้ ทั้งนี้ แนวโน้มการฟื้นตัวเศรษฐกิจในประเทศปีหน้า คาดจะช่วยหนุนให้กำลังซื้อในส่วนของวัสดุก่อสร้างขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้รับเหมาระดับกลางลงมา ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเมกะโฮม ปัจจัยดังกล่าว จะเป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้กำไรของ HMPRO ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยเราประเมินกำไรปี 2557 ยังขยายตัว 11.1% YoY เป็น 3.4 พันล้านบาท ดังนั้น แนวโน้มผลการดำเนินงานที่ยังขยายตัวได้ดี ทำให้เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 13.50 บาท (ราคาจะปรับลงเป็น 12.10 บาท หลัง XD วันที่ 21/10/57)
(+) CK* คว้างาน TTW* 3.28 พันล้าน ขยายกำลังผลิตน้ำประปาอีก 2 แสนลบ.ม./วัน (ข่าวหุ้น) "CK" เซ็นงานใหม่ 3,280 ล้านบาท จาก TTW รับงานโครงการโรงผลิตน้ำประปาแห่งที่สอง เพื่อขยายกำลังการผลิตน้ำประปาที่สมุทสาคร-นครปฐม และโครงการขยายกำลังการผลิตน้ำประปาในพื้นที่ปทุมธานี-รังสิต

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘ค่าเฉลี่ยเก้าวันที่ 1553 จุด
ดัชนี SET วันนี้ หากดีดขึ้นปิดเหนือนัยต้าน 1553 จุด อาจผลักราคาขึ้นทดสอบแนวต้าน 1565 จุด แต่หากดัชนี SET วันนี้ลดลงหรือปิดต่ำกว่านัยต้าน 1553 จุดนั้น อาจสะสมแรงกดลงสู่แนวรับ 1529 จุด…
แนวรับวันนี้: 1543/1539/1529 แนวต้านวันนี้: 1553/1559/156

หมายเหตุ: (1) ระยะสั้นคือ 1-5 วันทำการ; (2) ระยะกลาง คือ 14-30 วันทำการ; (3) ระยะยาวคือมากกว่า 30 วันทำการ

อดิศักดิ์ คำมูล 66.2658.8888 ต่อ 8843 Research@kgi.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!