WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวออกด้านข้าง
       เราคาดว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยในวันนี้จะแกว่งตัวออกด้านข้าง ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้แกว่งตัวไร้ทิศทาง โดยการประกาศผลประกอบการของ IBM ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐที่ออกมาน่าผิดหวัง รวมทั้งการเผยแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ที่อ่อนแอลงของบริษัท SAP ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตซอฟแวร์ในเยอรมัน ได้บั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรปลงบ้าง แม้โดยรวมแล้วนักลงทุนยังคงมีมุมมองที่ดีต่อแนวโน้มผลประกอบการบริษัทเอกชนของสหรัฐอื่นๆ ทั้งนี้คาดว่านักลงทุนบางส่วนยังคงชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐที่จะมีขึ้นในวันที่ 28-29 ต.ค. 2557 เพื่อประเมินการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED ในอนาคต อย่างไรก็ดีวานนี้นักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยเล็กน้อย และค่าเงินบาทยังมีทิศทางที่แข็งค่าต่อ
  แนวรับ/แนวต้าน : 1520/1545
  กลยุทธ์ : เน้นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายรัฐบาล หรือหุ้นที่มีเงินปันผลสูง
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : แนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ซึ่งมีการจ่ายปันผลสูง ได้แก่ KGI (3.70) ASP (4.60) และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการจำหน่ายกล่อง Set-top-box ได้แก่ LOXLEY (4.90)
นักลงทุนระยะยาว : GFPT (24.50), TUF (96.00)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  LOXLEY : ผู้บริหารของบริษัท LOXLEY เปิดเผยว่า ได้จับมือกับ บริษัท แซท เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือของ บริษัท แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดยร่วมกันเปิดตลาดกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีภายใต้แบรนด์ GMMZ ZEASON by LOXLEY ซึ่งผู้บริหารมองว่า ตลาดกล่องรับสัญญาณดิจิตอลเป็นตลาดที่ใหญ่และมีความต้องการมากถึง 22 ล้านครัวเรือน รวมถึงปัจจุบันยังได้รับการสนับสนุนจากโครงการกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีของ กสทช. (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - กระทรวงคลัง ยอมรับเศรษฐกิจไทยเข้าสู่ "ภาวะชะงักงัน" สะท้อนผ่านคนจนไม่มีเงินจ่าย คนรวยขาดความเชื่อมั่น ส่วน สศช.ลดจีดีพีปีนี้ โตต่ำกว่า 1.5% ขณะที่ นักเศรษฐศาสตร์ เผยแม้ความเชื่อมั่นฟื้น แต่บริโภคจริงไม่เกิด เหตุราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ครัวเรือนขาดรายได้ หวังลงทุนรัฐดันพ้นภาวะชะงักงัน ส่วนปัญหาหนี้นอกระบบ ด้าน"สมหมาย" รมว.คลัง เตรียมดัน "นาโนไฟแนนซ์" ช่วยผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงสินเชื่อ วงเงินไม่เกิน 1.2 แสนบาท ดอกเบี้ย 36% ต่อปี

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,399.67 จุด เพิ่มขึ้น 19.26 จุด หรือ +0.12%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทเอกชน พร้อมกับจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทหลายแห่ง รวมถึงบริษัทโบอิ้ง และแคทเทอร์พิลลาร์
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 4 เซนต์ ปิดที่ 82.71 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (20 ต.ค.) หลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ได้ปรับลดคาดการณ์ความต้องการน้ำมันทั่วโลกทั้งในปีนี้และปีหน้า

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!