WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

SET จะแกว่งตัวออกข้าง
SET View
      แนวโน้ม SET จะแกว่งตัวไร้ทิศทางในกรอบ 1520-1535 จุด (1) ช่วงเช้าจะเปิดบวกตามตลาดภูมิภาค ตามการฟื้นความเชื่อมั่นของตลาดหุ้นสหรัฐ หลังดัชนีดาวน์โจนส์ปิดบวก 215 จุดเมื่อคืนนี้ กอปรกับดัชนีความกลัว VIX Index ปรับลงสู่ระดับปกติที่ 16 จุด บ่งบอกนักลงทุนสถาบันเริ่มปิดสัญญาขายล่วงหน้า ขณะที่หุ้นใน S&P ส่วนใหญ่รายงานผลประกอบการ 3Q57 ดีกว่าคาด (2) คาดแรงซื้อกลับหุ้นกลุ่มพลังงานบางตัวหลังราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับขึ้นมาแถว US$86ต่อบาร์เรล เพิ่ม 4% จากสัปดาห์ก่อน (3) หุ้นกลุ่มธนาคารจะผันผวน จากแรงซื้อกลับหุ้นที่มีผลประกอบการ 3Q57 ดีกว่าคาด (BBL KBANK LHBANK TISCO และ TMB) และจะมีการขายทำกำไรหุ้นที่มีผลประกอบการแย่กว่าคาด (4) แรงเก็งกำไรกลุ่มหุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์ฯจะนำไป roadshow ช่วงปลายเดือนนี้ (BCP GFPT KTB KTC MC NOK PTT RATCH SIRI THCOM อย่างไรก็ตามทางเทคนิคหลังจาก SET หลุด uptrend channel บริเวณ 1545 จุดทำให้สูญเสียรูปแบบขาขึ้น และ SET จะมีแนวรับสำคัญบริเวณ 1500 จุดหรือต่ำกว่า เว้นแต่จะกลับมาปิดเหนือ 1545 จุดได้อีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้เชื่อว่านักลงทุนบางส่วนจะเริ่มชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุม FOMC กลางสัปดาห์หน้าที่จะมีการยุติมาตรการ QE และการเปิดเผยท่าทีต่อนโยบายการเงิน

      กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 กลับมาเน้นถือครองเงินสด การเข้าลงทุนระยะสั้นควรหาจังหวะที่ SET ปรับลดลงแรง และไม่ควรเข้าไล่ราคา
      (1)Top Daily Pick :EGCO (ราคาหุ้นซื้อขายแค่ 11xP/E’58 ถูกกว่ากลุ่มที่ 15x จะได้ประโยชน์จากแผน PDP15 ที่จะประกาศในเร็วนี้และมี upside จากการประมูล IPP รอบใหม่) SPALI (คาดกำไรสุทธิ 3Q57 ที่ 1.4 พันล้านบาทโตกว่า 170% QoQ และ 308%   YoY และ presales จะโตต่อเนื่องจากการเปิด 7 โครงการใหม่มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาทใน 4Q57)
     (2)Technical Pick : SMM NCH SVOA ARIP BGH
      (3)Theme Play : กลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่และกลุ่มอาหาร คาดว่าผลประกอบการ 3Q57 จะออกมาดี และมีโอกาสที่นักวิเคราะห์จะปรับเพิ่มประมาณการหลังงบออก (ADVANC DTAC INTUCH THCOM CPF TUF ) กลุ่มโรงไฟฟ้า ที่ผลประกอบการไม่ผันผวนตามเศรษฐกิจ และมีupside จากการประมูลโรงไฟฟ้าใหม่ (EGCO RATCH) กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ที่มีทีวีดิจิทัลเป็นของตัวเอง การแจกคูปองทีวีดิจิทัลจะช่วยขยายฐานผู้ชมเร็วขึ้น (RS WORK)

แนะนำทยอยสะสมกลุ่มดิจิทัลทีวี
     •ในช่วงนี้เราคาดว่าตลาดจะหันมาให้ความสนใจกับหุ้นกลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ ที่ทำธุรกิจดิจิทัลทีวีเป็นพิเศษอีกครั้ง จาก (1) คูปองกล่อง Set top box เริ่มแจกจ่ายถึงครัวเรือนแล้ว (2) ผลประกอบการ 3Q57 กลุ่มนี้จะฟื้นตัวโดดเด่นจากธุรกิจดิจิทัลทีวี สวนทางกับหุ้นตัวอื่นในกลุ่มที่ผลประกอบการถูกกดดันจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้า
      •พิจารณายอดส่วนแบ่งผู้ชมเดือนล่าสุด (เดือนกันยายน ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายก่อนคูปองจะแจกจ่ายอย่างทั่วถึง) พบว่ายอดของช่องดิจิทัลทีวียังคงยืนอย่างแข็งแกร่ง สะท้อนว่าช่องดิจิทัลไม่ใช่กระแสข้ามคืนแต่สามารถจับกลุ่มผู้ชมได้อยู่กลุ่มหนึ่ง แล้วหลังจากนี้เราคาดว่าการแจกคูปองจะทำให้ผู้ชมของช่องดิจิทัลทีวีทุกช่องโดยเฉพาะช่องที่เป็นผู้นำเติบโตอย่างก้าวกระโดดและหนุนให้ช่องดิจิทัลสามารถขอปรับขึ้นค่าโฆษณาหนุนกำไรให้เติบโตตามได้

ส่วนแบ่งผู้ชมช่องทีวีต่างๆ

      สรุปเรายังคงแนะนำทยอยสะสมหุ้นทีวีดิจิทัล เป็นหนึ่งในกลุ่มที่คาดว่างบ 3Q57 จะออกมาดีและพัฒนาการที่โดดเด่นของดิจิทัลทีวีหนุนกำไรให้โตต่อเนื่อง จึงมีโอกาสที่ราคาหุ้นที่จะปรับตัวโดดเด่นในช่วงประกาศงบนี้ โดยหุ้น top picks ในกลุ่มได้แก่
1.WORK (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 34 บาท) มีช่องที่ส่วนแบ่งผู้ชมสูงเป็นอันดับ 1 ในหมวดดิจิทัลทีวี นำช่องอนาล็อกอย่างช่อง 5 และ Thai PBS อีกทั้งมีความเชี่ยวชาญในการผลิตรายการทีวีป้อนช่องอื่นๆอีกด้วย
2.RS (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 9.9 บาท) 3Q57 จะบันทึกกำไรชดเชยบอลโลกราว 250 ล้านบาท จาก กสทช. อีกทั้งยอดขายกล่อง Sun Box เดือนล่าสุดทำดีเกินคาดถึงแสนกล่องจากปกติที่ขายได้เดือนละ 2-3 หมื่นกล่อง

Smart Port Note
      Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.21
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.90
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.80
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.41 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!