WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

กลยุทธ์วันนี้ : Sideways
ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวันอังคารที่ผ่านมาฟื้นตัวช่วงท้ายตลาด ปิดบวก 6.58 จุด มาอยู่ที่ 1,532.72 จุด มูลค่าการซื้อขาย 37,276 ล้านบาท

กระแสเงินทุนต่างชาติยังมีทิศทางไม่ชัดเจน แม้ว่าจะกลับมาซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยเพียง 109 ล้านบาท กลับมา Short สุทธิใน SET50 Index Futures 1,076 สัญญา แต่คงการซื้อสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 2 อีก 737 ล้านบาท

      บรรยากาศการลงทุนในวันนี้ MBKET คาดแกว่งในกรอบแคบ เพียงแต่ขยับกรอบการแกว่งขึ้นเป็น 1,528 - 1,540 จุด พร้อมมูลค่าการซื้อขายเบาบางมากขึ้น เพราะเป็นช่วงคาบเกี่ยววันหยุดของตลาดหุ้นไทย เพียงแต่หุ้นในกลุ่มพลังงานจะมีความแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับภาพรวมของ SET INDEX หลัง กพช.มีมติเปิดสัมปทานปิโตรเลียมชุดที่ 21 จำนวน 29 โครงการ ซึ่งจะเป็นบวกต่อ PTTEP ทางตรง และ PTT ทางอ้อม และเห็นชอบผลักดันโครงการพลังงานไฟฟ้าจากขยะ และพืชพลังงาน ส่งผลบวกต่อหุ้นเล็กที่มีประเด็นเก็งกำไรต่อโครงการดังกล่าว
ขณะที่ประเด็นการลงทุนในต่างประเทศเด่นหลังตัวเลข Flash PMI ภาคการผลิตของทั้งจีน, เยอรมัน และอียู ส่งสัญญาณฟื้นตัว ทำให้ตลาดคลายกังวลต่อเศรษฐกิจลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามนักลงทุนทั่วโลกต่างรอดูผลการประชุม FOMC ในวันที่ 28-29 ต.ค. แต่หากประเมินจากอัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย.ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเพียง 0.1% mom หลังติดลบในเดือนก่อนหน้า บวกกับความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลกที่สูญเสียโมเมนตัม อาจกลายเป็นเหตุที่ทำให้ เฟด พิจารณาคงวงเงิน QE มูลค่า US$15,000 ล้าน/เดือน ต่อไปอีกระยะหนึ่ง หากเป็นไปตามนี้ เชื่อว่าตลาดหุ้นทั่วโลกจะฟื้นตัวอย่างโดดเด่น รวมถึงราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก
ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เราแนะนำให้ "ทยอยสะสมหุ้นที่ยัง Undervalued ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานเติบโตเด่น"
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ "ทยอยสะสม" MFEC และ "เก็งกำไร" BBL

Portfolio :
Top Pick in 4Q14: BEAUTY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
Accumulative Buy: MFEC
Speculative Buy: BBL

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!