WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้
ปรับตัวขึ้นกรอบจำกัด คงเน้นซื้อขายเร็ว
        KGI มอง SET วันศุกร์ทรงตัวแดนบวก แต่ไม่ขึ้นแรง แม้ปัจจัยต่างประเทศเมื่อวานจะเป็นบวกหลายประการ เช่นสหรัฐฯ รายงานยอดขอสวัสดิการว่างงานต่ำกว่าคาด และเงินเฟ้อพื้นฐาน ก.ย. ชะลอ, ผลประกอบการ บ.ยักษใหญ่เช่น 3M และ Caterpillars แข็งแกร่ง, ดัชนีภาคการผลิตเบื้องต้น ต.ค. ของจีนและยุโรปเพิ่มขึ้นสูงที่คาด, และ ธ.กลางยุโรปซื้อพันธบัตรต่อเนื่อง แต่เช้านี้ข่าวเรื่องพบผู้ติดเชื้อ Ebola ในนิวยอร์ก จะกดดันจิตวิทยาหุ้นเอเชียในระดับหนึ่ง ดังนั้นกลยุทธ์สั้นยังเน้นขึ้นขาย-ลงแรงซื้อ ส่วนสัปดาห์หน้ามีปัจจัยสำคัญได้แก่การประชุม ธ.กลางสหรัฐฯ วันที่ 28-29 ต.ค. ซึ่งหากมีการยุติ QE อาจกระทบตลาดหุ้นเชิงลบบ้าง เนื่องจากก่อนหน้านี้นักลงทุนมีความหวังอยู่บ้างว่าสหรัฐฯ อาจมีการคง QE ไว้ก่อน

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
      สะสมหุ้นกลุ่มพลังงานทดแทนและเดินเรือต่อ / ซื้อ PTG ได้ประโยชน์จากการอ่อนตัวของราคาน้ำมันและแนวโน้มการปรับราคา NGV/LPG

       สะสมหุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน: คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) มีมติให้ขยายการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน(โซลาร์ฟาร์ม)อีก 800 เมกะวัตต์ (MW) ทำให้กรอบการรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มขยับเป็น 2.8 พันเมกะวัตต์ โดยจะต้องจ่ายไฟฟ้าภายในเดือนธ.ค.2558 ฝ่ายวิจัยคาดว่า หุ้นที่จะได้รับประโยชน์โดยตรงคือ ผู้ผลิตแผงโซ่ล่าร์ และรู้รับเหมาก่อสร้าง เช่า หุ้น SOLAR, DEMCO และ GUNKUL ในขณะที่ผู้ประกอบการจะขึ้นอยู่กับขนาดของโครงการ (จำนวนเมกะวัตต์) เพราะราคาซื้อไฟฟ้าจะต่ำกว่าโครงการในอดีต

       หุ้นกลุ่มเดินเรือ (TTA* เป้า Consensus 26.0 บาท) (PSL* เป้า Consensus 27.5 บาท) (RCL เป้า Consensus 11.7 บาท) ยังคงแนะนำให้สะสมต่อ ราคาหุ้นปรับตัวลงมามาก ในขณะที่ค่าระวางเรือ (Baltic Dry Index) หลังจากที่ปรับขึ้นมาแรง เมื่อวันพุธที่ผ่านมาและยังปรับขึ้นอีก 6% โดยมีปัจจัยบวกจากการสั่งซื้อสินแร่เหล็กของประเทศจีน แนวโน้มระยะสั้นยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีกเนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการขนส่งสินค้า

       ซื้อ PTG (เป้า Consensus 4.96 บาท): เริ่มกลับมาน่าสนใจโดย ฝ่ายวิจัยคาดว่ายอดขายน้ำมันของ PTG จะขยายตัวได้ดีขึ้นจากการใช้น้ำมันที่เพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 85 เหรียญสหรัฐต่อบาเรลล์และแนวโน้มการปรับราคา LPG และ NGV จะส่งผลให้ผู้บริโภคหั้นมาใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น

        ... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า i) KAMART (เป้าสูงสุดใน Consensus 7.6 บาท) แนวโน้มรายได้ยังเติบโตเด่นคาดปีหน้า +20-25% YoY และราคาหุ้น Laggard BEUATY ii) KCE* (เป้า Consensus 45.8 บาท) 1) แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 3/57 ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ +/- 600 ล้านบาท (+25% QoQ) iii) CPF* (เป้าพื้นฐาน 33 บาท เป้า Consensus 35.6 บาท) 1) Consensus คาดกำไรไตรมาส 3/57 4 พันล้านบาท (+50% YoY และ +12% QoQ) โตเด่น YoY และ QoQ iv) BJCHI* (เป้าพื้นฐาน 51 บาท) ประเมินแนวโน้มกำไร 2H57 โต 125% HoH + PE <10 เท่า Dividend yield ~6%

      (+) AOT* บอร์ด ทอท. ไฟเขียวลงทุน สุวรรณภูมิเฟส 2 มูลค่า 6.16 หมื่นล้าน รองรับฝูงบิน-ผู้โดยสาร ทั้งนี้ นสพ ลงข่าว ไม่จะเป็นต้องใช้เงินกู้ลงทุน เพราะขณะนี้มีเงินสดสูง 4.4 หมื่นล้านบาท รวมกับรายได้แต่ละปีสามารถลงทุนได้จนจบโครงการ
... กลุ่มสายการบิน (AAV*, NOK*) 1) มีประเด็นบวก 2 เรื่อง i) ราคาน้ำมันที่เป็นต้นทุนหลักของธุรกิจปรับลงแรง ii) ครม มีมติ อนุมัติมาตรการภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยว 2) เราประเมิน AAV และ NOK จะได้อานิสงค์สูงสุดจาก 2 ประเด็นนี้ (THAI* รายได้อิงกับประเทศในยุโรป ที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มชะลอตัว ขณะที่ AAV และ NOK เน้นเส้นทางในภูมิภาคฯ)
        ... หุ้นกลุ่มหลักที่แนะนำ “ซื้อสะสม” ตอนตลาดฯย่อ Sentiment จากตลาดหุ้นต่างประเทศเมื่อคืนเป็นกลางหรือบวกเล็กน้อย สำหรับนักลงทุนที่ซื้อตามที่เราแนะนำไปแล้ว แนะนำ “ถือ” หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ i) BBL* (เป้าพื้นฐาน 225 บาท) ราคาหุ้นยัง Laggard กลุ่มแบงก์ (ราคาลงมาก่อนหน้า จาก MSCI ปรับลดน้ำหนัก ไม่เกี่ยวกับพื้นฐาน) ii) CK* (เป้าพื้นฐาน 33.6 บาท) ราคาหุ้นปรับฐานเป็นโอกาสสะสม คาดผลการดำเนินงานเป็นขาขึ้นต่อเนื่องใน 2-3 ปีข้างหน้า (อุตสาหกรรมฯโต + บ.ลูก (BMCL*, BECL*, CKP*) ธุรกิจโตเด่น ) iii) SPALI* (เป้าพื้นฐาน 29 บาท) เป็นหุ้นเด่นกลุ่มอสังหาฯ คาดกำไรปีหน้าโต >50% YoY ... นักลงทุนอาจพิจารณาเลือกเก็งกำไร SIRI* (เก็งกำไรประเด็นจับมือ BTS*) และ RICHY (เตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดใหม่ภายในเดือนนี้ .. ปลดล๊อกตั้งแต่ IPO ยังไม่มีโครงการใหม่)
... กลุ่มพลังงานทดแทน IFEC (เป้าสูงสุดใน Consensus 11.4 บาท) แนะนำ “ซื้อ” รอข่าวบวกเรื่อง Strategic Partner + ปิดดีลซื้อธุรกิจพลังงานทดแทนเพิ่มเติมเร็วๆนี้ / SOLAR (ไม่มีเป้า Consensus) ประเด็นข่าวร่วมธุรกิจกับบริษัทญี่ปุ่น คาดปิดดีลต.ค.นี้

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, SCC*
พอร์ตเก็งกำไร: SUTHA, IFEC, TSR กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ (HEMRAJ*), กลุ่มบ้าน (SPALI*, RICHY), กลุ่มแบงก์ (BBL*)
หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มโรงกลั่น TOP*, BCP* และ IRPC*

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
     DTAC* คงคำแนะนำซื้อ ที่ โดยราคาเป้าหมายสิ้นปีหน้าที่ 122.0 บาท ผลกำไรสุทธิไตรมาสที่ 3/57 อยู่ที่ 2.6 พันล้านบาท ลดลง 6% YoY และ 12.5% QoQ ซึ่งเราคาดว่าเป็นจุดต่ำสุดของปี การแข่งขันที่รุนแรงในช่วงการเปลี่ยนถ่ายเป็นบริการทางข้อมูลจะยังกดดันผลประกอบการและราคาหุ้นในระยะอีก 2-3 ไตรมาสข้างหน้า แต่แนวโน้มระยะยาวที่สดใสในแง่การเติบโตของ EBITDA ยังคงเหมือนเดิม

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
      (+) SCC* เตรียมลงทุนเพิ่มเติมในบริษัทเทคโนโลยีในยุโรป (บางกอกโพสต์) แม้ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนถึงบริษัทที่เป็นเป้าหมาย แต่การเข้าลงทุนในธุรกิจดังกล่าว คาดจะสร้างความแข็งแกร่งในระยะยาวแก่บริษัท และจะช่วยให้บริษัทเข้าใจการดำเนินงานธุรกิจในเชิงลึก รวมถึงสามารถบริหารสินทรัพย์ที่มีอยู่ในเกิดประโยชน์สูงสุด เรายังคงเลือก SCC เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มวัสุก่อสร้างและแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 550 บาท

       GUNKUL* เดินหน้า ประมูล 4 พันล้าน Q4 ลุ้นได้งาน30% (ข่าวหุ้น) "GUNKUL" ยื่นประมูลงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ 3-4 พันล้านบาท คาดประกาศผล Q4/57 เชื่อได้งานอย่างน้อย 30% ดันยอดแบ็กล็อกเพิ่ม มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 3 พันล้านบาท ตั้งเป้าปีหน้ารายได้โต 10%

       BANPU* จ่อขยายกำลังผลิตไฟฟ้า BLCPเพิ่มอีก 1,100MW ปี 2558 ถ่านหินฟื้นตัว (ข่าวหุ้น) BANPU ตั้งแผนขยายกำลังผลิตไฟฟ้าถ่านหิน BLCP อีก 1,100 MW เชื่อปี 58 ธุรกิจฟื้นตัว ตั้งเป้าทำยอดขายถ่านหินพุ่งแตะ 50 ล้านตัน

       EPCO ผุดโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น ปีนี้กำไรกระฉูด (ทันหุ้น) EPCO ราศีจับ! คว้าสัมปทานสร้างโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่นขนาด 27.6 เมกะวัตต์ คาดเซ็นสัญญาได้ Q4/2557 ดันผลงานโตโดดเด่นพร้อมลั่นปี 2557 ปั๊มกำไรกระฉูด 90% จากปีก่อนที่มีกำไร 130.59 ล้านบาท โรงไฟฟ้าหนุนรายได้
      AP* เพิ่มรายได้ปีนี้ 2.2 หมื่นล้าน จ่อเปิด 2 โครงการมูลค่า 2.12 พันล้าน พ.ย. นี้ (ข่าวหุ้น) “AP” ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้แตะ 2.2 หมื่นล้าน หลังแนวโน้มเศรษฐกิจดีต่อเนื่อง ดันกำลังซื้อฟื้นตัว บวกกับมีแบ็กล็อกในมือกว่า 2.3 หมื่นล้าน บุ๊คปีนี้ 1.16 หมื่นล้าน ขณะที่เดือนพ.ย.นี้ เปิดอีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 2.12 พันล้าน พร้อมเปิด 2 แบรนด์ใหม่ “DISTRICT และ MIND” ส่วนปีหน้าเล็งเปิดใหม่อย่างน้อย 17 โครงการ

      AOT* คาดไฮซีซั่น ต.ค.-มี.ค. ผู้โดยสาร-เที่ยวบินกระฉูด (ข่าวหุ้น) "AOT" คาดช่วงไฮซีซั่นเดือนต.ค.-มี.ค. ปริมาณผู้โดยสาร-เที่ยวบินกระฉูดทุกสนามบิน ประเมินสุวรรณภูมิผู้โดยสารสูง 1.3 แสนคนต่อวัน เป็นต่างชาติถึง 1.17 แสนคน เที่ยวบินล้นเฉลี่ย 860 ไฟลท์ต่อวัน

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘กรอบราคา 1536-1528 จุด
ดัชนี SET วันนี้ หากดีดขึ้นปิดเหนือนัยต้าน 1536 จุด อาจผลักราคาขึ้นทดสอบแนวต้าน 1548 จุด แต่หากดัชนี SET วันนี้ลดลงปิดต่ำกว่ารับ 1528 จุดนั้น อาจสะสมแรงกดลงสู่แนวรับ 1515 จุด
แนวรับวันนี้: 1528/1515/1508 แนวต้านวันนี้: 1536/1542/1548

หมายเหตุ: (1) ระยะสั้นคือ 1-5 วันทำการ; (2) ระยะกลาง คือ 14-30 วันทำการ; (3) ระยะยาวคือมากกว่า 30 วันทำการ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!