WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวออกด้านข้าง
      ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าจะแกว่งตัวออกด้านข้าง ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้ปรับตัวไร้ทิศทาง ทั้งนี้มีปัจจัยบวกเข้ามาช่วยหนุนตลาดบ้าง โดยตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศหลายอย่างปรับตัวดีขึ้นสะท้อนถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก เช่นดัชนีภาคการผลิตของยูโรโซนและเยอรมนีออกมาแข็งแกร่ง, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐในเดือน ก.ย. เพิ่มขึ้น 0.8% สูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ และผลประกอบการของบริษัทต่างประเทศออกมาดีซึ่งได้แก่ แคทเทอร์พิลลาร์, โนเกียและโลจิเทค อย่างไรก็ดีปัจจัยบวกดังกล่าวอาจถูกลดทอนลงด้วยความกังวลต่อสถานการณ์โรคระบาดอีโบลาที่ยังไม่สามารถยับยั้งได้ ซึ่งจะกระทบต่อภาคส่งออกและท่องเที่ยวของไทย
  แนวรับ/แนวต้าน : 1520/1545
  กลยุทธ์ : ขายทำกำไรบางส่วนที่บริเวณแนวต้าน
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : แนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มธนาคารซึ่งจะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งได้แก่ KBANK (290), BBL (276)
  นักลงทุนระยะยาว : GFPT (24.50), CK (34.00)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  DTAC : บริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3/57 ที่ 2,582 ล้านบาท ลดลง 6.0% yoy และ 12.5% qoq ซึ่งผลประกอบการในไตรมาสนี้ ถูกกดดันจาก voice revenue ที่ลดลง และขาดทุนจาก handset business ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคชลอการซื้อลงเพื่อรอ Iphone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศไทยวันที่ 31 ตุลาคม 2557 นี้ คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 118.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน

ปัจจัยภายในประเทศ
  -ททท.เผย ท่องเที่ยวไฮซีซันฟื้นไม่สดใส เหตุปัญหาเศรษฐกิจการเมืองในรัสเซียทุบอัตราเข้าพัก-ลูกค้ากรุ๊ปทัวร์หด ผสมปัจจัยลบเศรษฐกิจยุโรป เชื่อภาพรวมท่องเที่ยว-โรงแรมฟื้นตัวเต็มที่ปีหน้า ด้านนักเศรษฐศาสตร์ ห่วงสถานการณ์ "อีโบลา" ชี้หากยังไม่สามารถยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส อาจส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยในปีหน้า ผ่านการ "ส่งออก-ท่องเที่ยว" เผยปัจจุบันยังกระทบแค่ความเชื่อมั่น จิตวิทยาการลงทุนแนะจับตาหลังเดือนพ.ย.เป็นต้นไป "สมหมาย" รมว.คลัง เตรียมงัด แผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ระยะกลางเพิ่มเน้นยั่งยืน

ปัจจัยต่างประเทศ
  +ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,677.90 จุด พุ่งขึ้น 216.58 จุด หรือ +1.32%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (23 ต.ค.) หลังจากบริษัทรายใหญ่ของสหรัฐ รวมถึงแคทเทอร์พิลลาร์ ได้เปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากดัชนีภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของยูโรโซน
  -สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.57 ดอลลาร์ ปิดที่ 82.09 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (23 ต.ค.) หลังจากมีรายงานว่าซาอุดิอาระเบียซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สุดในกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ได้ลดปริมาณการส่งออกน้ำมันในเดือนที่แล้ว นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ระบุว่าดัชนีภาคการผลิตของจีนและเยอรมนีขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!