WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

SET จะแกว่งตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ
SET View
      แนวโน้มSET จะแกว่งตัวขึ้น โดยเรามองกรอบเคลื่อนไหว 1535-1550 จุด จากปัจจัย(1) มีโอกาสเปิดบวกตามตลาดหุ้นในภูมิภาค หลังความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นสหรัฐเริ่มกลับมา อย่างไรก็ตามดัชนีดาวโจนส์รีบาวน์ขึ้นแล้ว 6% จากจุดต่ำสุดสัปดาห์ก่อนหน้าอาจมีการขายทำกำไรระยะสั้นใน 1-2 วันนี้(2) แรงเก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงาน/ธนาคาร/สื่อสารขนาดใหญ่เพื่อดักกองทุน LTF และ (3) ทางเทคนิคหากSET ปิดเหนือ 1540 จุด ตามเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันได้วันนี้จะเกิดสัญญาณซื้อระยะสั้น มีแนวต้านบริเวณ 1565 จุด อย่างไรก็ตามหาก SET รีบาวน์ขึ้นมาแรง คาดจะมีแรงขายทำกำไรปิดความเสี่ยงของนักลงทุนบางกลุ่มเพื่อรอผลการประชุมเฟดคืนวันพุธนี้

       กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน แนะนำให้ถือครองเงินสดหรือเสี่ยงซื้อหาก SET ปรับตัวลงไปแต่สามารถกลับมาปิดเหนือระดับ 1540 จุดในวันนี้ เพื่อไปรอขายปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า
      (1)Top Daily Pick :JAS (คาดประชุมผู้ถือหุ้นในเช้าวันนี้ หากอนุมัติตั้ง IFFมีupside จากมูลค่าเหมาะสมไม่ต่ำกว่า1 บาทต่อหุ้น ยังไม่รวมโอกาสปรับเพิ่มมูลค่าเหมาะสมจากมุมมองผลประกอบการปี 57-58 ที่ดีขึ้น) KAMART (คาดกำไรสุทธิ 3Q57 เติบโตเป็นไตรมาสที่สี่ติดต่อกัน ที่ 50 ล้านบาทโต 15%QoQ และ 6%YoYและคาดจะเติบโตต่อเนื่องใน 4Q57 จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม)
      (2)Technical Pick :BMCL EVER LPN FANCY TEAM
      (3)Theme Play : กลุ่มอสังหาฯกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย คาดงบ 3Q57 ออกมาดี ยอดขายมีโอกาสโตต่อเนื่องใน 4Q57 จากการเปิดโครงการใหม่ (AP QH SPALI) กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่คาดงบ 3Q57 ออกมาดีและได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า (HANA KCE SVI) กลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่ คาดว่าผลประกอบการ 3Q57จะออกมาดี (ADVANCINTUCH THCOM) กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ที่มีทีวีดิจิทัลเป็นของตัวเอง การแจกคูปองทีวีดิจิทัลจะช่วยขยายฐานผู้ชมเร็วขึ้น (RS WORK)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
Trading CPF HOTPOT KAMART RS SVI THCOM WORK
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
Growth BEAUTY BGH SF SIM WORK
Dividend BBL EGCO MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
Quant EGCO GFPT MODERN TOG TUF

รายงานวันนี้
Preview : BCP (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 36 บาท) คาด 3Q57 มีกำไร 222 ล้านบาท
Preview : PTTGC (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 79 บาท) คาดกำไรสุทธิ 3Q57 เติบโต สวนทิศทางอุตสาหกรรม
Preview : VGI (ขาย / มูลค่าเหมาะสม 9.94 บาท) กำไรฟื้นตัวช้า มีแนวโน้มปรับลดประมาณการ
Update :กลุ่มค้าปลีก (น้ำหนักการลงทุน / มากกว่าตลาด)4Q57 จะน่าสนใจกว่า 3Q57

Fundamental Talk
กลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้ (27-31 ตุลาคม)
•สัปดาห์นี้คาด SET แกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1520-1570 จุด โดยช่วงต้นสัปดาห์คาดมีโอกาสรีบาวน์ทางเทคนิค และจะมีแรงขายทำกำไรช่วงกลางสัปดาห์จากนักลงทุนชะลอดูผลการประชุม FOMC ของเฟดในคืนวันพุธ(ทราบผลในไทยเช้าวันพฤหัสที่ 30) จากสถิติในปีนี้ผลการประชุมเฟดเพื่อลดวงเงิน QE แต่ละครั้งจะเป็นจุดกลับตัวของ SET คือหาก SET ปรับขึ้นมาก่อนวันทราบผลการประชุม SET จะปรับลง และในทางกลับกันจึงเชื่อว่า SET มีโอกาสแกว่งตัวขึ้นอีกครั้งในปลายสัปดาห์หลังทราบผลการประชุม
ทิศทาง SET หลังผลประชุม FOMC (ลูกศรสีฟ้า)

•ประเด็นต้องติดตาม/ปัจจัยเสี่ยง(1)หลังจบเรื่องเฟด คาดตลาดจะกลับมาเก็งกำไรเม็ดเงิน LTF ที่รอเข้าตลาด (อิงกับข้อมูลปีก่อน อาจมีเม็ดเงินราว 1-2 หมื่นล้านบาทจาก LTF รอซื้อช่วงที่เหลือของปีนี้)(2) หุ้นรายตัวจะผันผวนตามการคาดการณ์ผลประกอบการ 3Q57 ที่คาดว่าจะทยอยประกาศงบเสร็จสิ้นราวกลางเดือนพ.ย.(2)ติดตามการประกาศตัวเลขดุลการค้าเดือนก.ย. หากการส่งออกยังไม่ฟื้นตัว (เดือนส.ค.ลด 7.4%) จะกระทบต่อคาดการณ์ GDP และประมาณการผลประกอบการปี 58 ของบริษัทจดทะเบียน (3) กลุ่มธนาคารภาพรวมROE มีแนวโน้มหดตัวลงในปี 57-58 และจะถูกประเมินมูลค่าใหม่ด้วย P/BV เป้าหมายที่ลดลงไปจากเดิม ยังไม่เอื้อต่อการเพิ่มพอร์ตของนักลงทุนระยะกลางระยะสั้นอาจมีแรงเก็งกำไรเพื่อดักกองทุน LTF(4)SET ระดับปัจจุบัน(16.2xP/E’57) ยังไม่ถูกหากตัวเลขเศรษฐกิจหรือผลประกอบการออกมาแย่กว่าคาด จะกระตุ้นให้นักลงทุนระยะกลางปรับลดพอร์ตการลงทุนลงได้อีก

•กลยุทธ์การลงทุน อ่อนตัวทยอยสะสมไปขายช่วงตลาดรีบาวด์ เน้นหุ้นในกลุ่มที่คาดว่างบ3Q57-4Q57จะออกมาดีและดีต่อเนื่อง ได้แก่ (1)สื่อสาร (ADVANC INTCUH) อัตรากำไรมีแนวโน้มโดดเด่นหลังลูกค้า 3G เติบโตดีกว่าคาด (2)อิเล็กทรอนิกส์ (HANA KCE SVI) ได้อานิสงส์จากปัจจัยฤดูกาลและค่าเงินสหรัฐแข็งค่า (3)พัฒนาที่อยู่อาศัย (AP LH QH SPALI) เลือกตัวที่ผลประกอบการ 3Q57 มีแนวโน้มแข็งแกร่งจาก ยอดโอนบ้าน/คอนโดสดใส และจะมีโครงการ presalesสูงๆในช่วงปลายปี

Smart Port Note
Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.21
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.90
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.80
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.41

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!