WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวออกด้านข้าง
     ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าจะแกว่งตัวออกด้านข้าง โดยเช้านี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่ปรับตัวลง คาดว่านักลงทุนกลับมาระมัดระวังในการซื้อขายมากขึ้นเพื่อรอดูผลการประชุม FED ที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ โดยในการประชุมเมื่อเดือน ก.ย. 2557 ทาง FED ได้ระบุว่ามีแผนที่จะยุติมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในเดือนนี้ ด้านปัจจัยในประเทศมีปัจจัยบวกเล็กน้อยจากการเปิดเผยของศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ว่าดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในไตรมาสที่ 3/57 อยู่ที่ 38 จุด ถือเป็นการปรับตัวดีขึ้นครั้งแรกและเป็นระดับสูงสุดในรอบปี
  แนวรับ/แนวต้าน : 1538/1552
  กลยุทธ์ : ขายทำกำไรบางส่วนที่บริเวณแนวต้าน
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : แนะนำเก็งกำไร RATCH (68.00), BCP (42.75), KGI (3.70)
  นักลงทุนระยะยาว : GFPT (24.50), CK (34.00), CFRESH (12.00)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  BCP : ผู้บริหารเปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์ EBITDA ปี 2557 ที่ระดับมากกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมผลจากการขาดทุนสต๊อกน้ำมัน สำหรับปัจจัยผลักดันผลประกอบการคือกลุ่มของพลังงานทดแทน โดยเฉพาะโซลาร์ฟาร์ม ซึ่งขณะนี้บริษัทมีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 118 MW ล่าสุดบริษัทมีแผนเข้าลงทุนซื้อหุ้นจากบริษัท สีมาอินเตอร์โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเอทานอลจากมันสำปะหลัง มีกำลังการผลิต 150,000 ลิตรต่อวัน ซึ่งคาดกระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จในกลางเดือน พ.ย. 2557 (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - “ประยุทธ์” เผยรัฐบาลเตรียมแผนรับมือเศรษฐกิจปีหน้า รับเป็นห่วงจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกไม่ฟื้นตัว ด้านคลังเตรียมเปิดแผนกระตุ้นรอบใหม่ในเดือน ธ.ค.นี้ รอประเมินผลในรอบแรก ส่วนพาณิชย์ ตั้ง4ทีมกำหนดยุทธศาสตร์ประเทศ ทางด้าน สศค.เตรียมหั่นจีดีพีปีนี้ 30 ต.ค.นี้ ขณะภาคเอกชนหวังภาครัฐเดินหน้าลงทุน สร้างบรรยากาศลงทุน-ความเชื่อมั่นชี้หวังส่งออกยาก
ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,817.94 จุด เพิ่มขึ้น 12.53 จุด หรือ +0.07%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (27 ต.ค.) ขานรับผลประกอบการที่สดใสของบริษัทเอกชน รวมถึงทวิตเตอร์ และยอดการทำสัญญาขายบ้านของสหรัฐที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.ย. อย่างไรก็ตาม ตลาดเคลื่อนตัวอย่างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนธ.ค.ขยับลง 1 เซนต์ ปิดที่ 81 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (27 ต.ค.) หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ได้ปรับลดแนวโน้มราคาน้ำมันดิบในปีหน้าลง เนื่องจากอุปทานน้ำมันดิบในตลาดโลกมีแนวโน้มสูงขึ้น 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!