WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ “ บวกก่อนประชุม FED ”
  SET ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับผลดีจากความกังวลต่อปัญหาเงินฟืดของยุโรปที่ลดลง จากการเริ่มเข้าซื้อพันธบัตรของ ECB ลดความเสี่ยงต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ดัชนี SET ปิดที่ 1,547.89 จุด (+7.98 จุด) vol 4.6 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นต่อเป็นวันที่ 3 รวม 21.75 จุด

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
  (+) MOF มั่นใจ GDP ปี 57 ขยายตัวมากกว่า 1.5% และดูระหว่างการรอดูผลของมาตรการด้านเศรษฐกิจที่ประกาศใช้เมื่อวันที่ 1 ต.ค.57 ก่อนเตรียมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 โดยสรุปให้ได้ในเดือนธันวาคม
  (+) รองนายกรัฐมนตรีสั่งการเร่งรัดให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์แก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับเกษตรกรเป็นการเร่งด่วน คาดลดหนี้ได้ 4.3 หมื่นล้านจากหนี้เสียเกษตรกรทั้งระบบ 1 แสนล้านบาท
  (-) ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ในเดือนกันยายนเพิ่มขึ้นต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 1%
  (-) ผลการทดสอบ Stress Test ธนาคารของยุโรป 25 แห่งที่ไม่ผ่านการทดสอบจาก 130 แห่ง โดยมีธนาคารของอิตาลีอยู่ในจำนวนนี้มากที่สุด
  (-) ราคาน้ำมันปิดปรับตัวลดลง หลังโกลด์แมนแซคส์ป รับลดการคาดการณ์ราคามันลง เพราะกำลังการผลิตน้ำมันจากภูมิภาคอเมริกาเหนือมีเพิ่มขึ้น
  (-) Fund Flow ต่างชาติมี Net Sell ต่อเป็นวันที่ 2 มูลค่า 1.3 พันล้านบาทรวม 2 วัน Net Sell มูลค่า 4 พันล้านบาท
  (+/-) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานระบุเตรียมปรับราคา LPG ขึ้นอีกครั้ง เพื่อสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงและหลักการราคาเดียวในทุกตลาด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
   การประชุม FOMC เป็นเวลา 2 วัน ติดตามประเด็นการยุติการดำเนินนโยบาย QE ตามแผนเดิม และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐว่าจะเริ่มปรับขึ้นเมื่อใด หลังความเสี่ยงของเศรษฐกิจโลกมีเพิ่มขึ้น
   การรายงานตัวเลขการส่งออกเดือนกันยายนของไทย

กลยุทธ์การลงทุน “พักครับ”
  คาดหมายการปรับตัวลดลงของดัชนี พักฐานราคาในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่รอดูการประชุม FOMC ที่กำลังจะมีขึ้น ว่า FED จะมีมุมมองต่อแนวโน้มดอกเบี้ย และการยุติ QE อย่างไร ท่ามกลางความผันผวนของผลการทดสอบ Stress Test ของธนาคารในยุโรป ด้านในประเทศ รัฐบาลเริ่มมีการส่งสัญญาณบวกต่อนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้ง ลดความกังวลต่อการขยายตัวของ GDP ในปี 58 ที่อาจไม่ได้ตามเป้า เน้นการลงทุนหุ้นรายตัวในวันนี้

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
JAS ราคาปิด 7.25 บาท ราคาเหมาะสม 8 บาท
   ประกาศกำไรปกติ 3Q57 ออกมาแข็งแกร่งที่ 966 ลบ. (+4%QoQ,+19%YoY) โดย Net Adds ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
   ลุ้นประเด็นบวกจากการตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 5.5-7 หมื่นลบ. หลังประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติแผนการตั้งกองทุน
   วงเงินซื้อหุ้นคืนทั้งหมด 1000 ลบ. คงเหลือวงเงินซื้อหุ้นคืนอีกราว 315 ลบ. ปัจจุบัน JAS ซื้อขายที่ระดับ PER ปี 57 ต่ำเพียง 13.5 เท่า
DEMCO ราคาปิด 16.70
   แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3 ฟื้นตัวจาก Backlog ที่มีในมือราว 6 พันล้านบาท ณ สิ้นไตรมาส 2
   ได้รับผลดีจากแผน PDP ที่มีความต้องการ ขยายการลงทุนในด้านพลังงานทดแทน จากเป้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งระบบ 3800 MW ลม1800 MW
   อยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในโรงไฟฟ้าขยะ คาดรู้ผลต้นปีหน้า

ทีมวิเคราะห์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!