WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทิสโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +6.14 จุด ความเชื่อมั่นผู้บริโภค US ดีสุดรอบ 7 ปี
  SET เปิดตลาดเช้ากระโดดขึ้นทันที 7 จุดตามหุ้นโลก และแกว่งในแดนบวกตลอดทั้งวัน แม้ช่วงเทรด 30 นาทีสุดท้ายเผชิญแรงขายทำกำไรก็ตาม ปัจจัยหนุนจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค US ต.ค. สูงสุดรอบ 7 ปี และผลกำไรบจ.US ดีกว่าคาด ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 980 ลบ. และ Long S50 Futures ในตลาด TFEX สูงถึง 1.46 หมื่นสัญญา

 

ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ ให้น้ำหนักอิงทางบวก เงินนอกเริ่มมีสัญญาณบวก
  หุ้นโลกเมื่อคืน (29 ต.ค.) ซื้อขายผันผวน และปิดลบเล็กน้อย หลัง FED ยุติมาตรการ QE ตามที่ตลาดมองไว้ และยังใช้นโยบายอัตราดบ.ต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง อย่างไรก็ดี FED เริ่มมองตลาดแรงงานเป็นลบน้อยลง มอง SET แกว่งออกข้าง (Sideways) ให้น้ำหนักอิงทางบวก จาก (1) นลท.สถาบันทั้งในและตปท.เริ่มเชื่อมั่นทิศทางตลาดมากขึ้น โดยพร้อมใจกันซื้อสุทธิเมื่อวานนี้ (2) ราคาน้ำมันดีดกลับ หลังอุปสงค์น้ำมันไม่ได้แย่อย่างที่กังวลไว้ น่าจะหนุนราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีฟื้นตัว หลังราคาร่วง จน upside เริ่มดึงดูด (PTTEP, TOP, PTTGC) (3) ครม.เล็งคลอดมาตรการกระตุ้นศก.รอบ 2 ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า แนวรับ 1556-60 แนวต้าน 1570-75

กลยุทธ์การลงทุน : หาจังหวะสะสมเพิ่ม ถือรอขายปลายปีที่ SET 1600 จุดขึ้นไป
  มองการปรับฐาน SET รอบนี้สิ้นสุดลงแล้ว หลังยืนปิดเหนือระดับ 1562 ถือเป็นการเปลี่ยนแนวโน้มเป็นซิกแซกขึ้น เหนือระดับ 1600 จุดขึ้นไปภายในปลายปีนี้ และ 1700 ใน 1Q58 (อิงตามตัวแบบความสัมพันธ์ระหว่าง GDP, มูลค่าตลาดรวม และ SET ของเรา) ปัจจัยกระตุ้น (1) การเร่งตัวของศก.ไทยนับตั้งแต่ Q4 เป็นต้นไป (2) เม็ดเงิน LTF & RMF (3) โอกาสการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติมของ ECB (คาดทำ Public QE ภายใน 1Q58), BOJ, PBOC

หุ้นเทรดดิ้งระยะสั้น – หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อนหลังดอลลาร์ฯ แข็งจากยุติ QE KCE, TUF, STPI หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก PF, SUTHA, TFD, TAE
หุ้นเด่นที่เราแนะนำให้ทยอยสะสมเพื่อหวังผลในช่วงปลายปีนี้ คือ BBL, BGH, CK, CPN, HMPRO, KBANK, LPN, SAMART, SPALI, TMB, TUF หุ้นในเบื้องต้นที่มีโอกาสเข้า SET50 Index (โอกาสราว 60%) คือ เข้า CK, KTIS / ออก KKP, THCOM และ SET100 Index คือ เข้า HANA, ICHI, SAWAD, TVO, SIM, PCSGH, GOLD, ANAN / ออก DCC, ESSO, LOXLEY, MCOT, NOK, NYT, RS, TASCO
TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ (27-31 ต.ค.) กูรู 5 ท่าน มองมีโอกาสราว 78% ที่ SET จะขึ้นทะลุ 1544 และถือหุ้นเพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 50% หุ้นเด่นกูรู คือ SCB, BMCL, IFEC, INTUCH, STPI
หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ต.ค. (TISCO Smart Tactics) คือ BCP, BTS, CPN, GFPT, LPN, TUF
หุ้นเด่นรายวัน : PF
  PF – คาดงบ 3Q57F ออกมาดีจากการบันทึกกำไรราว 90 ลบ.จากการขายที่ดิน 17 ไร่ย่านบางนาให้เดอะมอลล์ ซึ่งจะทำให้ PF ได้เงินสูงถึง 1.7 พันลบ.ในการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคต ขณะที่บอร์ด PF จะประชุมต้นเดือน พ.ย. เพื่อพิจารณาขายหุ้น KLAND 20.2% ให้ GOLD ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำไรและบันทึกใน Q4 นอกจากนี้ยังอาจมีการขายที่ดินย่านแจ้งวัฒนะ 500 ลบ.ด้วย ราคาปัจจุบันยังต่ำบุ๊ค (PBV 0.95x) เรามองหลังประกาศงบ Q3 และมีความชัดเจนเรื่องการขายหุ้น KLAND ตลาดจะปรับมูลค่าเหมาะสมขึ้นจากขณะนี้ที่อยู่ที่ 1.46 บ. (CONSENSUS)

ปัจจัยติดตาม
วันที่ ปท. เหตุการณ์
30 ต.ค. EU ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ต.ค. (สุดท้าย)
GE ดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันใน ต.ค., การเปลี่ยนแปลงจำนวนว่างงาน-อัตราการว่างงานใน ต.ค.
US GDP สหรัฐฯ ไตรมาส 3/57 (เบื้องต้น), ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ รายสัปดาห์
31 ต.ค. TH ตัวเลขเศรษฐกิจไทยใน ก.ย.,ผลผลิตภาคอุตฯ และอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยใน ก.ย.
JP, EU ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ), ตัวเลขอัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ย.
EU ตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อใน ต.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ต.ค. (เบื้องต้น)
US ตัวเลขรายได้-การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน ก.ย., ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ในต.ค. (สุดท้าย)
US ตัวเลขดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก (Chicago Purchasing Manager) ของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
นักวิเคราะห์ : 
อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล   เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 18171    02-633-6467   : apichatp@tisco.co.th
ธนพล บำรุงพงศ์      เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 46537    02-633-6471   : tanaphon@tisco.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!