WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

แนวโน้มตลาดสัปดาห์นี้ (3-7/11/57) บล.คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
       SET ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นจากจากสัปดาห์ก่อนหน้าราว 44 จุด หลังการรายตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแรงของสหรัฐ และมาตรการการเงินที่ผ่อนคลายของ BOJ ที่มาสร้าง มุมมองบวกให้กับตลาดหุ้นในช่วงปลายสัปดาห์ ทำให้นักลงทุนกลับมาชอบตลาดหุ้นมากกว่าตลาดสินค้าโภคภัณฑ์อีกครั้ง อย่างไรก็ดี การฟื้นตัวของดัชนียัง laggard ตลาดหุ้นในประเทศที่พัฒนาแล้วจากความกังวลต่อการเติบโตเศรษฐกิจในปีหน้า

ปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้
(+) มาริโอ้ ดรากี้จะมีการแถลงหลังจากการประชุม ECB ในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งตลาดคาดหวังความชัดเจนมากขึ้น สำหรับเรื่องของปริมาณสภาพคล่องที่ ECB ต้องการอัดฉีดเข้ามาในอนาคต
(+) นโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ญี่ปุ่นในสัปดาห์ก่อน ทั้งจากการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้น และการประกาศเพิ่มวงเงิน QE
(-) ความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจจีน หลังจากการรายงาน PMI เดือนตุลาคมในระดับ 50.8 โดยจีนยังได้ผลกระทบจากราคา commodity ที่ยังไม่ฟื้นตัวและภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ยังไม่ฟื้นตัว
ปัจจัยติดตาม การประชุม ECB วันที่ 6 พ.ย. ติดตามประเด็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะวงเงินที่ชัดเจนในการเพิ่มปริมาณ
สภาพคล่อง สำหรับปัจจัยภายในประเทศ ให้ติดตามผลการประชุม กนง. วันที่ 5 พ.ย.

ความคิดเห็น
     แนวโน้มดัชนีในสัปดาห์นี้มีโอกาส ทำ New High ตามตลาดหุ้นในสหรัฐที่ทำ New High ไปในสัปดาห์ก่อน จากโมเมนตัมของข่าวดีจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของ BOJ ทำให้นักลงทุนมองการยุติ QE ของสหรัฐยังไม่ใช่จุดสิ้นสุดของปริมาณเงินในระบบที่จะเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดความคาดหวังต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งจาก ECB และ รัฐบาลจีน ซึ่งจะหนุนความน่าสนใจการลงทุนในตลาดหุ้น

หุ้นเด่นประจำสัปดาห์
SCB (ราคาเหมาะสม IAA Consensus 213 บาท)
รายงานกำไร 3Q57 เติบโต 4.2%YoY มาอยู่ที่ 1.32 หมื่นลบ.
ประเด็นข่าวว่า SCB อาจขายหุ้น SCBLIF ที่ปัจจุบันถืออยู่ 94.66% ออกไปราว 25% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 1.92 หมื่นลบ. ( ~5.64 บาท/หุ้น) ทั้งนี้คาดว่าบริษัทฯจะมีกำไรจากการขายหุ้นสุทธิภาษีราว 1.3 หมื่นลบ. (~ 4 บาท/หุ้น) ซึ่งจะหุ้นให้กำไร 4Q57 เติบโตโดดเด่น
SCB ซื้อขายที่ PER ปี 57 10.9 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย PER กลุ่มธนาคาร
แนวโน้มทางเทคนิค SCB แนวรับ 177 แนวต้าน 182
กราฟ SCB มีการวกกลับเป็น V-shape และ RSI เกิดสัญญาณซื้ออย่างชัดเจน ซึ่งจะทำให้ในสัปดาห์นี้ ราคา SCB ควรจะสร้างจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 3 สัปดาห์ที่ 182 บาท

กลยุทธ์
1. เก็งกำไรตามกราฟ และไปขายที่ 182 บาท บางส่วน จากนั้นแบ่งถือ
2. หากกราฟหลุด 177 บาทให้เปลี่ยนทางเป็นขาย

แนวโน้ม SETทางเทคนิค
กราฟ SET รายweek ดีดตัวขึ้นเกิดสัญญาณ Bullish Engulfing หมายถึงการฟื้นตัวกลับทิศจากลงเป็นขึ้น โดยมีสัญญาณกากบาทในแท่งเทียนของสัปดาห์ก่อนหน้าเป็น Morning Star เป็นตัวบ่งชี้ว่าทิศทางตลาดจะมีการฟื้นตัว และทำให้ RSI โค้งตัวขึ้นรับ บอกเราว่า การ Rebound นี้จะมีต่อเนื่องในสัปดาห์นี้และอาจเกิด New high

กลยุทธ์
1. เล่นตามตลาดไปยังแนวต้าน 1,618-1,625 จุด แบ่งขายทำกำไร
2. หาก SET เปิดต่ำกว่าวันศุกร์ ให้เข้าซื้อได้
3. ถ้า SET ปิดต่ำกว่า 1,560 ให้ลดน้ำหนัก และถ้าหลุด 1,550 ให้ทำการ cut loss เปลี่ยนทางเป็นลง

ฝ่ายวิเคราะห์ฯ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!